Lắp máy quẹt thẻ – Những điều kiện và thủ tục cần biết

Yêu thíchĐã thíchRemoved 6
Đánh giá+7
Đánh giá+7

Lắp máy quẹt thẻ (hay còn gọi là máy POS) – điểm chấp nhận thanh toán. Là điều các cửa hàng kinh doanh, doanh nghiệp dịch vụ quan tâm. Ngày nay với xu thế dùng thẻ và hạn chế tiền mặt. Máy POS trở thành một lợi điểm về quản lí tiền cho các doanh nghiệp. Đồng thời khách hàng cũng có xu hướng chọn những nơi có sử dụng POS. Vậy để đáp ứng sự tiện lợi tối đa cho khách hàng, các doanh nghiệp cần phải làm gì? Dưới đây Cardtot sẽ thông tin đến cho các chủ doanh nghiệp việc thực hiện lắp đặt POS nhé!

Máy POS

Máy POS

Mục lục

1. Máy quẹt thẻ (POS) là gì?

a. Khái niệm về máy quẹt thẻ (POS)

POS được viết tắt từ Point Of Sale là thiết bị dùng cho phương thức thanh toán bằng thẻ được sử dụng ở hầu hết tất cả các khách sạn, nhà hàng, siêu thị, trung tâm thương mai, cửa hàng kinh doanh tầm trung trở lên… sử dụng để khách hàng thanh toán các khoản phí dịch vụ bằng thẻ quốc tế hoặc thẻ nội địa.

Máy POS có ưu điểm gọn nhẹ, dễ lắp đặt nhiều nơi, chiếm diện tích nhỏ nhưng lại giúp đỡ rất nhiều trong việc thanh toán chi phí cho khách hàng. Ngày nay, tại các thành phố lớn, mọi người ngày càng ưa chuộng việc sử dụng thẻ để thanh toán qua máy POS.

b. Lợi điểm gì từ POS

  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng.
  • Không cần cài đặt.
  • Sao lưu dữ liệu dễ dàng.
  • Hỗ trợ thiết bị di động.

2. Đối tượng được lắp máy quẹt thẻ (POS)

Đối với đa số các ngân hàng thì đối tượng được đăng kí lắp máy quẹt thẻ gồm:

  • Các doanh nghiệp Nhà nước, tư nhân trong nước, nước ngoài và liên doanh. Có kinh doanh hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ hợp pháp tại Việt nam (nhà hàng, khách sạn, showroom kinh doanh, spa, resort, giao dịch hàng hóa, dịch vụ đào tạo,…).
  • Các hộ cá thể, cá nhân người Việt Nam và nước ngoài tại Việt Nam. Có kinh doanh hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ hợp pháp tại Việt Nam.
Máy POS

Máy POS

3. Điều kiện đăng kí lắp máy quẹt thẻ (POS)

– Có địa điểm kinh doanh và đăng ký hoạt động kinh doanh phù hợp với pháp luật Việt Nam.
– Ký hợp đồng chấp nhận thanh toán thẻ với ngân hàng đăng kí. Và cam kết tuân thủ mọi luật lệ, quy định của các tổ chức tài chính, thanh toán quốc tế. Và các quy định của ngân hàng đăng kí liên quan đến việc chấp nhận thanh toán thẻ.
– Không nằm trong danh sách các đơn vị kinh doanh có độ rủi ro cao. Hoặc đã bị chấm dứt hoạt động thanh toán thẻ theo các thông báo của các tổ chức tài chính khác.
– Không nằm trong danh sách các đơn vị “có vấn đề” về năng lực tài chính, khả năng trả nợ, tín nhiệm trong thanh toán.

4. Các thủ tục cần thiết dành cho khách hàng cần đăng kí

Phần lớn các ngân hàng yêu cầu những giấy tờ cơ bản sau:

– Bản sao đăng ký kinh doanh có công chứng.
– Bản photo CMND của người đứng đầu đơn vị.
– Biên bản họp Hội đồng thành viên đối với công ty có nhiều thành viên góp vốn.
– Ủy Quyền của người có thẩm quyền cho người đại diện khác của đơn vị về việc ký kết hợp đồng và giao dịch tài khoản với ngân hàng.
– Bản photo đăng ký mở tài khoản trong trường hợp đơn vị mở tài khoản tại ngân hàng khác.
– Hợp đồng chấp nhận thanh toán thẻ ký kết với ngân hàng đăng kí.
Các giấy tờ khác theo yêu cầu của mỗi ngân hàng.

Hi vọng với những hướng dẫn cơ bản trên sẽ giúp doanh nghiệp bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận công nghệ quẹt thẻ (POS). Để phục vụ tốt hơn những khách hàng trong tương lai.

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 6
7
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart