Cashback là gì? Nên mở thẻ tín dụng hoàn tiền nào

Yêu thíchĐã thíchRemoved 1
Đánh giá+5
Đánh giá+5

Cashback là gì? Đây là một hình thức ưu đãi mà ngân hàng dành riêng cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng. Qua đó khi khách hàng tiến hành mua sắm và dùng thẻ tín dụng để thanh toán sẽ được hoàn lại một phần tiền trực tiếp vào thẻ dựa theo giá trị hóa đơn thanh toán.

Nếu bạn xem thẻ tín dụng là phương thức thanh toán chính thì thẻ tín dụng hoàn tiền là giải pháp tối ưu dành cho bạn. Những tiện ích của thẻ tín dụng cashback chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

Mục lục

1. Thẻ tín dụng hoàn tiền Cashback là gì?

Cashback là ưu đãi hoàn lại một phần tiền dựa trên giá trị đơn hàng (giống như chiết khấu phần trăm hóa đơn). Dành cho những khách hàng khi mua sắm thanh toán bằng thẻ tín dụng. Đây là một phương thức nhằm tri ân và khuyến khích khách hàng sử dụng thẻ tín dụng.

Số tiền được hoàn lại sẽ chuyển thẳng vào thẻ tín dụng. Và bạn hoàn toàn có thể dùng số tiền này để thanh toán lần sau hoặc trừ luôn trong sao kê tháng gần nhất.

Ví dụ: Bạn sử dụng thẻ tín dụng hoàn tiền của một ngân hàng có giá trị hoàn tiền 5% tổng hoá đơn, khi bạn mua sắm  với tổng giá trị hóa đơn là 1.000.000 VNĐ, số tiền bạn sẽ được ngân hàng hoàn lại vào thẻ tín dụng của bạn là 0.05*1.000.000 = 50.000 VNĐ.

Theo các chuyên gia về tài chính ngân hàng, những năm trước thẻ tín dụng hoàn tiền (cashback) còn là một dòng thẻ ít được khách hàng quan tâm thì hiện nay nó chính là sản phẩm chủ lực tăng mức độ  hút khách hàng đầu trong phát hành thẻ tín dụng. Điều đó được lý giải bởi những lợi ích mà thẻ tín dụng cashback mang lại.

cashback là gì

Thẻ Cashback là gì?

2. Ưu đãi khi sử dụng Cashback là gì?

Thẻ tín dụng Cashback không chỉ có lợi cho khách hàng mà còn là quân bài chiến lược đối với các ngân hàng phát hành thẻ.

Đối với ngân hàng

  • Thẻ cashback là con bài chiến lược nhằm tạo lợi thế cạnh tranh trực tiếp với các ngân hàng phát hành thẻ khác. Khi các ngân hàng cùng đều có thẻ cashback thì phần trăm hoàn lại sẽ là yếu tố chính quyết định sự lựa chọn của khách hàng.
  • Với các chương trình hoàn tiền do thẻ cashback mang lại. Khách hàng sẽ thường xuyên sử dụng thẻ để mua sắm, thanh toán hóa đơn, qua đó tăng nguồn thu cho ngân hàng.

Đối với khách hàng

  • Chương trình hoàn tiền cùng với các chương trình tích điểm là cách giúp khách hàng tiết kiệm một số tiền không nhỏ khi chi tiêu, mua sắm bằng thẻ tín dụng.
  • Bên cạnh chương trình hoàn tiền. Khách hàng sử dụng thẻ cashback sẽ có nhiều ưu đãi hơn các đối tượng khách hàng. Thông thường thông qua các chương trình kích cầu của ngân hàng.

3. Top những ngân hàng có thẻ hoàn tiền cashback tốt nhất

Thẻ tín dụng HSBC Cashback

Sản phẩm của ngân hàng TNHH một thành viên HSBC. Là thành viên của Ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải có quy mô toàn cầu. HSBC Việt Nam là một trong những ngân hàng có điều kiện phát hành thẻ tín dụng khó nhất hiện nay. Tuy nhiên, nếu mở được thẻ tín dụng của HSBC, đặc biệt là thẻ tín dụng HSBC Cashback, bạn sẽ được hưởng những ưu đãi mà khó ngân hàng nào sánh kịp.

Cụ thể, HSBC Cashback có những ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng như sau :

  • Nhận ngay ưu đãi hoàn tiền lên tới 1.000.000 VNĐ dành cho chủ thẻ mới.
  • Hoàn tiền tối đa lên tới 8% cho các hoạt động chi tiêu mỗi ngày. Và 6% khi mua sắm chi tiêu tại các cửa hàng tiện ích, siêu thị. Đặc biệt, khách hàng nhận lương qua HSBC được hoàn tiền thêm 2%, tối đa 200.000 VNĐ /tháng.
  • Đối với các giao dịch đóng bảo hiểm và học phí. Khách hàng sử dụng thẻ HSBC Cashback được hoàn tiền 1%.
  • Và 0.5% đối với tất cả các chi tiêu còn lại.
cashback là gì

Cashback – thẻ hoàn tiền

Thẻ tín dụng Citibank Cashback

Citibank là ngân hàng Quốc tế lớn nhất tại Việt Nam. Không quá khó hiểu khi thẻ tín dụng Citibank cashback có mức hoàn tiền thuộc top cao nhất hiện nay. Thẻ tín dụng Cashback Citibank hoàn tiền lên tới 6% trên mọi giao dịch chi tiêu.

  • Hoàn tiền 6% khi chi tiêu tại CGV.
  • Hoàn tiền 6% cho việc sử dụng thẻ Citi thanh toán các dịch vụ của Grab như Grab Food, Grab Delivery, Grab Rides.
  • Hoàn tiền lên tới 4% cho các chi tiêu bảo hiểm.
  • 2% cho các hoạt động chi tiêu mua sắm tại trung tâm thương mại.
  • Và nhiều tiện ích hoàn tiền khác.

Thẻ tín dụng VIB CashBack

Ngân hàng VIB cũng áp dụng các chương trình hoàn tiền dành cho khách hàng sử dụng thẻ cashback VIB. Ưu đãi không kém gì HSBC và CitiBank.

Cụ thể như sau :

  • Hoàn tiền ngay 6% trên giá trị thanh toán phí bảo hiểm Prudential. Từ thẻ tín dụng VIB qua Dịch vụ Ngân hàng điện tử VIB / MyVIB.
  • Hoàn tiền 6% cho các hoạt động chi tiêu y tế, giáo dục.
  • Hoàn tiền 3% cho lĩnh vực ẩm thực, xem phim tại rạp phim như CGV, Lotte Cinema.
  • Hoàn tiền 0,3% cho tất cả các giao dịch còn lại, mức tối đa được hoàn là 1.000.000 VNĐ.

Qua bài viết trên, chúng ta có thể thấy được những ưu điểm mà thẻ tín dụng cashback mang lại. Cũng như giải đáp được câu hỏi cashback là gì? Hy vọng bài viết của Cardtot sẽ mang lại cho bạn những tư vấn và lựa chọn đúng đắn khi mở thẻ tín dụng.

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 1
5
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart