Dùng thẻ tín dụng an toàn với 4 nguyên tắc bảo mật

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá0
Đánh giá0

Hiện nay, dùng thẻ tín dụng an toàn đi liền với nhu cầu sở hữu thẻ tín dụng ngày càng tăng bởi những lợi ích “vạn năng” mà chiếc thẻ mang lại. Người dùng có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi, thanh toán nhanh chóng chỉ bằng thao tác quẹt hoặc nhập thông tin.

Tuy nhiên, tình hình tội phạm công nghệ ngày càng gia tăng trong thời gian gần đây khiến không ít chủ thẻ lo ngại khi sử dụng. Để đảm bảo an toàn tài khoản, người dùng cần hiểu rõ về các vấn đề liên quan đến việc bảo mật thông tin thẻ tín dụng.

Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn 4 nguyên tắc quan trọng để dùng thẻ tín dụng an toàn.

Mục lục

1. Không cho người khác mượn thẻ là cách dùng thẻ tín dụng an toàn đầu tiên

Có thể nói đây là nguyên tắc quan trọng nhất. Khách hàng cần giữ thẻ cẩn thận, luôn mang theo thẻ, không bao giờ đưa thẻ cho người khác sử dụng. Hay chia sẻ thông tin về thẻ như số thẻ, ngày hết hạn, số PIN, số CVV (ba chữ số ở mặt sau thẻ), mã OTP. Điều này ảnh hưởng đến nghĩa vụ chi trả của bạn khi đến ngày đáo hạn. 

2. Luôn kiểm soát thẻ trong lúc nhân viên thu ngân thanh toán

Nguyên tắc thứ 2 tuy đơn giản nhưng nhiều khách hàng vô tình không để tâm. Đó là: không nên để nhân viên thu ngân cầm thẻ của mình ra khỏi tầm mắt. Tốt nhất là luôn thanh toán trước mặt và trong tầm kiểm soát.

Ví dụ khi đi ăn ở nhà hàng, bạn thường thanh toán bằng thẻ. Nhưng rất ít trường hợp tự khách hàng mang thẻ đến quầy thanh toán để quẹt thẻ. Thay vào đó là đưa thẻ cho người phục vụ đi thanh toán và chờ họ mang thẻ trả lại trong thời gian khá lâu. Việc này tiềm ẩn nguy cơ gian lận lớn. Nhân viên đó có thể chụp lại thông tin thẻ bất cứ lúc nào. Do đó, lời khuyên của các chuyên gia an ninh ngân hàng là luôn để thẻ tín dụng của bạn trong tầm mắt. Ngoài ra, cũng cần theo dõi để kiểm soát việc nhân viên thu ngân có nhập đúng số tiền thực phải trả hay không.

3. Kiểm tra các thông tin giao dịch trên hóa đơn trước khi ký xác nhận thanh toán

Đây là một bước quan trọng bạn cần chú ý trước khi thanh toán. Bạn nên kiểm tra và đối chiếu lại các nội dung trong hóa đơn:  tên chủ thẻ, số thẻ, nội dung, giá trị hóa đơn.

dùng thẻ tín dụng an toàn

Dùng thẻ tín dụng an toàn

4. Dùng thẻ tín dụng an toàn là không cung cấp thông tin

Theo thống kê từ phía ngân hàng, phần lớn rủi ro đến từ những kẽ hở trong các giao dịch thanh toán trực tuyến.

Khi thanh toán online, theo lời khuyên từ chuyên gia, ngoài các trang uy tín có độ an toàn cao, khách hàng không nên truy cập các trang thương mại điện tử lạ. Người dùng cần kiểm tra xem trang web đó có được bảo mật hay không? Với dấu hiệu nhận biết chính là địa chỉ URL trên thanh địa chỉ của trình duyệt, bắt đầu bởi cụm https:// và có một biểu tượng ổ khóa trên thanh địa chỉ.

Ngoài ra, một số trang web mua hàng có thêm các tính năng như ”Verified by VISA” hay ”Mastercard SecureCode” cũng là một biện pháp nhằm tăng cường bảo vệ cho chủ thẻ.

Thẻ tín dụng là một trong những sản phẩm hữu ích và phổ biến nhất của ngành ngân hàng hiện nay. Chính vì thế, chúng ta cần tìm hiểu kỹ và chú ý về những cảnh báo an ninh khi sử dụng, tránh tạo kẽ hở cho kẻ gian ăn cắp tiền.

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
0
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart