Hướng dẫn mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng với lãi suất 0%

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá+1
Đánh giá+1

Mua xe máy trả góp là một phương thức được nhiều khách hàng lựa chọn vì nhiều lý do khác nhau, trong hầu hết các trường hợp thì hình thức mua này luôn có lợi hơn so với hình thức vay tiền để mua trả góp. Nắm bắt được điều này, các tổ chức tín dụng triển khai nhiều chương trình mua xe máy trả góp lãi suất 0%. Vậy mua xe máy trả góp là gì, cần điều kiện gì, mức chi phí cụ thể như thế nào và hồ sơ thủ tục mua trả góp 0% ra sao cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây:

Mục lục

1. Mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng là gì?

Đây là hình thức mua trả góp áp dụng cho khách hàng sở hữu thẻ tín dụng của ngân hàng có liên kết với đơn vị trả góp. Bạn chỉ cần dùng thẻ tín dụng để thanh toán tiền cho chiếc xe và trả dần số tiền đó trong thời gian từ 3-12 tháng.

Các đại lý xe máy sẽ liên kết với công ty tài chính để hỗ trợ khách hàng mua trả góp không cần trả trước, lãi suất áp dụng 0%

2. Ưu điểm khi mua xe trả góp qua thẻ tín dụng

Có nhiều lý do để khách hàng mua xe trả góp thay vì trả tiền một lần chứ không phải vì không đủ tài chính.

  • Khách hàng có thể sử dụng số tiền đó để sử dụng cho việc kinh doanh sinh ra lợi nhuận.
  • Việc tham gia các gói trả góp xe máy lãi suất 0% còn đi kèm các khuyến mãi khác của nhà cung cấp dịch vụ

Thực chất của việc mua trả góp xe máy qua thẻ tín dụng cũng là hình thức vay vốn từ ngân hàng. Tuy nhiên phương thức này có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với việc vay vốn trả góp từ các công ty tài chính. Cụ thể:

– Được hưởng lãi suất trả góp 0%

– Không cần bỏ tiền ra trả trước

– Không giữ giấy tờ xe

– Không cần chứng minh thu nhập

– Không yêu cầu tài sản đảm bảo

– Không cần phải mang theo các loại giấy tờ như hộ khẩu, bằng lái xe

– Không cần phải xét duyệt nhu cầu

– Thời gian đăng ký mua trả góp nhanh chóng. Bạn chỉ mất 10 phút là hoàn tất quá trình thanh toán.

– Được tích điểm đổi quà: Mỗi chi tiêu qua thẻ tín dụng đều sẽ được tích điểm thưởng. Từ số điểm thưởng này bạn có thể đổi ra tiền mặt hoặc quà từ các ngân hàng.

Đặc biệt với những chủ thẻ mở mới thẻ tín dụng còn có thể được hoàn tiền cho những chi tiêu đầu tiên đủ số tiền theo quy định của ngân hàng.

3. Các khoản phí khi mua trả góp xe máy qua thẻ tín dụng

Với chương trình mua trả góp 0% bằng thẻ tín dụng thì bạn vẫn có thể phải trả thêm các khoản phí cho ngân hàng và cho cửa hàng/đại lý bán xe. Mức phí này được quy định đối với từng ngân hàng và từng đại lý.

Hướng dẫn mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng với lãi suất 0%

Phí tham gia vay trả góp 0%

Đây là khoản phí bạn sẽ trả trực tiếp cho phía cửa hàng để đăng ký xe máy. Khoản phí này được tính trên giá trị mua mới của xe. Một số cửa hàng quy định mức phí này khoảng 5%.

Ví dụ khi bạn mua chiếc xe máy trị giá 30 triệu đồng thì người mua xe trả góp 0% . Phí đăng ký mua trả góp sẽ là 1.500.000 đồng.

Phí chuyển đổi trả góp

Đây là khoản phí bạn sẽ nộp trực tiếp cho ngân hàng phát hành thẻ tín dụng. Với khoản phí này có ngân hàng thu phí và cũng có ngân hàng không thu phí. Hoặc tùy vào cửa hàng xe bạn định mua có liên kết với ngân hàng của bạn hay không.

Ví dụ hiện tại VPBank thu 0.5%, những ngân hàng như VIB, ACB…thì không thu khoản phí này.

4. Vì sao nên chọn mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng?

Khi trở thành chủ thẻ tín dụng ngân hàng, bạn sẽ chính thức được hưởng các ưu đãi hấp dẫn dành cho chủ thẻ từ hàng ngàn điểm ưu đãi trong mọi lĩnh vực mua sắm, trả góp.

Có thể thấy lợi ích khi thanh toán bằng thẻ tín dụng sẽ lớn hơn trả góp 0% bằng tiền mặt gấp nhiều lần. Dưới đây là những lý do bạn nên chọn mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng:

  • Không thủ tục: Khi sử dụng thẻ tín dụng để vay trả góp bạn sẽ không phải mất thời gian để chuẩn bị hồ sơ vay vốn, để ngân hàng xét duyệt hồ sơ rồi thời gian giải ngân. Bởi bản chất của thẻ tín dụng là chủ thẻ đã được cấp sẵn một hạn mức nhất định hàng tháng để chi tiêu.
  • Không  phải trả lãi cho ngân hàng: Với thẻ tín dụng, bạn sẽ được miễn lãi tối đa 45 ngày cho nên hãy dùng nó“vay” tiền để thanh toán trả góp 0%. Bạn hãy nhớ, được hưởng lãi suất 0% từ đại lý là một chuyện còn có được ngân hàng miễn lãi hay không là do bạn. Đó chính là lý do nên tận dụng thẻ tín dụng để không bị tính lãi.
  • Tích điểm đổi quà, nhận ưu đãi từ ngân hàng: Nếu bạn dùng thẻ tín dụng để thanh toán (quẹt máy POS) thì sẽ có cơ hội nhận nhiều ưu đãi từ ngân hàng như tích điểm thưởng, hoàn tiền, giảm giá trực tiếp… Và việc bạn mua xe máy trả góp 0% cũng có nghĩa là bạn đang dùng thẻ tín dụng để thanh toán.
    Cải thiện điểm tín dụng: Điểm tín dụng sẽ quyết định tới mức độ dễ hay khó tiếp cận được các khoản vay khác từ ngân hàng. Nếu lịch sử mua sắm bằng thẻ tín dụng tốt sẽ giúp cải thiện điểm tín dụng rất nhiều và rất nhanh.

5. Hồ sơ thủ tục mua xe máy trả góp

Hồ sơ bao gồm:

  • Chứng minh nhân dân / căn cước công dân
  • Hộ khẩu

Thủ tục gồm các bước :

  • Bước 1: khách hàng đăng ký trực tiếp tại cửa hàng xe máy, ở đây sẽ có nhân viên tư vấn của các công ty tài chính hỗ trợ.
  • Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký
  • Bước 3: Thẩm định hồ sơ vay chỉ từ 15 – 30 phút
  • Bước 4: Làm thủ tục và nhận xe

4. Các bước tiến hành mua xe máy trả góp qua thẻ tín dụng

Khách hàng có nhu cầu mua xe máy trả góp qua thẻ tín dụng với lãi suất 0% sẽ phải trải qua các bước dưới đây:

Bước 1: Mở thẻ tín dụng tại ngân hàng trong trường hợp bạn chưa có thẻ.

Bước 2: Lựa chọn chiếc xe mình muốn mua và tìm đại lý mua xe có hỗ trợ trả góp bằng thẻ tín dụng. Còn với khách hàng chưa có thẻ tín dụng thì có thể liên hệ tới hãng xe để biết ngân hàng liên kết trả góp bằng thẻ tín dụng.

Bước 3: Cần kiểm tra xem hạn mức thẻ còn lại của thẻ có đủ để trả cho toàn bộ giá trị xe mới hay không.

Bước 4: Đến đại lý bán xe máy và tiến hành đăng ký trả góp bằng thẻ tín dụng. Bạn hãy điền đầy đủ vào form đăng ký trả góp theo hướng dẫn. Sau đó ngân hàng sẽ tiến hành chuyển đổi việc thanh toán xe thành trả góp.

Bước 5: Sau khi hoàn tất các thủ tục, khách hàng nhận xe mang về và không cần nộp bất kỳ loại giấy tờ gì. chỉ cần thanh toán đều đặn khoản trả góp hàng tháng cho ngân hàng.

6. Nên mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng ngân hàng nào?

Nhu cầu cần phương tiện đi lại của khách hàng ngày càng gia tăng nên hầu hết các ngân hàng trên thị trường hiện nay đều triển khai chương trình mua xe máy trả góp lãi suất 0%. Hãy tham khảo một số ngân hàng có tín dụng trả góp cho xe máy tốt nhất hiện nay:

Ngân hàng VPBank

  • VPBank là một trong những ngân hàng cho vay mua xe máy trả góp lãi suất 0% tốt nhất với đa dạng các kỳ hạn từ 03, 06, 09 đến 12 tháng.
  • Với bất kỳ khoản chi tiêu nào qua thẻ tối thiểu từ 3 triệu đồng trở lên thì đều có thể tham gia chương trình mua sắm trả góp 0% qua thẻ VPBank.
  • Mức phí quản lý tài khoản trả góp của VPBank cũng rất hợp lý chỉ từ 0.5% – 1%/tháng.
  • Các đại lý xe/trang thương mại điện tử áp dụng: Tiki.vn, Piaggio Xuân Cầu, Adayroi.com, …

Mua xe máy trả góp qua thẻ tín dụng VPBank

Ngân hàng Citi Bank

  • Nếu bạn đang tìm kiếm một ngân hàng có chương trình mua sắm trả góp xe máy qua thẻ tín dụng hấp dẫn nhất hiện nay thì không thể bỏ qua ngân hàng Citi Bank.
  • Với thẻ tín dụng CitiBank khách hàng có thể trả góp với kỳ hạn tối đa 12 tháng.
  • Lãi suất 0%, không bị thu phí chuyển đổi trả góp khi thanh toán xe qua thẻ.
  • Các đại lý xe/trang thương mại điện tử áp dụng: Cellphones.com.vn, adayroi.com, shopee.vn, Lazada, …

Ngân hàng HSBC

  • Mua trả góp xe với 0% lãi suất và 0% phí chuyển đổi.
  • Có thể linh hoạt lựa chọn các kỳ hạn 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng hoặc 12 tháng.
  • Được tích điểm thưởng đổi quà tặng giá trị với Chương Trình Điểm Thưởng và Vạn Dặm Năm Châu.
  • Các đại lý xe/trang thương mại điện tử áp dụng: Đại lý Vespa, Piaggio Sapa, Xuân Cầu, Quang Phương.
Hướng dẫn mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng với lãi suất 0%

Mua xe máy trả góp qua thẻ tín dụng

Ngân hàng Sacombank

  • Khách hàng mua trả góp xe máy qua thẻ tín dụng Sacombank tại các đối tác liên kết bạn sẽ không phải trả bất cứ khoản phí nào.
  • Thời gian thanh toán trả góp lên tới 24 tháng giúp giảm áp lực trả nợ hàng tháng.
  • Các đại lý xe/trang thương mại điện tử áp dụng: Lazada, Vien Thong A, FPT Shop, Lộc Phúc Jewelry, Chợ Lớn Tourist, Điện máy Chợ Lớn…

Ngân hàng ACB

  • Tất cả các thẻ tín dụng của ACB bao gồm cả thẻ tín dụng quốc tế và thẻ tín dụng nội địa đều có thể được trả góp mua xe lãi suất 0%.
  • ACB đang ưu đãi không thu phí chuyển đổi giao dịch trả góp.
  • Đa dạng các kỳ hạn trả góp 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng và 12 tháng.
  • Các đại lý xe/trang thương mại điện tử áp dụng: Adayroi.com, tiki.vn, Lazada, … Piaggio Xuân Cầu, Honda.

Qua đây có thể thấy rằng, thẻ tín dụng không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho việc chi tiêu, mua sắm hàng ngày mà còn giúp khách hàng được hưởng ưu đãi mua xe máy trả góp lãi suất 0%. Hãy tận dụng những tiện ích mà thẻ tín dụng mang lại để nhanh chóng sở hữu chiếc xe máy mình yêu thích nhé!

 

>>>Mở thẻ tín dụng VPBank

>>> Xem thêm các bài viết trên CardTOT

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
1
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart