Phí rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng nào rẻ nhất?

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá+2
Đánh giá+2

Phí rút tiền thẻ tín dụng hiện nay là rất cao. Vì vậy nhiều người muốn biết ngân hàng nào có phí rút tiền mặt thấp nhất hiện nay.

Thẻ tín dụng là công cụ vượt trội về khả năng và lợi ích thanh toán hiện nay trên thế giới. Mặt dù dùng để thanh toán online là chính. Nhưng các ngân hàng vẫn cho phép khách hàng rút tiền mặt từ thẻ tín dụng. Tuy nhiên mức phí rút là rất cao. Hãy cùng Cardtot.com tìm hiểu về phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng của ngân hàng nào “rẻ nhất” hiện nay ngay nhé.

Mục lục

1. Tính năng của thẻ tín dụng

a. Thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng là một hình thức thay thế cho việc thanh toán trực tiếp. Hình thức thanh toán này được thực hiện dựa trên uy tín. Chủ thẻ không cần phải trả tiền mặt ngay khi mua hàng. Thay vào đó, ngân hàng sẽ ứng trước tiền cho người bán. Và chủ thẻ sẽ thanh toán lại sau cho ngân hàng khoản giao dịch.

Thẻ tín dụng cho phép khách hàng “trả dần” số tiền thanh toán trong tài khoản. Chủ thẻ không phải thanh toán toàn bộ số dư trên bảng sao kê giao dịch hằng tháng. Tuy nhiên, chủ thẻ phải trả khoản thanh toán tối thiểu trước ngày đáo hạn đã ghi rõ trên bảng sao kê.

Thẻ tín dụng và phí rút tiền mặt

b. Thẻ tín dụng có rút được tiền hay không?

Ngân hàng hiện nay cho phép rút được tiền mặt từ thẻ tín dụng. Tuy nhiên nên hạn chế tối đa việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng để tránh những khoản phí và lãi suất rất cao của ngân hàng.

Lý do ngân hàng không khuyến khích việc rút tiền mặt là bởi vì giao dịch rút tiền mặt có tính rủi ro tín dụng cao hơn so với giao dịch mua sắm.

2. Phí rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng nào thấp nhất?

Nếu rút tiền mặt từ thẻ ghi nợ hoặc thẻ trả trước thì bạn sẽ được miễn phí hoặc phí rất thấp. Nhưng phí rút tiền thẻ tín dụng sẽ cao hơn rất nhiều lần. Bên cạnh lãi suất, phí rút tiền mặt cũng là điều đáng quan tâm. Vậy mức rút tiền từ thẻ tín dụng hiện nay như thế nào?

Phí rút tiền mặt

3. Có nên dùng thẻ tín dụng để rút tiền mặt hay không?

Rủi ro lớn nhất ngân hàng gặp phải. Đó là khách hàng rút cả chục triệu tiền mặt và mất khả năng trả nợ. Đó là rủi ro tín dụng mà các ngân hàng luôn đề phòng.

Không nên rút tiền mặt từ thẻ tín dụng trừ khi thực sự cần thiết vì ngoài phí cao thì lãi suất cao. Chính sách hạn chế số tiền có thể rút chính là những “rào cản” nhằm ngăn chặn chủ thẻ tín dụng “rút tiền tràn lan”. Bởi kết cục xấu có thể ảnh hưởng tới sự ổn định tài chính của cả quốc gia.

4. Lưu ý khi rút tiền thẻ tín dụng

Nếu bạn vẫn quyết định rút tiền từ thẻ tín dụng qua cây ATM, bạn cần ghi nhớ những vấn đề quan trọng:

  • Hạn mức rút tiền mặt. Bởi các ngân hàng chỉ cho phép rút tiền mặt với 70% hạn mức thẻ được cấp. Sẽ không thể rút hết số tiền trong thẻ tín dụng được.
  • Phí rút tiền. Vì chức năng chính không phải là rút tiền mặt cho nên các ngân hàng sẽ thu phí này rất cao. Điển hình, phí rút tiền mặt Timo Mastercard là 4%/giao dịch. Nếu bạn thực hiện giao dịch rút tiền ngân hàng sẽ thu tối thiểu từ 50.000đ đến 80.000đ cho mỗi giao dịch rút tiền.
  • Lãi suất. Khi bạn thực hiện rút tiền thẻ tín dụng thì số tiền đó sẽ bị ngân hàng tính lãi suất ngay lập tức. Mức lãi suất này cũng tùy thuộc vào ngân hàng ban hành lúc bạn mở thẻ.
  • Điểm tín dụng. Các ngân hàng thường kiểm soát rất kỹ mọi giao dịch từ thẻ tín dụng. Điều này hoàn toàn không có lợi cho bạn khi thực hiện các giao dịch liên quan đến ngân hàng như: gia tăng hạn mức tín dụng, sử dụng các dịch vụ khác của ngân hàng.

Hãy đăng kí thẻ ngay khi có điều kiện

Khi dùng thẻ tín dụng để thanh toán thì không những an toàn hơn tiền mặt. Cơ hội được giảm giá nhiều hơn mà điểm tín dụng cũng được cải thiện. Điểm tín dụng của bạn sẽ quyết định khả năng dễ hay khó vay vốn sau này. Vì vậy hãy đăng ký thẻ tín dụng của tất cả ngân hàng hiện nay. Lựa chọn chiếc phù hợp với bạn nhất và sử dụng cho mục đích mua sắm để biết bạn tiết kiệm được tới đâu chứ đừng coi nó như là công cụ rút tiền mặt.

Nguồn tham khảo trên trang chủ của các ngân hàng tại Việt Nam.
TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
2
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart