Chuyển tiền qua chứng minh thư thực hiện như thế nào?

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá+3
Đánh giá+3
Có thể chuyển tiền qua chứng minh thư được không? Cách thực hiện như thế nào? Có rút tiền bằng chứng minh thư được không?

Mục lục

1. Chuyển tiền qua chứng minh thư là gì?

Đây là một hình thức chuyển tiền phổ biến tại các ngân hàng hiện nay dành cho khách hàng cá nhân không mở tài khoản thanh toán. Hoặc người nhận tiền không có tài khoản thanh toán để nhận.

Chuyển tiền qua chứng minh thư cho phép người nhận tiền sử dụng số chứng minh nhân dân của mình đến ngân hàng để nhận tiền từ người gửi.

chuyển tiền qua chứng minh thư

2. Hướng dẫn chuyển tiền qua chứng minh thư

Việc chuyển tiền qua chứng minh thư từ hệ thống ngân hàng vô cùng tiện lợi, nhanh gọn. Cách chuyển tiền thực hiện như sau:

  • Người gửi tiền đến bất kỳ ngân hàng nào ở địa phương. Điền số chứng minh thư (CMND) của người nhận tiền và số tiền cần gửi cùng địa chỉ chi nhánh ngân hàng gần nơi người nhận sinh sống vào giấy gửi tiền.
  • Người gửi có thể chọn chuyển từ tài khoản (đối với khách hàng có tài khoản). Hoặc nộp tiền mặt để chuyển đi (đối với khách hàng không có tài khoản hoặc số dư trên tài khoản không đủ để chuyển đi).
  • Sau đó, người gửi ký tên rồi nộp tiền mặt và giấy gửi tiền cho ngân hàng là kết thúc giao dịch.

Với cách chuyển tiền qua chứng minh thư, người nhận tiền chỉ cần mang chứng minh nhân dân đến chi nhánh gần nhất của ngân hàng nơi người gửi chuyển tiền để nhận tiền.

Nếu người gửi tiền ở ngân hàng cùng với chi nhánh ngân hàng người nhận tiền giao dịch, chỉ sau khoảng 1 tiếng đồng hồ người nhận sẽ nhận được tiền. Nếu là hai ngân hàng khác nhau thì sau 24h người nhận sẽ nhận được tiền.

Ngoài cách chuyển tiền qua CMND, những khách hàng không có tài khoản ngân hàng có thể xem thêm cách chuyển tiền qua bưu điện để tham khảo và có thể sử dụng lúc cần thiết.

3. Cách rút tiền bằng chứng minh thư

Tương tự như chuyển tiền qua chứng minh thư, khách hàng cũng có thể rút tiền bằng chứng minh thư theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Bạn đến chi nhánh ngân hàng cần rút tiền, nêu yêu cầu cần rút tiền. Nhân viên ngân hàng sẽ đưa cho bạn một tờ phiếu rút tiền để bạn điền thông tin.
  • Bước 2: Bạn điền phiếu rút tiền xong đưa lại phiếu rút tiền cùng chứng minh nhân dân cho giao dịch viên để xác minh tài khoản
  • Bước 3: Khi nhân viên ngân hàng xác minh thông tin chính xác sẽ giao tiền, bạn cần kiểm tra lại và ký giấy xác nhận nhận tiền để hoàn thành giao dịch.

Khi rút tiền qua chứng minh thư bạn cần lưu ý là mang theo chứng minh thư bản gốc và đến ngân hàng vào giờ làm việc. Đồng thời khi rút tiền xong cần kiểm tra lại số tiền mình nhận có khớp với số tiền yêu cầu rút.

chuyển tiền qua chứng minh thư

4. Một số ngân hàng chuyển tiền qua CMND

Ngân hàng Techcomnank:

Hiện nay khách hàng có thể chuyển tiền tại Techcombank cho người nhận bằng CMND. Để gửi tiền qua CMND tại Techcombank, bạn làm theo các bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Đăng nhập F@st Mobile, chọn “Gửi tiền đến số CMND”.
  • Bước 2: Nhập thông tin gồm họ tên, số CMND, ngày cấp và số tiền muốn chuyển.
  • Bước 3: Nhập mã xác thực OTP được gửi về số điện thoại của bạn để xác nhận.
  • Bước 4: Người nhận đến quầy Techcombank, xuất trình CMND để nhận tiền.

Phí chuyển tiền qua CMND tại Techcombank như sau:

  • Người nhận mang CMND đến nhận tiền tại quầy giao dịch của Techcombank: 0,03%, tối thiểu 20. 000 VND, tối đa 1.000.000 VND
  • Người nhận mang CMND đến nhận tiền tại quầy giao dịch của ngân hàng khác: 0,04% tối thiểu 30.000 VND, tối đa 1.000.000 VND

Ngân hàng Vietcombank:

Hiện nay Vietcombank cung cấp dịch vụ chuyển tiền cho người nhận bằng CMND. Theo đó người gửi tiền sẽ phải trả phí chuyển tiền như sau:

  • Chi nhánh người nhận đến lấy tiền cùng hệ thống Vietcombank (người gửi nộp tiền mặt): 0,05%, tối thiểu: VND 20.000, tối đa 2.000.000 VND
  • Chi nhánh người nhận đến lấy tiền khác hệ thống Vietcombank (người gửi nộp tiền mặt): Số tiền dưới 500 triệu là 0,045%, tối thiểu 19.000 VND, tối đa 225.000 VND

Ngân hàng Vietinbank:

Khách hàng có thể chuyển tiền cho người nhận trong nước với mức phí áp dụng gồm:

  • Nếu người gửi nộp tiền mặt chuyển đi và người nhận lấy tiền tại chi nhánh Vietinbank:
    • Nộp tiền mặt chuyển đi phí 0,05%, tối thiểu: 20.000 VND, tối đa: 2.000.000 VND
    • Trích tài khoản chuyển đi phí 0,03%, tối thiểu:10.000 VND, tối đa: 1.000.000 VND
  • Chuyển tiền khác hệ thống: 0,025%, tối thiểu: 10.000 VND, tối đa: 1.000.000 VND.

Ngân hàng ACB:

ACB cho phép khách hàng chuyển tiền từ tài khoản thanh toán mở tại ACB cho người nhận bằng CMND với mức phí áp dụng như sau:

  • Chuyển tiền từ tài khoản cho người nhận bằng CMND trong hệ thống ACB: 0,03%; tối thiểu 15.000 VND/món, tối đa 1.000.000 VND/món
  • Chuyển khoản hoặc chuyển cho người nhận bằng CMND ngoài hệ thống: 0,035%, tối thiểu 15.000 VND/món, tối đa 1.000.000 VND/món

Có thể thấy các ngân hàng áp dụng mức phí chuyển tiền qua CMND không chênh lệch nhau nhiều, chỉ khoảng 0,025 đến 0,05% số tiền chuyển. Ngân hàng Vietcombank có áp dụng mức phí nhỉnh hơn các ngân hàng khác một chút. Nếu bạn mở tài khoản tại ngân hàng nào trong số các ngân hàng nêu trên sử dụng dịch vụ chuyển tiền qua CMND của ngân hàng khi có nhu cầu sẽ thuận tiện hơn.

CardTOT
TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
3
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart