Điều kiện để mở thẻ tín dụng ngân hàng tại Việt Nam

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá+1
Đánh giá+1

Điều kiện để mở thẻ tín dụng tại các ngân hàng tại Việt Nam như thế nào. Tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây của Cardtot. Hiện nay, với xu hướng phát triển của công nghệ 4.0 làm gia tăng nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng. Tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn chưa hiểu hết về thẻ và điều kiện mở thẻ. Bài viết này sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan nhất về thẻ tín dụng và cách mở thẻ.

Mục lục

1. Thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng là một hình thức thanh toán thay thế cho việc thanh toán trực tiếp. Việc này cho phép chủ thẻ có thể thanh toán khi mua hàng, mua hàng online mà không cần có tiền trong tài khoản. Điều này sẽ giúp bạn đáp ứng các nhu cầu về việc thanh toán nhanh, tiện lợi. Tuy nhiên cuối kì, chủ thẻ phải trả lại đầy đủ cho ngân hàng những khoản chi này. Nếu chủ thẻ thanh toán trễ hẹn thì ngân hàng sẽ tính lãi suất dựa trên số tiền “tạm vay” của bạn.

điều kiện để mở thẻ

Thẻ tín dụng

2. Có nên mở thẻ tín dụng hay không? 

Vậy có nên mở thẻ tín dụng không? Câu trả lời là có. Vì thẻ tín dụng có rất nhiều tiện ích. 

  • Lợi ích đầu tiên phải kể đến là thanh toán tiện lợi. Sử dụng thẻ tín dụng sẽ giúp bạn thanh toán các khoản chi phí một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bất kì khoản chỉ tiêu nào của bạn, chỉ cần quẹt thẻ và thanh toán, giao dịch sẽ thực hiện thành công. 
  • Hỗ trợ về tài chính là lợi ích thứ hai mà thẻ mang lại. Khi bạn không có bất kì khoản tiền mặt nào, thì tính năng vay ngắn hạn của thẻ sẽ giải quyết vấn đề này. Thẻ cho phép rút tiền mặt nhanh chóng, nếu bạn trả khoản vay này trước hạn thì sẽ không mất lãi suất. Đây chính là lợi thế của thẻ tín dụng trong chi tiêu tiêu dùng.
  • Ngoài ra khi dùng thẻ bạn còn được mua hàng trả góp với mức lãi suất là 0%. Sẽ dễ dàng hơn trong việc mua hàng trả góp với mức phí chuyển đổi cực kì nhỏ.

Chính vì những tính năng vượt trội này nên thẻ tín dụng được hầu hết khách hàng lựa chọn tin dùng. 

3. Điều kiện để mở thẻ tín dụng?

Điều kiện để mở thẻ tín dụng khá đơn giản. Chỉ cần bạn là người Việt Nam hoặc người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam. Có độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi. Ngoài ra, bạn cần phải có mức thu nhập từ 4,5 triệu đồng / tháng thì mới đủ điều kiện xét duyệt mở thẻ. 

4. Hướng dẫn cách mở thẻ tín dụng

Nếu đủ các tiêu chí nêu trên, bạn cần chuẩn bị hồ sơ mở thẻ tín dụng bao gồm.

  • Hồ sơ chứng minh thu nhập. Sao kê tài khoản lương, xác nhận lương, hợp đồng bảo hiểm và hóa đơn, hình ảnh thẻ và sao kê thẻ tín dụng, 
  • Hồ sơ thông tin cá nhân. Chứng minh nhân dân, giấy tạm trú tạm vắng, sổ hộ khẩu, bằng lái xe. 
  • Hồ sơ công việc. Hợp đồng công việc hoặc giấy đăng kí kinh doanh (nếu có).

Những giấy tờ hồ sơ này sẽ linh hoạt theo từng quy định của ngân hàng.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ, bạn có thể tiến hành đăng kí tại quầy giao dịch: 

  • Chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu và đến ngân hàng gần nhất để đăng kí.
  • Điền vào mẫu đơn đăng kí và hoàn thành các thủ tục theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng. 
  • Sau 10 – 15 ngày có thể đến chi nhánh ngân hàng bạn đăng kí để nhận thẻ.
điều kiện để mở thẻ

Điều kiện để mở thẻ

5. Những lưu ý khi mở thẻ tín dụng

Ngoài ra, khi đăng kí mở thẻ tín dụng bạn cần phải lưu ý nên chọn những ngân hàng uy tín để mở thẻ tín dụng tốt nhất. 

Bạn cần phải xem xét về mức độ phổ biến và uy tín của ngân hàng mà bạn chọn. Tuyệt đối không nên chọn những tổ chức tín dụng nhỏ. Vì đối với những hệ thống này mạng lưới hoạt động sẽ bó hẹp, dịch vụ yếu và có thể có lịch sử hoạt động xấu. Những điều này sẽ làm ảnh hướng đến chủ thẻ rất nhiều.

Điều bạn nên xem xét và so sánh đó là lãi suất và phí thường niên của từng ngân hàng. Hình thức vay ngắn hạn thường có hạn mức thời gian dài nhất là 45 ngày. Nếu quá hạn 45 ngày mức lãi suất mà chủ thẻ phải trả là khá cao. Chính vì vậy bạn cần ưu tiên chọn ngân hàng có lãi suất thẻ tín dụng thấp. 

×

    Thu nhập:

    Nơi ở :

    Ngân hàng:

    Câu hỏi bảo mật:

    Đăng ký

    TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
    1
    CardTOT
    Logo
    So sánh
    • Total (0)
    So sánh
    0
    Shopping cart