Tiền gửi ký quỹ để mở thẻ tín dụng mà không cần thu nhập

Yêu thíchĐã thíchRemoved 1
Đánh giá+1
Đánh giá+1

Tiền gửi kí quỹ để làm thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập khi bạn làm việc tự trả lương cho mình. Kinh doanh tự do hoặc không có giấy tờ chứng minh thu nhập. Thì cách duy nhất còn lại là thế chấp tài sản bằng sổ tiết kiệm. Bảo hiểm hoặc gửi tiền ký quỹ. Sổ tiết kiệm và hợp đồng bảo hiểm phải có giá trị từ sáu tháng trở lên mới đủ điều kiện. Do đó nếu bạn muốn làm được thẻ tín dụng ngay thì nên ký quỹ để làm thẻ tín dụng.

Mục lục

1. Thẻ tín dụng tiền gửi kí quỹ là gì?

Tiền gửi ký quỹ là số tiền bạn gửi vào ngân hàng để đảm bảo trách nhiệm cho một nghĩa vụ nào đó. Trong trường hợp này là để mở thẻ tín dụng.

Thẻ tín dụng ký quỹ là một cách làm thẻ tín dụng thông qua tài sản bảo đảm. Bạn sẽ gửi một khoản tiền vào ngân hàng như một căn cứ để chứng minh cho ngân hàng thấy mình có đủ khả năng trả được nợ (số tiền được cấp từ thẻ tín dụng).

Đặc điểm:

  • Mang tiền mặt (hoặc đá quý, kim quý) tới ngân hàng và yêu cầu “gửi ký quỹ làm thẻ”.
  • Số tiền ký quỹ sẽ được hưởng lãi suất.
  • Không được rút số tiền này cho tới khi bạn không dùng thẻ nữa (hoặc khi thẻ hết hiệu lực).
  • Các ngân hàng đều chấp nhận mở thẻ tín dụng ký quỹ.

2. Hạn mức thẻ tín dụng làm bằng tiền gửi kí quỹ

Hạn mức thẻ tín dụng là số tiền tối đa được sử dụng trong một thời gian (thường là hàng tháng). Bạn sẽ phải trả đủ số tiền đã dùng cho ngân hàng để được cấp một hạn mức mới cho tháng sau. Hạn mức được cấp dao động từ 80% – 90% số tiền ký quỹ.

a. Số tiền kí quỹ tối thiểu

Mỗi ngân hàng sẽ quy định số tiền ký quỹ tối thiểu để mở thẻ tín dụng. Có ngân hàng chỉ yêu cầu ký quỹ từ 11 triệu đồng như VIB và ACB. Cần 20 triệu đồng như Citibank nhưng cũng có thể cần 50 triệu đồng như ngân hàng ANZ.

Ví dụ: Bạn gửi ký quỹ khoảng 20 triệu đồng tại ABBank để làm thẻ tín dụng thì hạn mức thẻ sẽ là 18 triệu đồng. Bạn chỉ cần gửi 20 triệu đồng một lần duy nhất để được cấp hạn mức trên hàng tháng trong 2 – 3 năm. Tất nhiên phải thanh toán đầy đủ số tiền đã dùng mỗi tháng.

3. Điều kiện, thủ tục làm thẻ tín dụng kí quỹ

a. Điều kiện

Khách hàng muốn đăng ký mở thẻ bằng tài sản đảm bảo dưới dạng ký quỹ cần đáp ứng các điều kiện.

  • Cá nhân từ 18 tuổi trở lên.
  • Có tài sản đảm bảo dưới dạng ký quỹ tại ngân hàng.
  • Số tiền ký quỹ từ 20 triệu đồng.

b. Thủ tục làm thẻ

Trước khi yêu cầu ngân hàng mở thẻ tín dụng bằng cách gửi tiền ký quỹ, bạn hãy chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cơ bản.

  • CMND, hộ khẩu thường trú (bản sao công chứng).
  • Mang theo tiền mặt để ký quỹ.

4. Một số ngân hàng làm thẻ tín dụng kí gửi

Hiện nay hầu hết các ngân hàng đều chấp nhận mở thẻ tín dụng kí quỹ. Điển hình là các ngân hàng như Citibank, BIDV, ACB, HSBC,…

thẻ kí quỹ

Kí quỹ tiền gửi để mở thẻ tín dụng

5. Gửi kí quỹ có phải là “giam cầm” tiền của bạn?

Bạn không thể rút số tiền này ra khi vẫn đang dùng thẻ tín dụng. Nên nhiều người rất e dè nghĩ rằng đây là cách đang “giam cầm” tiền.

Nhưng bạn không cần lo lắng vì tiền ký quỹ sẽ được hưởng lãi suất giống như mọi khoản gửi tiết kiệm khác. Nói cách khác thì số tiền này vẫn có thể sinh lời. Hơn nữa, tỷ lệ thành công khi mở thẻ bằng cách này có thể tới 90 – 100% nếu không tính nợ xấu, và thủ tục rất đơn giản.

Thẻ tín dụng là một công cụ thanh toán thay thế tiền mặt rất hữu ích bên cạnh các loại thẻ ATM khác. Nếu không muốn nói là tiết kiệm vì bạn sẽ thường xuyên được giảm giá, chiết khấu giá, nhận voucher, nhận điểm thưởng. Do đó để trở thành người tiêu dùng thông minh. Hãy so sánh và đăng ký mở thẻ tín dụng của các ngân hàng, tìm thẻ phù hợp. Sau đó gửi tiền ký quỹ để làm thẻ và dùng nó cho mua sắm hàng hóa. Trừ khi bị nợ xấu, làm thẻ tín dụng chi trước trả sau không hề khó như bạn nghĩ.

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 1
1
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart