Mở bao nhiêu thẻ tín dụng thì an toàn tài chính cá nhân

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá0
Đánh giá0

Mở bao nhiêu thẻ tín dụng là thuận tiện và anh toàn khi mà hiện nay thẻ tín dụng là một công cụ thanh toán không cần tiền mặt đang được sử dụng rộng rãi. Cũng vì nhiều lợi ích này mà rất nhiều người muốn làm nhiều thẻ tín dụng để sử dụng cho tiêu dùng. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là có nên mở thẻ tín dụng nhiều hay không? Việc này sẽ có những ảnh hưởng như thế nào? Nếu bạn đang có những thắc mắc trên thì hãy cùng Cardtot tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Mục lục

1. Thẻ tín dụng sở hữu nhiều tiện ích trong chi tiêu, mua sắm

Khách hàng có thể được chi tiêu trước, trả tiền sau mà không cần phải trả một đồng lãi nào nếu thanh toán đúng hạn. Đây được xem là những cứu cánh dành cho những nhân viên văn phòng, công sở khi chưa đến kì nhận lương mà có nhu cầu chi tiêu cao. Đặc biết hơn, khách hàng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi khi thanh toán bằng thẻ tín dụng như giảm giá, quà tặng, tặng phiếu mua hàng… Vì vậy, khi khách hàng sử dụng thẻ một cách hợp lý thì đây sẽ là một công cụ dùng để thanh toán, chi tiêu hữu hiệu hơn bao giờ hết.

mở bao nhiêu thẻ tín dụng

Mở bao nhiêu thẻ tín dụng

Sự đa dạng của thẻ tín dụng

Để đáp ứng chiến lược phát triển và thúc đẩy kinh doanh thẻ tín dụng, các ngân hàng hiện nay tung ra rất nhiều dòng thẻ với tính năng chuyên biệt (thẻ du lịch, thẻ hoàn tiền, thẻ rút tiền…). Do vậy, người dùng nên lập bài toán so sánh các tính năng và quyền lợi của mỗi loại thẻ để từ đó lựa chọn cho mình chiếc thẻ phù hợp với nhu cầu và phong cách sống của bản thân.

Ví dụ bạn có sở thích du lịch, ẩm thực, thường xuyên tiếp khách tại các nhà hàng, hay bạn thường đi công tác, thì thẻ có các ưu đãi giảm giá tại nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại… sẽ là một lựa chọn khôn ngoan.

Ngoài ra, nếu bạn là người thích đi du lịch thì thẻ tích điểm đổi dặm bay, cho bạn trải nghiệm làm thủ tục lên chuyến bay nhanh chóng, thẻ có chương trình ưu đãi tại các khu nghỉ dưỡng… sẽ phù hợp với nhu cầu “thích xê dịch” của bạn.

2. Có nên mở nhiều thẻ tín dụng không?

Dù mang lại khá nhiều tiện ích trong đời sống nhưng thẻ tín dụng cũng có những rủi ro tiềm ẩn nhất định nếu bạn không chú ý khi sử dụng. Vậy chúng ta nên mở bao nhiêu thẻ tín dụng là đủ?

  • Như đã nói ở trên thì thẻ tín dụng là một dạng cho vay. Theo đó ngân hàng sẽ cung cấp một khoản tiền và nếu bạn dùng khoản tiền này thì sẽ phải trả lại cho ngân hàng.
  • Nhiều người khi có thẻ tín dụng thường sẽ chi tiêu, mua sắm mà không tính toán. Dẫn tới vào cuối tháng mới phát hiện ra mình nợ một số tiền không hề nhỏ và không có cách nào trả được.
  • Một khi bạn trả không hết phần nợ thì ngân hàng sẽ tính lãi suất và thời gian càng lâu thì số tiền nợ của bạn cũng càng nhiều. Do đó khi dùng thẻ thì chỉ nên tiêu đúng số tiền mình chắc chắn thanh toán lại được.
mở bao nhiêu thẻ tín dụng

Mở bao nhiêu thẻ tín dụng

Những rủi ro bên lề

Những thông tin khi thanh toán đều được in trên thẻ, bạn sẽ không cần phải nhớ mật mã như thẻ ATM. Điều này tạo sự đơn giản cho người dùng nhưng cũng khá nguy hiểm nếu kẻ gian nắm bắt được những thông tin này. Vì thế khi sử dụng thẻ tín dụng bạn cũng nên lưu ý về việc bảo mật thông tin.

Với những rủi ro đã nói như trên thì câu trả lời là không nên mở nhiều thẻ tín dụng. Nguyên nhân là vì bạn sẽ phải chịu rất nhiều khoản phí khác nhau, chẳng hạn như phí duy trì thẻ hàng năm, phí chậm nộp tiền, phí cấp lại thẻ, lãi suất khi chậm thanh toán… Với một thẻ tín dụng thì bạn đã phải trả những khoản phí này thì càng nhiều thẻ lại càng phải trả nhiều hơn.

Không chỉ vậy, việc xếp hạng tín dụng khi đi vay ngân hàng cũng sẽ bị đánh giá không tốt nếu bạn làm quá nhiều thẻ.

3. Lời khuyên của các chuyên gia tài chính về việc mở bao nhiêu thẻ tín dụng

Theo các chuyên gia tài chính, người tiêu dùng cũng không nên mở thẻ một cách “vô tội vạ”. Để quyết định mở bao nhiêu thẻ tín dụng cần xác định nhu cầu cũng như tần suất sử dụng thẻ của cá nhân. Việc sở hữu quá nhiều thẻ không chỉ tăng khả năng nợ cao hơn mà còn làm ảnh hưởng đến số tiền bạn có thể vay trong tương lai.

Nếu lấy một mức căn bản, an toàn khi sử dụng, các chuyên gia khuyên nên sở hữu 2 thẻ tín dụng của 2 ngân hàng phát hành khác nhau. Theo đó, bạn sẽ dễ dàng quản lý dòng tiền, hạn mức tín dụng cộng gộp cũng sẽ cao hơn, phù hợp khả năng chi trả và thanh toán, chưa kể bạn tận dụng được hết các tính năng, khuyến mãi từ 2 thẻ.

Việc sử dụng thẻ của các ngân hàng khác nhau cũng giúp bạn đỡ gặp rủi ro trong quá trình thanh toán nếu chẳng may một ngân hàng phát hành phát sinh lỗi không thể xử lý giao dịch thanh toán của bạn.

4. Dừng ở mức 3 thẻ tín dụng – nên là như vậy

Để mở thẻ tín dụng, khách cần chứng minh thu nhập hoặc sử dụng tài sản đảm bảo. Dựa trên điều kiện đó, khách hàng sẽ được cấp cho một hạn mức tín dụng để sử dụng. Khách hàng đáp ứng tốt các điều kiện sẽ được cung cấp một hạn mức tín dụng tối đa lên tới 10 lần thu nhập hàng tháng. Hạn mức đó là một số tiền khá lớn khi chi tiêu. Do vậy, với tối đa 3 thẻ thanh toán như trên, khách hàng sử dụng để chi tiêu, thanh toán là hợp lý.

Khi có nhiều thẻ cùng một lúc, khách hàng sẽ không thể quản lý từng tài khoản tốt. Mỗi thẻ khách hàng chi tiêu một ít, khi cộng lại thì đó lại là một số tiền không nhỏ. Và khả năng trở thành con nợ ngân hàng sẽ không nhỏ. Vì vậy số lượng là 3 thẻ tín dụng, khách hàng sẽ quản lý và chi tiêu hiệu quả hơn.

Kết luận về việc mở bao nhiêu thẻ tín dụng là đủ

Sử dụng thẻ ngân hàng thông minh, hiệu quả, mỗi khách hàng sẽ có được rất nhiều lợi ích. Với 3 thẻ tín dụng, khách hàng sẽ quản lý tốt hơn. Chi tiêu có hạn mức hơn và cũng gián tiếp làm tăng điểm tín dụng của mỗi người.

Sử dụng thẻ thanh toán giúp cuộc sống của mỗi khách hàng trở nên hiện đại. Bắt kịp với xu hướng thời cuộc và là một cá thể tiêu dùng thông minh trong xã hội.

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
0
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart