Lãi suất thẻ tín dụng cao – Nguyên nhân và các loại lãi suất

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá+2
Đánh giá+2

Lãi suất thẻ tín dụng cao hay thấp luôn là điều mà người vay vốn rất quan tâm. Lãi suất thẻ sẽ gồm các khoản khác nhau như: lãi suất chung, lãi suất rút tiền, lãi suất chuyển đổi ngoại tệ. Và hiện nay các ngân hàng như Vietcombank, Sacombank, Agribank,BIDV, VPbank đang thực hiện chính sách vay rất khác nhau. Hãy cùng chúng tôi cập nhật những thông tin cơ bản để có thể hiểu hơn về vấn đề lãi suất thẻ tín dụng.

Mục lục

1. Vì sao lãi suất thẻ tín dụng cao?

a. Khái niệm lãi suất thẻ tín dụng

Lãi suất thẻ tín dụng là mức phí mà chủ thẻ tín dụng phải trả khi thanh toán chậm khoản dư nợ thẻ tín dụng của tháng liền trước. Hàng tháng ngân hàng sẽ gửi bản sao kê đầy đủ về tổng số tiền khách hàng chi tiêu trong tháng, số tiền cần thanh toán tối thiểu và ngày đến hạn thanh toán. Nếu đến hạn thanh toán thẻ mà bạn vẫn chưa trả đủ số tiền như trong sao kê, bạn sẽ bị tính thêm lãi suất do chậm trả nợ.

Bên cạnh đó còn có lãi suất phát sinh khi bạn sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt. Việc rút tiền mặt giống như vay tiền mặt từ ngân hàng thông qua thẻ, tuy nhiên bạn sẽ được nhận lãi suất tốt hơn nhiều so với việc đi vay. Số tiền bạn rút được coi là khoản vay cá nhân nên sẽ bị tính lãi suất.

Mức phí rút tiền từ thẻ tín dụng của đa số ngân hàng hiện nay rơi vào khoảng 1% – 4% / tháng. Mỗi khi rút tiền bạn không chỉ mất phí rút tiền mà còn bị tính thêm lãi suất.

Lãi suất thẻ tín dụng cao

Lãi suất thẻ tín dụng cao

2. Các loại lãi suất thẻ tín dụng

Sử dụng thẻ tín dụng một cách thông minh nhất và không để rơi vào tình trạng nợ xấu thẻ tín dụng, bạn cần nắm rõ các khoản lãi phải chi trả.

Lãi suất chung

Đây là mức lãi suất được áp dụng xuyên suốt quá trình sử dụng thẻ của bạn. Mức lãi suất tín dụng tại các ngân hàng đều đang ở mức từ 10% trở lên. Tuy nhiên, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi miễn lãi từ 45 – 50 ngày tùy vào loại thẻ phát hành. Ưu đãi này sẽ chỉ được áp dụng đối với các khách hàng trả tiền vay đúng hạn.

Lãi suất rút tiền

Lãi suất rút tiền chỉ nằm ở mức 3 – 5% cho một giao dịch. Tuy nhiên, đối với những khách hàng có hạng mức tiêu dùng lớn thì đây cũng là một khoản tiền khá là lớn. Bạn có thể giảm thiểu mức lãi rút tiền phải trả bằng một cách rất đơn giản là mua hàng tại các địa chỉ chấp nhận thanh toán tín dụng.

Lãi suất chuyển đổi ngoại tệ

Mức lãi suất chuyển đổi ngoại tệ tiêu chuẩn là từ 2 – 4%, tùy thuộc vào dịch vụ thẻ bạn đang sử dụng. Đối với những bạn có nhu cầu sử dụng ngoại tệ cao, đây cũng là một trong những một phương pháp hiệu quả vì các loại thẻ khác như ATM cũng đang áp dụng mức phí cao cho loại giao dịch này.

2. Những lưu ý để tránh bị đánh lãi suất khi sử dụng thẻ tín dụng

a. Lựa chọn lãi suất quá hạn thẻ ưu đãi phù hợp

Ở mỗi ngân hàng có một quy định riêng về lãi suất thẻ tín dụng. Bởi vậy khi quyết định đăng ký mở thẻ, bạn nên chọn ngân hàng hoặc chọn dòng thẻ có lãi suất quá hạn thẻ ưu đãi thấp nhất. Ví dụ như ngân hàng VPBank, lãi suất phải trả khi quá hạn thanh toán đối với các loại thẻ tín dụng được đánh giá khá hấp dẫn so với thị trường:

  • Thẻ tín dụng Number 1 lãi suất quá hạn là 3.75% tháng.
  • Thẻ đồng thương hiệu Vietnam Airlines – VPBank Platinum Mastercard lãi suất quá hạn là 2.59% tháng.
  • Thẻ tín dụng Mastercard MC2 lãi suất quá hạn là 3.19% tháng.
  • Thẻ Mastercard Platinum lãi suất quá hạn là 2,59%/tháng

b. Thanh toán dư nợ đúng hạn

Thanh toán dư nợ đúng hạn chính là phương pháp tốt nhất giúp bạn không phải chịu thêm phần lãi suất. Bạn cần phải để ý thời gian ngân hàng lên sao kê, và thời gian cần thanh toán thẻ hàng tháng đồng thời thường xuyên kiểm tra tin nhắn nhắc nhở và email thông báo từ ngân hàng để tránh trường hợp sơ ý quên mất thời điểm trả nợ thẻ.

c. Rút tiền mặt từ thẻ khi thực sự cần thiết

Bạn cũng không nên lạm dụng việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng quá nhiều nếu không thực sự cần thiết. Nếu bạn rút tiền càng nhiều lần thì phí rút tiền cộng dồn càng nhiều và lãi suất rút tiền phải trả càng lớn.

d.  Thanh toán dư nợ càng sớm càng tốt vì lãi suất tính theo dư nợ giảm dần

Trong trường hợp bạn không có khả năng thanh toán đầy đủ thì hãy chia nhỏ số tiền nộp theo các đợt và cố gắng đóng sớm nhất có thể để giảm thiểu số lãi suất thẻ tín dụng cao phải chi trả. Bởi vì ngân hàng sẽ tính lãi suất dựa theo số dư nợ giảm dần.

e.  Chi tiêu hợp lý trong mức có thể chi trả được

Trước khi quyết định mua một món đồ nào đó, hãy cân nhắc kỹ càng trong tương lai bạn có đảm bảo khả năng thanh toán hay không. Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý nếu bạn chưa trả đủ nợ thẻ tín dụng của tháng trước thì nên hạn chế mua sắm, chi tiêu bằng thẻ tín dụng của tháng này bởi điều này sẽ khiến bạn ngày càng “đắm chìm” trong nợ nần.

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
2
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart