CMND/CCCD hết hạn có rút tiền được không?

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá+1
Đánh giá+1

Dùng CMND/CCCD hết hạn có giao dịch ngân hàng được không? Nhiều người không để ý đến thời hạn của CMND, do đó dẫn đến tình trạng để CMND/CCCD hết hạn.

Mục lục

CMND/CCCD hết hạn có rút tiền tại ngân hàng được không?

Chứng minh thư hết hạn bên phía ngân hàng sẽ không chấp nhận mọi loại giấy tờ đã quá hạn. Tuy nhiên cũng có những trường hợp nhân viên ngân hàng không để ý và vẫn thực hiện giao dịch cho khách hàng. Nhưng về mặt pháp lý thì CMND/CCCD hết hạn không được dùng để rút tiền tại ngân hàng

CMND/CCCD hết hạn có rút tiền được không?

Với hình thức rút tiền tại ATM thì CMND/CCCD hết hạn các bạn vẫn rút được.

Để rút được tiền tiết kiệm thì bạn phải chứng minh bản thân mình là chủ nhân của tài khoản tiết kiệm. Việc chứng minh này được thực hiện thông qua các giấy tờ có chức năng “nhận diện” và CMND là một trong số đó. CMND hết hạn không có giá trị pháp lý chứng minh các đặc điểm nhận dạng của bạn.

Dùng CMND/CCCD hết hạn có giao dịch ngân hàng được không?

Dùng CMND hết hạn để thực hiện các giao dịch ngân hàng có được chấp nhận không? Câu trả lời là không.

Pháp luật quy định “Công dân Việt Nam khi giao dịch tại ngân hàng phải xuất trình giấy tờ hợp pháp là CMND hoặc hộ chiếu trong thời hạn sử dụng để xác nhận”

CMND của bạn đã hết hạn, không còn giá trị pháp lý, do đó vì lí do an toàn nên nếu bạn xuất trình CMND hết hạn để thực hiện các giao dịch tại ngân hàng thì bên ngân hàng sẽ không đồng ý.

CMND/CCCD hết hạn có làm thẻ ATM được không?

Các bước mở thẻ ATM tại ngân hàng gồm:

Bước 1: Cung cấp CMND/CCCD tới phòng giao dịch ngân hàng bạn muốn đăng ký mở thẻ.

Bước 2: Lấy số, và chọn giao dịch muốn thực hiện theo hướng dẫn của bảo vệ.

Bước 3: Khi tới lượt hãy tới quầy giao dịch và xuất trình giấy tờ tùy thân của bạn.

Bước 4: Nhân viên ngân hàng sẽ tư vấn về các loại thẻ bạn muốn mở. Sau đó yêu cầu bạn phải điền thông tin vào đơn đăng ký phát hành thẻ.

Bước 5: Điền đầy đủ thông tin cá nhân vào giấy, lưu ý tới phần chữ ký phải ký giống nhau nhé.

Bước 6: Khi đã hoàn thành thì giao nộp lại cho nhân viên để họ kiểm tra và xác nhận.

Bước 7: Nhân giấy hẹn nhân jther.

CMND/CCCD hết hạn có sử dụng được không?

Điều 1 Nghị định 05/1999/NĐ-CP quy định: hứng minh thư một loại giấy tờ tùy thân của công dân do cơ quan Công an có thẩm quyền chứng nhận về những đặc điểm riêng và nội dung cơ bản của mỗi công dân trong độ tuổi do pháp luật quy định, nhằm bảo đảm thuận tiện việc thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân trong đi lại và thực hiện các giao dịch trên lãnh thổ Việt Nam.

=> Chứng minh thư hết hạn không có giá trị chứng minh nhân thân của người đó

CMND/CCCD hết hạn có làm sổ tiết kiệm được không?

Sổ tiết kiệm là một loại tài sản ký gửi tại ngân hàng. Để có thể rút tiền từ sổ tiết kiệm thì yêu cầu đích thân chủ sổ và sử dụng giấy tờ tùy thân để chứng minh thân phận mới có thể rút.

Khi CMND hết hạn và bạn muốn rút tiền từ sổ tiết kiệm sẽ không thể được. Mặc dù giấy tờ vẫn là của bạn và đích thân bạn đến ngân hàng. Tuy nhiên theo như quy định của ngân hàng Nhà nước thì chỉ chấp thuận giao dịch bằng các loại giấy tờ còn hiệu lực mà thôi.

Phải làm sao khi CMND/CCCD hết hạn

Khi chứng minh thư nhân dân hết hạn đồng nghĩa với việc bạn không thể tới ngân hàng để giao dịch được nữa. Lúc này, chúng ta cần phải tới các cơ quản chức năng để đăng ký gia hạn và làm mới lại thẻ căn cước công dân mới.

Khi đi, bạn chỉ cần mang theo sổ hộ khẩu là sẽ được hỗ trợ làm căn cước công dân chip hoàn toàn miễn phí.

Khi đã nhận được CMND/CCCD thì xin giấy xác nhận CMND với CCCD là 1. Vì khi đăng ký làm lại giấy tờ tùy thân mới, thẻ căn cước sẽ là một số khác so với số Chứng minh thư nhân dân cũ tại ngân hàng. Bạn phải xin giấy xác nhận lại giấy tờ này là một thì khi tới ngân hàng mới được chấp thuận.

Một số lưu ý khi giao dịch ngân hàng bằng CMND/CCCD

Hiện nay nhà nước đã chuyển CMND/CCCD thành căn cước công dân. Vì thế trên hồ sơ thông tin tại ngân hàng vẫn là CMND/CCCD. Số căn cước công dân của bạn sẽ được cấp mới hoàn toàn không giống với số cũ nữa. Vì vậy khi làm căn cước hãy xin dấu xác nhận số chứng minh thư với căn cước công dân là 1 người.

Đã có rất nhiều người gặp phải vấn đề khi đi làm lại căn cước. Nhưng khi ra ngân hàng đối chiếu lại không giống ID trên hồ sơ vì thế không thể giao dịch.

Sau khi có được thẻ căn cước bạn hãy hỏi nhân viên để được hướng dẫn thay đổi thông tin thẻ căn cước tại ngân hàng. Để ID được trùng khớp với thẻ mới của bạn.

Vpbank và Fe Credit có khác nhau không?

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
1
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart