Nợ thẻ tín dụng trong thời gian bùng nổ đại dịch COVID? Phương án cho chủ thẻ hiện nay

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá0
Đánh giá0

Đối với nhiều người, thẻ tín dụng là nguồn hỗ trợ quan trọng khi tình hình tài chính eo hẹp, và nếu gần đây, bạn mất đi nguồn thu nhập do đại dịch COVID-19, thì thẻ tín dụng có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn đáp ứng các nhu cầu cơ bản.

Tuy nhiên, nếu bạn không thể thanh toán đúng hạn, dư nợ thẻ tín dụng có thể tăng lên nhanh chóng và khiến cho bạn gặp khó khăn về tài chính trong thời gian dài. Nếu bạn không thể thanh toán dư nợ thẻ tín dụng hoặc bạn không có khả năng thanh toán sớm thì sẽ nào? Các Công ty phát hành thẻ tín dụng có hỗ trợ người sử dụng thẻ trong mùa dịch này không? Phương án nào tốt nhất cho Chủ thẻ trong thời gian khó khăn bởi dịch bệnh, không thể thanh toán đúng hạn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của CardTOT:

Mục lục

1. Nếu không trả nợ thẻ tín dụng đúng hạn mỗi tháng, chuyện gì sẽ xảy ra?

Nợ thẻ tín dụng trong thời gian bùng nổ đại dịch COVID? Phương án cho chủ thẻ hiện nay

Nợ thẻ tín dụng. Ảnh minh họa

Trước hết cần hiểu rằng việc dùng thẻ tín dụng chính là một hình thức vay nợ, do đó bạn cần phải trả lại đúng số tiền đã vay kèm với lãi suất theo quy định. Những điều khoản về việc thanh toán đã được quy định rất rõ ràng trong hợp đồng giữa bạn và ngân hàng, có tính pháp lý rất cao do đó bắt buộc bạn phải tuân thủ chặt chẽ và trả nợ đúng hạn. Nếu không bạn có thể gặp phải những phiền toái sau:

1.1. Bị “liệt” vào nhóm nợ xấu khi không trả nợ thẻ tín dụng

Tùy theo tình hình tài chính và số dư nợ hiện tại của bạn mà ngân hàng sẽ chia thành các nhóm nợ tín dụng khác nhau. Việc này do Trung tâm tín dụng thực hiện, theo đó nhóm 1 là nhóm dành cho các khoản nợ được thanh toán dưới hạn 10 ngày, thứ tự của các nhóm sẽ tăng dần tùy vào tình trạng nợ.

Nếu bị liệt vào nhóm nợ xấu sẽ ảnh hưởng đến các khoản vay sau này của bạn. Bạn cũng sẽ gặp khó khăn nếu muốn xin tăng hạn mức vì chẳng ngân hàng nào thoải mái chấp nhận tăng hạn mức cho người thường xuyên quên thanh toán nợ. Đặc biệt, nếu bạn là người có thói quen sử dụng thẻ tín dụng cho những chuyến du lịch nước ngoài, cần thẻ có hạn mức cao để chi tiêu thoải mái. Bạn nên cân nhắc thanh toán đúng hạn, đừng để ngân hàng mất niềm tin vì những lần bạn thanh toán trễ sẽ rất khó khăn khi cần tăng hạn mức.

1.2. Bạn sẽ được ngân hàng “hỏi thăm” thường xuyên

Nợ thẻ tín dụng trong thời gian bùng nổ đại dịch COVID? Phương án cho chủ thẻ hiện nay

Nếu không trả nợ tín dụng đúng hạn, bạn sẽ thường xuyên được ngân hàng nhắc nhở

Mọi thứ đều hoàn toàn bình thường nếu bạn trả nợ đúng hạn, nhưng chỉ cần quên thanh toán ngân hàng sẽ nhắc nhở bạn bằng nhiều hình thức khác nhau. Nếu không muốn bị làm phiền bởi những tin nhắn, điện thoại từ phía ngân hàng. Bởi đây cũng là công việc cần thiết để các ngân hàng quản lý tình hình nợ của khách.

1.3. Chịu phí phạt do quá hạn thanh toán/ phí trả chậm

Thiệt hại rõ ràng nhất về mặt tài chính khi không thanh toán đúng hạn đó là bạn sẽ phải chịu số tiền phạt kèm theo lãi suất nợ tín dụng. Thời gian đầu, hầu hết các ngân hàng đều chỉ phạt nhẹ một mức phí nhỏ, tuy nhiên nếu bạn để nợ nhiều hoặc nợ lâu có thể phải chịu phí khá cao.

Lãi suất

Đa số các ngân hàng sẽ miễn lãi suất cho bạn trong khoảng 45 ngày, thời gian này chỉ cần bạn thanh toán nợ tín dụng sẽ không bị tính lãi. Nếu bạn quên hoặc vì lý do gì đó mà không thể trả, ngân hàng sẽ bắt đầu áp dụng mức lãi suất trả chậm. Mỗi đơn vị có một cách tính lãi khác nhau, nhưng hầu như số tiền này là không nhỏ.

Phí phạt quá hạn

Đây là mức phí áp dụng cho trường hợp thanh toán quá ngày đáo hạn. Phí này được áp dụng khoảng từ 4% đến 6%/ lần dựa vào tổng số tiền mà bạn đã sử dụng trong thẻ. Số tiền nợ càng cao thì mức phí bạn phải thanh toán càng lớn.

Nợ thẻ tín dụng trong thời gian bùng nổ đại dịch COVID? Phương án cho chủ thẻ hiện nay

Thanh toán nợ tín dụng chậm, bạn có thể phải trả các chi phí tiền phạt và lãi suất

Dù vô tình hay cố ý, trong cuộc sống đôi khi sẽ gặp những trường hợp bất khả kháng khiến bạn phải thanh toán chậm nợ tín dụng. Nhưng dù với lý do gì thì đây cũng là một hành động không văn minh, nhất là khi ngân hàng đã tạo điều kiện để bạn có thể vay đến 45 ngày không lãi suất.

Việc thanh toán chậm không những khiến bạn tốn nhiều chi phí trả phạt và lãi suất mà còn ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng của bạn. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên lên kế hoạch chi tiêu hợp lý, đồng thời tận dụng mọi công cụ để ghi nhớ ngày đáo hạn như nhắc nhớ bằng điện thoại, đăng kí dịch vụ nhắc nhớ của ngân hàng. Ngoài ra để hạn chế tối đa những rủi ro nếu chẳng may quên thanh toán, bạn có thể chọn các loại thẻ có lãi suất và mức chịu phạt thấp.

2. Ngân hàng có chính sách hỗ trợ thanh toán thẻ tín dụng cho người sử dụng thẻ trong mùa dịch?

Hiện nay nhiều công ty phát hành thẻ tín dụng luôn sẵn lòng hợp tác với những khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch, Các Ngân hàng đang cung cấp một số hình thức hỗ trợ tài chính cho khách hàng trong mùa dịch này.

Mặc dù mỗi Ngân hàng sẽ có quy trình khác nhau, nhưng dưới đây là một số hình thức hỗ trợ phổ biến nhất mà các Ngân hàng đang cung cấp:

2.1. Giảm hoặc tạm hoãn khoản thanh toán tối thiểu hàng tháng

Nhiều Ngân hàng phát hành thẻ tín dụng đang cung cấp dịch vụ cho khất nợ khẩn cấp, nghĩa là cho phép Chủ thẻ bỏ qua hoặc giảm các khoản thanh toán của mình trong một khoảng thời gian giới hạn. Hãy nhớ rằng bạn sẽ cần phải thực hiện bất kỳ khoản thanh toán nào đã bỏ qua hoặc được giảm sau khi kết thúc thời gian khất nợ. Khi kết thúc thời gian khất nợ, bạn không cần phải thanh toán bù ngay lập tức, nhưng bạn sẽ cần tiếp tục thực hiện ít nhất các khoản thanh toán hàng tháng tối thiểu của mình, và những khoản thanh toán này có thể đã thay đổi.

2.2. Miễn hoặc hoàn trả phí phạt thanh toán chậm

Nếu bạn bỏ lỡ một khoản thanh toán, Ngân hàng phát hành thẻ tín dụng của bạn thường sẽ tính phí phạt thanh toán chậm. Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch COVID 19 hiện nay, nhiều Ngân hàng đang miễn hoặc hoàn trả các khoản phí phạt thanh toán chậm, nếu bạn yêu cầu hỗ trợ tài chính do đại dịch.

2.3. Giảm lãi suất

Lãi suất thẻ tín dụng là mức phí mà bạn phải trả cho Ngân hàng để có thể vay tiền. Ngân hàng của bạn có thể tạm thời giảm lãi suất trong thời gian gặp khó khăn nếu bạn yêu cầu. Hãy nhớ rằng lãi suất thẻ tín dụng sẽ được tính về mức bình thường khi kết thúc thời hạn.

3. Những phương án khắc phục khó khăn trả nợ thẻ tín dụng trong mùa dịch

Nợ thẻ tín dụng trong thời gian bùng nổ đại dịch COVID? Phương án cho chủ thẻ hiện nay

Những phương án khắc phục khó khăn trả nợ thẻ tín dụng

3.1. Yêu cầu hỗ trợ tới nơi phát hành thẻ – Các bước thực hiện

Quên thanh toán thẻ tín dụng hoặc thanh toán chậm có thể khiến bạn phải chịu phí phạt hoặc bị tính thêm lãi, nhưng việc này cũng có thể có tác động tiêu cực đến điểm tín dụng của bạn. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là bạn cần liên hệ với nơi phát hành thẻ tín dụng cho bạn ngay lập tức nếu biết bạn không thể thanh toán hóa đơn của mình.

 Các bước yêu cầu hỗ trợ và những lưu ý dành cho bạn:

1. Cho các Ngân hàng phát hành thẻ tín dụng biết rằng bạn đang bị ảnh hưởng bởi COVID:

  • Hãy chuẩn bị sẵn tài liệu về tình hình hiện tại của bạn để cung cấp cho họ.
  • Liên hệ với họ rằng bạn đang bị ảnh hưởng về mặt tài chính do đại dịch vi-rút corona và cần được giúp đỡ.

2. Đặt câu hỏi về các gói hỗ trợ thẻ tín dụng mà họ cung cấp:

Mặc dù nơi phát hành thẻ tín dụng của bạn có thể đưa ra một hoặc nhiều phương án, nhưng hãy chuẩn bị sẵn một danh sách các câu hỏi và chắc chắn rằng bạn hoàn toàn hiểu về các điều khoản trước khi đồng ý với các phương án mà họ đưa ra.

Dưới đây là những câu hỏi có thể tham khảo:

  • Nếu tôi không thể thanh toán do hậu quả của đại dịch vi-rút corona, quý công ty có chương trình hỗ trợ tài chính nào dành cho tôi không?
  • Tôi có phải trả phí để có thể tham gia vào các chương trình này không?
  • Nếu tôi có thể hoãn hoặc giảm các khoản thanh toán hàng tháng của mình, tiền lãi sẽ tiếp tục được tích lũy trong khoảng thời gian hỗ trợ này phải không?
  • Thời gian hỗ trợ sẽ kéo dài bao lâu và khi nào tôi cần bắt đầu trả nợ hóa đơn của mình?
  • Chuyện gì sẽ xảy ra nếu tình hình tài chính của tôi không thay đổi khi thời gian hỗ trợ kết thúc? Có phương án nào cần thực hiện đánh giá lại không?
  • Những thông tin nào sẽ được cung cấp cho các cơ quan báo cáo tín dụng?
  • Tôi có bị mất khả năng thanh toán cho bất kỳ khoản mua sắm nào từ thẻ tín dụng của mình nếu tôi đăng ký hoặc yêu cầu được hỗ trợ không?

3. Nhận bản sao thỏa thuận

Nếu bạn chọn tiếp tục đăng ký tham gia chương trình hỗ trợ tài chính, điều quan trọng là bạn cần phải hiểu rõ các điều khoản trong thỏa thuận trước khi đồng ý bất cứ điều gì. Sau khi đã chấp nhận tham gia một chương trình hỗ trợ nào đó, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được một bản sao thỏa thuận bằng văn bản

Trong thời gian hỗ trợ, hãy chắc chắn xem xét bảng sao kê của mình hàng tháng để phát hiện bất kỳ sai sót hoặc sai số nào, và nếu bạn phát hiện thấy bất cứ điều gì, hãy chắc chắn xem lại thỏa thuận để phản đối lỗi sai đó.

3.2. Kiểm soát hóa đơn thẻ tín dụng của bạn

Nếu không thể thực hiện thanh toán, bạn có thể sẽ phải đối mặt với một số quyết định tài chính khó khăn, nhưng ngay cả trong những thời điểm khó khăn, vẫn có một số quy tắc hữu ích có thể giúp bạn lưu tâm đến khoản dư nợ thẻ tín dụng hiện có, để giúp bạn có thể hồi phục nhanh hơn.

Nợ thẻ tín dụng trong thời gian bùng nổ đại dịch COVID? Phương án cho chủ thẻ hiện nay

Ảnh internet

3.2.1. Thanh toán ở mức tối thiểu, nếu có thể

Đây có thể là hướng dẫn khó khăn nếu bạn bị mất nguồn thu nhập và bạn đang phải ưu tiên thanh toán các hóa đơn của mình. Tuy nhiên, có thể có những trường hợp mà bạn sẽ được các Ngân hàng phát hành thẻ tín dụng hỗ trợ tài chính, nhưng tiền lãi của bạn sẽ vẫn tiếp tục được tích lũy. Nếu rơi vào trường hợp này thì việc thực hiện thanh toán ở mức tối thiểu đúng hạn có thể giúp giảm bớt gánh nặng sau này.

3.2.2. Chú ý đến hóa đơn của bạn và tìm sai sót

Nếu bạn cho rằng có sai sót trong bảng sao kê thẻ tín dụng của mình, hãy gửi cho đơn vị phát hành thẻ tín dụng thông báo sai sót hóa đơn để phản đối mức phí. Trong điều kiện thông thường, nơi phát hành thẻ tín dụng của bạn sẽ có 30 ngày để xác nhận đã nhận được thông báo của bạn, và hai chu kỳ thanh toán hoàn chỉnh – nhưng không quá 90 ngày – để tiến hành điều tra và trả lời bạn.

Tuy nhiên, do hậu quả của đại dịch COVID-19 nên nhiều nhà cung cấp thẻ tín dụng đang phải đối mặt với những khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Điều này có nghĩa là, trong một số trường hợp, bạn có thể thấy rằng công ty phát hành thẻ tín dụng của bạn sẽ mất hơn 90 ngày để có thể hoàn tất quá trình điều tra lỗi thanh toán.

Cho dù mất bao lâu để điều tra lỗi thanh toán thì công ty phát hành thẻ tín dụng cũng không được thực hiện bất kỳ điều nào sau đây trong khoảng thời gian lỗi thanh toán đang được điều tra:

  • Yêu cầu bạn thanh toán số tiền đang tranh chấp
  • Báo cáo số tiền đang tranh chấp là “chưa thanh toán” lên các cơ quan báo cáo tín dụng
  • Đóng tài khoản của bạn chỉ vì bạn đã gửi thông báo lỗi thanh toán trên tinh thần thiện chí

3.2.3. Thường xuyên kiểm tra các báo cáo tín dụng của bạn

Bạn thường có thể kiểm tra báo cáo tín dụng của mình hoàn toàn miễn phí, một lần mỗi năm. Tuy nhiên, ba cơ quan báo cáo tín dụng lớn – Experian, TransUnion và Equachus – hiện đang cho phép khách hàng kiểm tra báo cáo của họ hàng tuần hoàn toàn miễn phí .

Nếu bạn đăng ký nhận gói hỗ trợ thanh toán thẻ tín dụng và đáp ứng các điều khoản của gói hỗ trợ đó, chẳng hạn như thanh toán ở mức tối thiểu thấp hơn, công ty phải báo cáo cho các cơ quan báo cáo tín dụng rằng tài khoản của bạn hiện đang “hoạt động”. Tuy nhiên, nếu bạn đã chậm thanh toán các khoản tại thời điểm bạn được hỗ trợ, bên cho vay không bắt buộc phải báo cáo rằng bạn đang “hoạt động”.

3.2.4. Nắm rõ các quyền thu nợ của bạn

Nếu bạn có khoản nợ cần thu hoặc bên thu nợ đang cố gắng liên lạc với bạn, điều đó có thể khiến thời gian căng thẳng thậm chí còn trở nên căng thẳng hơn. Điều quan trọng là bạn phải xác minh danh tính của họ để đảm bảo rằng đó là bên thu nợ hợp pháp, nhưng bạn cũng có một số quyền hạn và bên thu nợ có thể làm việc với bạn để trao đổi về các kế hoạch trả nợ thực tế.

3.3. Xây dựng kế hoạch thanh toán để thanh toán số dư nợ hiện tại

Nếu hiện tại Chủ thẻ bị cắt giảm số giờ làm việc hoặc chỉ có thể thực hiện một phần khoản thanh toán của mình, chủ thẻ cũng có thể đảm bảo thực hiện một kế hoạch trả nợ hiệu quả hơn trong tình huống hiện tại của mình.

Trên đây là những chia sẻ của CardTOT cho bạn đọc về trường hợp nợ thẻ tín dụng trong mùa dịch. Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc có thể hiểu và nắm được thông tin cũng như chọn được phương án tốt cho bản thân, giảm bớt được chi phí, khoản nợ trong mùa dịch. Chúc các bạn sức khỏe!

 

>>>>Xem thêm bài viết: Trả góp qua thẻ tín dụng và những lưu ý khi trả góp qua thẻ tín dụng

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
0
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart