VNPay là gì? Sử dụng VNPay có lợi ích gì? Cách đăng ký như thế nào?

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá+1
Đánh giá+1

Các giải pháp thanh toán trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi ra đời ngày càng nhiều và hoàn thiện hơn để đáp ứng được nhu cầu của nền kinh tế, trong đó Vnpay là một cái tên không còn xa lạ và được nhắc đến khá nhiều trong thời gian gần đây. Vậy VNPay là gì, lợi ích của VNPay mang lại như thế nào? cách đăng ký VNPay thế nào? hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Mục lục

VNPay là gì?

VNPay là dịch vụ ví điện tử áp dụng các công nghệ hiện đại giúp người dùng thanh toán trực tuyến. Đây được coi là một dịch vụ mang tính đột phá trong lĩnh vực thanh toán. Dịch vụ này đem đến những tiện lợi và trải nghiệm tốt cho người dùng. Đặc biệt, VNPAY đa dạng trong thanh toán các dịch vụ mua sắm hàng ngày, thanh toán tiền điện, nước,…

VNPay là gì? Sử dụng VNPay có lợi ích gì? Cách đăng ký như thế nào?

VNPay là tên thương hiệu của Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử chủ yếu thông qua liên kết với các tài khoản ngân hàng. Vnpay giúp người dùng thanh toán qua Cổng thanh toán VNPay-QR. Hiểu một cách đơn giản, bạn có thể thanh toán online cho các hàng hóa dịch vụ qua VNPay bằng mã QR (Quick Response code) nhờ tính năng QR Pay được tích hợp sẵn với tài khoản ngân hàng.

Nhờ có nhiều tiện ích nổi trội nên VNPAY-QR được nhiều người kinh doanh lựa chọn. Việc thanh toán online trở nên đơn giản vì chỉ cần quét mã QR trên ứng dụng Mobile Banking là xong. Hiện nay, hầu hết người dùng đều cài đặt ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng trên điện thoại.

Khi có nhu cầu thanh toán các dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, mua sắm, taxi… khách hàng chỉ cần đăng nhập và sử dụng Mobile banking của ngân hàng, sử dụng camera điện thoại quét mã QR để thanh toán các hóa đơn dịch vụ một cách nhanh chóng và tiện lợi mà không cần đến tiền mặt.

Ngân hàng nào liên kết với VNPay

Là ví điện tử nên VNPay liên kết với rất nhiều ngân hàng khác nhau.  Các ngân hàng liên kết với VNPay gồm: Agribank, Vietcombank, VPBank, VietinBank, BIDV, Sacombank, Techcombank, Viet A Bank, BaoViet Bank, Eximbank, Ocean Bank, VIB, LienVietPostBank, Bac A Bank, ABBank, PG Bank, NCB, SeABank, Hong Leong Bank và TVB.

VNPay là gì? Sử dụng VNPay có lợi ích gì? Cách đăng ký như thế nào?

Sử dụng VNPay có lợi ích gì?

Quá trình thanh toán nhanh chóng, đơn giản, tiện lợi

Sau khi mất nhiều thời gian lựa chọn hàng hóa ở các cửa hàng hay các trung tâm thương mại, khách hàng thường phải xếp hàng chờ đến lượt thanh toán. Công đoạn này cũng mất khá nhiều thời gian, nhất là trong những dịp khuyến mãi lớn, lượng người mua rất đông thì việc chờ đợi và hoàn tất thủ tục thanh toán cũng khiến nhiều khách hàng mất công chờ đợi

Với việc thanh toán qua thẻ ngân hàng, khách hàng cũng cần nhập mã PIN. Tuy không mất quá nhiều thời gian nhưng với sự phát triển không ngừng của xã hội thì càng ngày càng yêu cầu tính tối giản, nhanh chóng vượt trội trong mọi mặt

VNPay với mã QR ra đời giúp giảm tối đa thời gian thanh toán, hơn nữa với những thao tác rất cơ bản, đơn giản nên mọi khách hàng đều có thể dễ dàng thực hiện. Rõ ràng khi việc mua sắm tiện lợi thì nhu cầu mua sắm của người dân tăng lên, kích thích cung cầu hàng hóa và góp phần phát triển nền kinh tế

VNPay là gì? Sử dụng VNPay có lợi ích gì? Cách đăng ký như thế nào?

Mua sắm không cần mang tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng

Chỉ với một chiếc Smartphone, bạn có thể qua bất kỳ điểm bán hàng nào trên toàn quốc hoặc trên các website thương mại điện tử để thanh toán mà không cần mang nhiều tiền mặt hoặc sử dụng thẻ ngân hàng. Việc mang nhiều tiền mặt trên người có thể gặp rủi ro mất mát, hay thanh toán qua thẻ ngân hàng dễ có nguy cơ bị lộ thông tin cá nhân. Trong khi với mã QR bạn chỉ cần dùng camera di động quét mã để thanh toán là xong

Với sự tiện lợi và nhanh chóng cũng như yếu tố bảo mật mà ngày càng nhiều người dùng lựa chọn thanh toán qua VNPay

Bảo mật thông tin cho khách hàng so với việc dùng thẻ ngân hàng

Yếu tố bảo mật thông tin cũng được nhiều người đặt lên hàng đầu. Thực tế cho thấy nhiều người bị làm phiền bởi các cá nhân hoặc đơn vị kinh doanh khi thông tin cá nhân của họ bị lộ qua một số website

Tuy nhiên, thanh toán với mã QR qua VNPay đã giải quyết được vấn đề này. Khách hàng không cần phải nhập thông tin cá nhân, họ chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng Mobile Banking trên smartphone sau đó quét mã là hoàn thành quy trình thanh toán VNPay. Đây cũng chính là một yếu tố khá quan trọng giúp nhiều người dùng ưa chuộng việc thanh toán qua VNPay

Tiết kiệm chi phí cho ngân hàng trong việc lắp đặt cây ATM, trụ POS

Trước đây, các ngân hàng phải đầu tư nhiều hệ thống ATM với chi phí lắp đặt, bảo trì lớn để đáp ứng việc giao dịch qua thẻ ngân hàng. Với các điểm giao dịch khác tại các cửa hàng, siêu thị thì chi phí cho hệ thống trụ POS cũng tương tự. Việc áp dụng thanh toán qua VNPay sẽ giảm thiểu chi phí cho những hệ thống này. Khách hàng chỉ cần thao tác trên điện thoại di động cá nhân là hoàn tất việc thanh toán

Cách đăng ký sử dụng VNPay ngay trên điện thoại

Sau khi đã biết VNPay là gì chúng tôi tin sẽ có rất nhiều bạn muốn sử dụng ví điện tử này. Để sử dụng bạn cần làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Tải ứng dụng VNPay về điện thoại Android | iOS.

Bước 2: Sau khi tải xong mở ứng dụng lên -> trên màn hình chính chọn “Chọn ngôn ngữ hiển thị” -> chọn “Bắt đầu” -> chọn “Đăng ký” để tiến hành đăng ký tài khoản.

Bước 3: Điền các thông tin cần thiết vào ô trống và nhấn tích vào ô “Đồng ý với điều khoản” -> nhấn “Tiếp tục”.

Bước 4: Hệ thống hiển thị thông báo gửi mã xác nhận đến SĐT bạn vừa đăng ký. Nhập dãy số 6 số vào ô trống.

Bước 5: Nhập mã pin -> nhấn vào “Tiếp tục” khi hệ thống thông báo đã tạo mã Pin thành công.

Cách định danh tài khoản và liên kết với ngân hàng

Tuy trong phần định nghĩa VNPay là gì không nói đến việc xác thực tài khoản. Tuy nhiên, sau khi đã đăng ký xong để sử dụng được ví điện tử VNPay, bạn cần phải xác thực tài khoản và liên kết tài khoản với ngân hàng. Bạn cần thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn loại giấy tờ tùy thân để tiến hành xác thực -> chọn “Tiếp tục” -> chọn “Đã hiểu” và chụp lại giấy tờ theo như hướng dẫn trên màn hình điện thoại.

Bước 2: Nhấn vào “Bắt đầu” để xác thực khuôn mặt rồi tiếp tục làm theo hướng dẫn của ứng dụng. Tiếp theo hãy kiểm tra lại thông tin một lần nữa xem đã chính xác hay chưa.

Bước 3: Sau khi đã xác thực tài khoản xong bạn hãy nhấn vào “Liên kết ngân hàng” -> chọn ngân hàng mà mình muốn liên kết -> nhấn vào “Đồng ý”. Bạn cần phải chọn Liên kết thẻ hoặc là liên kết tài khoản. Trong đó:

– Liên kết thẻ: Áp dụng khi bạn có thẻ ngân hàng nhưng không đăng ký dịch vụ Internet Banking hoặc Mobile Banking mà chỉ đăng ký SMS Banking.

– Liên kết tài khoản: Khi sử dụng dịch vụ Internet Banking hoặc Mobile Banking có hoặc không có thẻ ngân hàng.

Bước 4: Sau đó tiếp tục nhấn vào “Chạm để nhập thông tin tài khoản”. Nhập số thẻ hoặc là tài khoản ngân hàng, Tên chủ thẻ/tài khoản, nhập số giấy tờ tùy thân -> chọn “Tiếp tục”. Sau đó nhập các thông tin Ví VNPay yêu cầu là bạn đã liên kết với ngân hàng xong.

Cách thanh toán qua VNPay

Như đã đề cập, khách hàng khi có nhu cầu thanh toán các hàng hóa, dịch vụ thì chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng trên điện thoại smartphone, quét mã QR, điền số tiền giao dịch và xác nhận là hoàn thành quy trình thanh toán qua VNPay. Trước đó, hầu hết các khách hàng đã cài đặt ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng. Việc thanh toán diễn ra nhanh chóng và tiện lợi mà không cần đến tiền mặt.

VNPay là gì? Sử dụng VNPay có lợi ích gì? Cách đăng ký như thế nào?

Sau đây là hướng dẫn thanh toán qua VNPay bằng ứng dụng ngân hàng.

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Mobile Banking trên điện thoại. Nếu chưa có thì bạn tải ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng bạn đang sử dụng về điện thoại sau đó đăng nhập.
  • Bước 2: Trong mục thanh toán, chọn vào tính năng QR Pay đã tích hợp sẵn trong ứng dụng (Lưu ý: QR Pay chỉ có sẵn trong ứng dụng của những ngân hàng có liên kết với Vnpay).
  • Bước 3: Quét mã VNPay để tiến hành thanh toán.
  • Bước 4: Nhập số tiền cần thanh toán và sau đó xác minh giao dịch.

 

Xem thêm: Ví ShopeePay là gì? Cách sử dụng ShopeePay hiện nay – CardTOT

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
1
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart