Ví điện tử là gì? Một số ví điện tử phổ biến hiện nay

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá+1
Đánh giá+1

Mục lục

Sự xuất hiện của ví điện tử giúp chúng ta tiết kiệm thời gian hơn khi thực hiện các giao dịch thanh toán mỗi ngày. Vậy ví điện tử là gì? Vì sao nhiều người lại sử dụng các loại ví điện tử phổ biến hiện nay.

Ví điện tử là gì?

Ví điện tử, có tên gọi khác là ví số, là một tài khoản online dùng để thanh toán các giao dịch trực tuyến phổ biến hiện nay.

Tài khoản của ví điện tử có thể lưu trữ tất cả thông tin cá nhân của người dùng, thậm chí nó còn liên kết cả tài khoản ngân hàng để tiến hành giao dịch nhanh chóng hơn.

Chỉ cần bạn sở hữu điện thoại thông minh hay laptop, mạng wifi và tài khoản thì có thể thực hiện các giao dịch một cách nhanh chóng dù bất kì nơi nào.

Ví điện tử là gì?

Vì sao nhiều người sử dụng ví điện tử hiện nay?

Lí do nhiều người sử dụng ví điện tử hiện nay là do sự thuận tiện mà ví điện tử đã mang lại như:

  • Tiết kiệm thời gian di chuyển để thực hiện các giao dịch chuyển – nhận tiền cho người thân, đối tác, bạn bè.
  • Mua hàng hóa, dịch vụ nhanh chóng, dễ dàng hơn trên các trang mạng điện tử hiện nay.
  • Thanh toán hóa đơn điện – nước nhanh chóng, như các bạn đã sử dụng thẻ tín dụng trước nay.
  • Thực hiện các truy vấn về số dư tài khoản, nhằm kiểm soát sự biến động tốt hơn trong tài khoản của mình.

Vì sao nhiều người sử dụng ví điện tử hiện nay?

Một số ví điện tử được dùng phổ biến

Thấu hiểu được các lợi ích mà ví điện tử mang lại trong đời sống bận rộn hiện nay, bạn có nhiều sự lựa chọn về loại ví điện tử sẽ dùng trong khoảng thời gian tới, như:

Ví điện tử Momo

Đây là loại ví nghe đến nhiều nhất trong khoảng thời gian gần đây khi thương hiệu Momo hầu như xuất hiện trên nhiều tuyến đường trong và ngoài thành phố.

2016
Ngân hàng đầu tư đa quốc gia – Goldman Sachs và công ty ngân hàng – tài chính đa quốc gia – Standard Chartered đã đầu tư khủng 28 triệu đô cho Momo phát triển sản phẩm.

Ví điện tử Momo

  • Theo như Momo công bố thì tiền trong ví điện tử Momo được bảo chứng bởi ngân hàng Vietcombank, và ứng dụng thanh toán này thuộc công ty cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến M Serve.
  • Momo thường xuyên có nhiều khuyến mãi, quà tặng cho người mới sử dụng. Tuy nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ vẫn chưa liên kết nhiều, làm cho người dùng chưa thể thanh toán cho một số dịch vụ sử dụng như thanh toán cước tiền truyền hình cáp (HTV, SCTV)…

Ví điện tử Zalo Pay

  • Không thua kém gì thương hiệu ví điện tử Momo, Zalo Pay cũng được sử dụng rộng rãi hiện nay. Đây là ứng dụng thanh toán di động mọi lúc mọi nơi (kể cả những ngày lễ Tết trong năm) và thuộc sở hữu của công ty TNHH Zion thuộc Tập đoàn VNG.

Ví điện tử Zalo Pay

Một điều đáng chú ý hơn nữa, bạn có thể sử dụng loại ví này để mua hàng và thanh toán ở Điện máy XANH với ưu đãi – giảm đến 50% giá trị đơn hàng. Tuy nhiên, ưu đãi này chỉ được áp dụng cho lần thanh toán đầu tiên và mức giảm tối đa là 250 nghìn đồng.

Ví điện tử VnMart

Xuất hiện từ năm 2008, ví điện tử VnMart là sản phẩm thuộc quyền sở hữu của Công ty cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam. Ví điện tử được chia thành 2 loại:

  • Ví điện tử VnMart dành cho doanh nghiệp: quản lý việc bán hàng nhanh hơn.
  • Ví điện tử VnMart dành cho cá nhân: mua dịch vụ, hàng hóa và thanh toán các dịch vụ trực tuyến.

Ví điện tử VnMart

Ví điện tử 123pay

Là sản phẩm của công ty cổ phần Zion trực thuộc tập đoàn Vinagame, giúp cho các nhu cầu giao dịch – thanh toán trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn khi loại ví này đã mở ra rất nhiều hình thức thanh toán đa dạng (như thông qua thẻ Visa, thẻ ATM, MasterCard, JCB và kể cả Internet Banking).

Ví điện tử 123pay

Ví điện tử Vimo

  • Đồng thương hiệu giữa công ty cổ phần công nghệ Vimo và Mobifone, ví điện tử Vimo hỗ trợ cho người dùng rút, nạp và chuyển tiền một cách nhanh chóng. Ngoài ra, Vimo cũng liên kết với hơn 24 ngân hàng khác nhau, trở thành ví điện tử cũng được sử dụng phổ biến hiện nay.

Ví điện tử Vimo

Ví điện tử VTC pay

2010
Vào năm 2010, Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC đã cho đời ví điện tử VTC pay và hiện nay loại ví này đã được cấp phép, đồng thời hoạt động dưới sự quản lý của Ngân hàng nhà nước Việt Nam. Liên kết với 33 ngân hàng và 3 tổ chức thẻ quốc tế, ví điện tử VTC pay cho phép người dùng thực hiện các giao dịch trực tuyến rất nhanh chóng dù là ở trong nước, quốc tế, hay kể ở những nơi có máy bán hàng tự động.

Ví điện tử VTC pay

 

Ví điện tử AirPay

  • Xuất hiện vào tháng 10/2017, ví điện tử AirPay là sản phẩm do ngân hàng Tiên Phong (TPBank) liên kết với công ty cổ phần Phát triển thể thao điện tử Việt Nam (Vietnam Esport – VED).
  • Hiện tại, loại ví này đang liên kết khá nhiều các dịch vụ ăn uống và giải trí như Deliverynow, Vntrip,… bên cạnh các tiện ích thanh toán tiền điện, nước, thẻ nạp tiền điện thoại,…

Ví điện tử AirPay

Ví điện tử VCBPay

  • Đây là loại ví điện tử mới của ngân hàng Vietcombank  cũng có chức năng như chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, mua vé xem phim, quét QRCode để thanh toán các dịch vụ mua sắm,…
  • Tuy nhiên, ví điện tử VCBPay chưa có nhiều tính năng như các ví điện tử khác, chẳng hạn chưa áp dụng miễn phí chuyển tiền, thanh toán tiền nước,…

Ví điện tử VCBPay

Ví điện tử EDong

  • Là loại ví điện tử được phát hành bởi ngân hàng Đông Á liên kết với công ty Cổ phần Giải Pháp Thanh Toán Điện Lực và Viễn Thông (ECPAY) vào năm 2012.
  • Nó có chức năng như ví tiền online: chuyển tiền giữa các ví với nhau, thanh toán hóa đơn tiền điện nước trên toàn quốc,…

Ví điện tử EDong

Ví điện tử Mobivi

Đây là loại ví điện tử của công ty cổ phần Hỗ trợ Dịch vụ Thanh toán Việt Phú (MobiVi) khi liên kết cùng với các đối tác khác (như ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam – VIB, ngân hàng Techcombank,…).

VinID

VinID là một hệ sinh thái số được xây dựng nhằm mục đích trở thành một tri kỷ với người tiêu dùng. VinID có hai dạng: thẻ cứng và ứng dụng di động. Với ứng dụng VinID, bạn có thể tích điểm và sử dụng điểm thay cho thẻ cứng trong hệ sinh thái của Vingroup. Ngoài ra, người dùng còn có thể mua sắm, thanh toán, thông qua ứng dụng.

Các chức năng chính hiện tại có trên siêu ứng dụng là:

  • VinID Scan&Go: Mua sắm thuận tiện qua việc quét mã QR sản phẩm
  • VinID Voucher: Hưởng ưu đãi giảm giá mỗi ngày từ các thương hiệu lớn
  • VinID Ticket: Mua vé các sự kiện thể thao, giải trí nhanh chóng
  • Ví điện tử VinID: Tích hợp trực tiếp trên ứng dụng giúp người dùng dễ dàng mua sắm và thanh toán
  • Tính năng Vinhomes: Tiện ích dành cho cư dân Vinhomes
  • Tiện ích: Thanh toán điện, nước, Internet…

CardTOT tổng hợp internet.

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
1
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart