An toàn thẻ tín dụng, đảm bảo bởi những bí quyết ?

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá+1
Đánh giá+1

An toàn thẻ tín dụng hẳn là điều xa xỉ. Khi cầm trên tay một chiếc thẻ tín dụng, bạn đã phải lúng túng vì không biết cách sử dụng. Hay bạn sẽ bối rối bởi những tính năng và các loại phí của thẻ. Có lẽ bạn không biết điều này nhưng việc bạn hiểu rõ cách sử dụng không những đảm bảo an toàn thẻ tín dụng mà còn giúp bạn sử dụng được triệt để tính năng của thẻ. Vì vậy hãy theo dõi bài viết này để bỏ túi cho bản thân những bí quyết sử dụng thẻ tín dụng nhé!

Mục lục

1. Cẩn thận trong việc thanh toán bằng thẻ tín dụng

Khi bạn quẹt thẻ hoặc dùng thanh toán ở bất kỳ cửa hàng, trang web nào, hãy chọn những nơi thật uy tín. Luôn để mắt đến thẻ tín dụng. Nhất là lúc bạn đưa cho nhân viên thanh toán. Dù chiếc thẻ tín dụng vốn đã được bảo mật với chip EMV nhưng bạn vẫn luôn phải phòng ngừa những trường hợp trộm thông tin thẻ tín dụng. Bởi lẽ, khi thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng, tất cả những gì bạn cần đều nằm ở thông tin trên thẻ. Khi để thẻ tín dụng hoặc thông tin thẻ vào tay người xấu, họ có thể dễ dàng dùng tiền của bạn để mua hàng trực tuyến.

su dung the an toan

An toàn khi sử dụng thẻ tín dụng

2. Luôn nhớ thẻ tín dụng là thẻ vay nợ ngân hàng

Có nhiều người mới sử dụng thường hay chủ quan rằng thẻ tín dụng có 45 ngày miễn lãi. Vậy là cứ quẹt thoải mái cho việc chi tiêu, mua sắm. Thói quen đó có thể mang đến nguy cơ nợ nần. Và gây khó khăn cho bạn trong cuộc sống vì phải trả nợ thẻ hết tháng này đến năm nọ.

Do vậy, khuyên bạn hãy luôn nhớ thẻ tín dụng là thẻ mượn nợ ngân hàng. Bạn hãy lên ngân sách những thứ bạn cần mua. Tự trả những món đồ bạn đủ khả năng mua và hạn chế sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán. Bạn có thể dùng thẻ tín dụng trong những trường hợp bất khả kháng. Và ở mức độ vừa phải, khoảng 30% hạn mức để đảm bảo cho việc thanh toán.

3. Thanh toán thẻ tín dụng đúng hạn

Có thể nói, thanh toán đúng hạn quan trọng hơn thanh toán đầy đủ. Chỉ cần thanh toán trễ một ngày, bạn cũng sẽ bị ghi lại trong lịch sử tín dụng. Nếu chưa chuẩn bị đủ tiền để thanh toán vào ngày đến hạn thanh toán. Hãy trả nhiều nhất có thể, ít nhất bằng khoản thanh toán tối thiểu. Sau đó, trả nốt phần dư nợ còn lại càng sớm càng tốt. Thường bạn sẽ nghĩ rằng trả một lúc tất cả giao dịch trong một ngày sẽ tốt hơn là chia nhỏ ra. Tuy nhiên, đây không phải là cách tốt trong mắt tổ chức cho vay. Họ sẽ nghĩ rằng bạn thiếu trách nhiệm nên đã lơ qua kỳ hạn.

an toàn thẻ tín dụng

Luôn thanh toán thẻ đúng hạn

4. Đừng để ý đến khoản thanh toán tối thiểu

Hàng tháng khi đến ngày kỳ hạn, bạn sẽ nhận được thông báo về số dư nợ và số tiền tối thiểu cần đóng. Mục đích là để bạn có trách nhiệm thanh toán trước phần nào khoản nợ của mình. Tuy nhiên nhiều bạn vẫn chưa biết. Sau khi bạn đóng số tiền tối thiểu đó, phần dư nợ còn lại sẽ bắt đầu tính lãi. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên lơ khoản này đi và thanh toán đầy đủ số dư nợ. Điều này cũng giúp cho lịch sử tín dụng của bạn đẹp đẽ ngay từ đầu. Sau này sẽ gây ấn tượng tốt với ngân hàng. Và các tổ chức tài chính khi xét duyệt tăng hạn mức hoặc cho bạn vay.

5. Đừng rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Tùy vào tính năng của từng thẻ, có những loại thẻ sẽ cho bạn rút tiền mặt lên đến 50% hạn mức thẻ. Khi rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng bạn sẽ bị tính phí thường là 4%/giao dịch.Và ngay từ lúc đó ngân hàng sẽ bắt đầu tính lãi cho số tiền bạn mới rút. Vì thế, hạn chế và tốt nhất là đừng rút tiền mặt từ thẻ tín dụng.

Thẻ tín dụng nếu sử dụng quen sẽ là một vật bất ly thân cho bạn. Là vũ khí lợi hại cho những lúc cấp bách. Vì thế, ngay từ ban đầu, bạn hãy là sử dụng theo đúng nguyên tắc nợ vừa phải – trả đúng hạn. Như vậy sẽ tạo cho bạn thói quen tốt về sau và chiếc thẻ tín dụng sẽ phát huy được sức mạnh tối đa.

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
1
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart