Vay vốn ngân hàng Việt Nam và những điều kiện vay vốn

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá0
Đánh giá0

Vay vốn ngân hàng Việt Nam đã không còn quá xa lạ đối với khách hàng khi có nhu cầu về vốn. Tuy nhiên đa số vẫn chưa nắm bắt được đầy đủ những thông tin về vay vốn. Đặc biệt là về điều kiện và những thủ tục cần có khi vay. Vì có nhiều hình thức vay vốn khác nhau. Đối với mỗi hình thức sẽ có những điều kiện và hồ sơ khác nhau. Nếu bạn không tìm hiểu kĩ sẽ gây trì trệ quá trình giải ngân sẽ ảnh hướng đến tiến độ công việc của người vay. 

Hãy theo dõi bài viết này nếu bạn vẫn đang mơ hồ về điều kiện và thủ tục cần có trong quá trình vay vốn nhé.

Mục lục

1. Vay vốn thế chấp, điều kiện vay vốn ngân hàng Việt Nam cần có

Vay vốn thế chấp chính là hình thức vay vốn cần có tài sản để đảm bảo. Hạn mức vay sẽ được tính dựa vào giá trị của tài sản thế chấp và khả năng chi trả của người vay.

vay vốn ngân hàng

Điều kiện vay vốn ngân hàng

Hình thức này thường được sử dụng khi khách hàng có nhu cầu vay cho những mục đích lớn. Do đó điều kiện và thủ tục để được vay khoản vốn này sẽ khó hơn những hình thức vay khác. Đối với các ngân hàng Việt Nam, thủ tục cụ thể bao gồm: 

  • Là công dân Việt Nam.
  • Bạn cần phải trên 18 tuổi.
  • Có nghề nghiệp và nguồn thu nhập ổn định, có khả năng chi trả cho khoản vay.
  • Không có nợ xấu hoặc lịch sử tín dụng xấu.
  • Không thuộc danh sách đen: khủng bố, rửa tiền…

2. Những thủ tục vay vốn ngân hàng Việt Nam

Khi bạn đã đủ các điều kiện nêu trên thì bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ. Sau đó sẽ được ngân hàng xem xét giải ngân. Hồ sơ bao gồm.

  • Giấy đề nghị vay vốn theo mẫu của ngân hàng đã chọn.
  • Giấy tờ chứng nhận nhân thân. Giấy CMND, sổ hoặc giấy xác nhận tạm trú, giấy đăng kí kết hôn hoặc giấy xác nhận độc thân. 
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập. Bảng sao kê lương hoặc hợp đồng lao động.
  • Giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng vốn. Hợp đồng mua bán nhà ở, căn hộ, đất đai. Hoặc các hóa đơn liên quan đến việc mua bán đó.
  • Giấy tờ chứng minh tài sản thế chấp. Sổ hồng, giấy chứng minh quyền sở hữu nhà, xe.

3. Điều kiện để được vay vốn tín chấp tại các ngân hàng Việt Nam và những thủ tục cần thiết

Những điều kiện và thủ tục vay vốn tín chấp sẽ đơn giản hơn so với vay vốn thế chấp. Đây là hình thức vay vốn không cần tài sản đảm bảo mà dựa vào uy tín cá nhân. Có nghĩa là dùng mức thu nhập và khả năng chi trả của cá nhân để đảm bảo. Thông thường khi có nhu cầu chi tiêu cá nhân vào những mục đích không quá lớn như mua điện thoại hay chi tiêu gia đình thì người vay thường chọn hình thức vay tín chấp. Việc vay vốn này có thể vay theo lương, vay theo hóa đơn tiền điện, bảo hiểm nhân thọ. Điều kiện vay vốn chỉ cần bạn là công dân Việt Nam, có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên. Đặc biệt để ngân hàng có thể xem xét giải ngân thì người vay cần chuẩn bị đầy đủ những hồ sơ sau đây.

  • Giấy chứng minh nhân dân.
  • Sổ hộ khẩu hoặc giấy đăng kí thường trú, tạm trú dài hạn.
  • Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính của bản thân. Bảng sao kê lương hoặc hợp đồng lao động, giấy phép đăng kí kinh doanh (nếu có).
vay vốn ngân hàng Việt Nam

Vay vốn ngân hàng Việt Nam

4. Làm thế nào để có kế hoạch vay vốn lãi suất thấp

Cần phải xác định mục đích vay của bản thân sau đó tìm khoản vay từ ngân hàng phù hợp nhất với mục đích đó.

Sau đó cần có một kế hoạch trả nợ trước khi vay để đảm bảo rằng mình chủ động trong việc trả nợ. Mục đích tránh tình trạng trễ hạn và phải đóng thêm những khoản phí khác. 

Sắp xếp những khoản vay cho bản thân một cách hợp lí nhất. Vì mỗi gói vay sẽ có một hạn mức nhất định. Nếu bạn vay tín chấp phục vụ tiêu dùng khi bạn cần vay tiền  để mua nhà thì hạn mức tiền sẽ giảm.

Liên tục theo dõi nắm bắt thông tin khuyến mãi từ các ngân hàng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá đấy.

Cuối cùng bạn cần so sánh thật kĩ các khoản vay và có sự lựa chọn phù hợp. Đồng thời cũng cần tìm hiểu thật kĩ các chi phí có thể phát sinh nữa nhé.

5. Tóm tắt những điều cần lưu ý khi vay vốn

Để vay vốn tại ngân hàng Việt Nam bạn cần chú ý đến những điều kiện và những thủ tục vay vốn. Chỉ khi không sai xót gì trong thủ tục và hồ sơ thì ngân hàng mới có thể xem xét giải ngân. Cần chú ý mục đích chính của bản thân là gì để chọn gói vay phù hợp. Ngoài ra còn cần phải xem xét kĩ đến những khoảng phí phát sinh. 

Chúc bạn có thể vay vốn lãi suất thấp nhé!

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
0
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart