Những thủ thuật cần biết để tránh mất tiền trong thẻ ATM

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá0
Đánh giá0

Mất tiền trong thẻ tín dụng, thẻ thanh toán – những điều nào chúng ta cần trang bị để tránh những nguy cơ dở khóc dở cười như vậy? Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc một số thủ thuật cần thiết để tự bảo vệ trước nguy cơ mất tiền trong thẻ ATM hoặc giao dịch thanh toán trực tuyến.

Mục lục

1. Không dùng thẻ để tránh nguy cơ mất tiền trong thẻ

Người dùng chỉ cần nhập số tiền trên ứng dụng e-banking và nó sẽ tự động gửi một mã để người dùng nhập vào. Rủi ro mất thông tin thẻ cũng từ đó được giảm bớt. Ứng dụng e-banking được nhiều hệ thống ngân hàng áp dụng và dễ dàng cài đặt trên các dòng smartphone.

mất tiền trong thẻ

Mất tiền trong thẻ

2. Thay đổi mật khẩu định kỳ để tránh mất tiền trong thẻ

Hãy có thói quen thay đổi mật khẩu định kỳ. Ví dụ như: BIDV khuyến cáo khách hàng nên chủ động đổi số PIN định kỳ 3 tháng / lần để đảm bảo an toàn giao dịch cho thẻ của mình.

Được biết, việc đổi mã PIN theo khuyến cáo của BIDV chỉ là một trong những cách phòng tránh việc để lộ thông tin thẻ khiến cho tin tặc tấn công.

3. Bảo mật ứng dụng mobile banking

Bên cạnh yếu tố mật khẩu, hãy bảo mật ứng dụng mobile banking bằng các tính năng sinh trắc học như nhận diện dấu vân tay, nhận diện khuôn mặt.

mất tiền trong thẻ

Nên sử dụng các công cụ nền tảng công nghệ

4. Sử dụng ứng dụng khóa thẻ

Việc gọi tổng đài khóa thẻ thường tốn khá nhiều thời gian cho người dùng. Vì vậy khi hiểu rõ các ứng dụng do ngân hàng cung cấp, đặc biệt là phần khóa thẻ sẽ giúp người dùng nhanh chóng xử lý khi gặp sự cố.

5. Rút tiền ở trụ ATM gần ngân hàng

Vì đây là các hệ thống thường xuyên được bảo trì và kiểm tra. Điều này làm giảm nguy cơ thẻ ATM của người dùng bị sao chép và thực hiện hành vi rút tiền từ xa.

6. Thay mã OTP bằng Smart OTP        

Không chia sẻ  mã OTP cho người khác và nên thay OTP bằng Smart OTP cố định hoặc thay đổi (tùy ngân hàng).

7. Dán mã số CVV

Dán kín thông tin ghi trên thẻ, đặc biệt là mã số CVV ở mặt sau. Bởi tiền bạc của bạn trong tài khoản có thể “không cánh mà bay” nếu bạn để lộ dãy số dễ nhớ này.

Những hướng dẫn sơ đẳng để tránh mất tiền trong thẻ của khách hàng

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm kiến thức về các thủ thuật bảo vệ tài khoản ngân hàng, tránh mất tiền trong thẻ của mình. Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh để có thể tận hưởng được những tiện ích thẻ mang lại mà vẫn bảo toàn được cho tài khoản thẻ của mình nhé!

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
0
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart