Ví điện tử ShopeePay là gì? Sử dụng ví ShopeePay có an toàn không?

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá+1
Đánh giá+1

Ngày nay, thời đại công nghệ bùng nổ và phát triển manh mẽ, việc thanh toán không tiền mặt đang là xu hướng trên thị trường. Các ví điện tử cũng ra đời và được quan tâm nhiều trong việc sử dụng thanh toán dịch vụ, mua sắm,… trong số đó phải nhắc đến ví điện tử ShopeePay. ShopeePay là ví điện tử tích hợp trên Shopee, cho phép người dùng thực hiện giao dịch mua sắm, thanh toán hóa đơn và nạp tiền điện thoại nhanh chóng, tiện lợi trên nền tảng này.

Ví điện tử ShopeePay là gì?

Ví ShopeePay là một ví điện tử thông dụng khi bạn mua sắm trên Shopee và ShopeeFood. Tiền thân là ví AirPay rất nổi tiếng trước đây, hiện tại ví ShopeePay có thể sử dụng thanh toán đơn hàng trên Shopee, ShopeeFood và một số cửa hàng liên kết Shopee. Khi đã kích hoạt ví ShopeePay, bạn có thể dùng ví để mua sắm hoặc thanh toán hóa đơn trên Shopee:

  • Thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, internet, truyền hình cáp,…
  • Nạp tiền điện thoại trả trước hoặc sau.
  • Chuyển tiền giữa các tài khoản ví Shopee Pay không mất phí.
  • Đặt đồ ăn online qua ứng dụng Shopee Food với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
  • Mua vé xem phim tại mọi cụm rạp trên toàn quốc.
  • Đặt vé máy bay,…

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử Shopee, ShopeePay là một phần không thể thiếu. Có thể hiểu đơn giản ví Shopee sẽ là nơi lưu trữ toàn bộ số tiền từ những giao dịch của các đơn hàng trong quá trình kinh doanh. Đó bao gồm có tiền doanh thu của shop và có tiền hoàn lại của người mua sẽ được chuyển thẳng vào ví điện tử ShopeePay, những giao diện thôi qua ShopeePay sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều.

Ví điện tử ShopeePay là gì? Sử dụng ví ShopeePay có an toàn không?

Shopee Pay chính là tên gọi mới của AirPay, ra mắt từ ngày 8/6/2021 và đã được cấp giấy phép sử dụng từ hôm 3/7/2021.

Ví điện tử ShopeePay là gì? Sử dụng ví ShopeePay có an toàn không?

Đổi mới tên gọi từ AirPay thành ShopeePay, từ giao diện thuần màu xanh lam trước đó đã chuyển qua một giao diện thuần màu cam – đây cũng là sắc màu chủ đạo của một trang web thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam Shopee. Ví điện tử ShopeePay Đây được coi là sản phẩm hợp tác của Airpay và Shopee, với hy vọng đưa đến một kênh thanh toán mới, đem đến nhiều lợi ích trong thời kỳ công nghệ kỹ thuật số với việc mua sắm trực tuyến chiếm lợi thế hàng đầu.

Những lợi ích mà ShopeePay có thể mang lại

  • ShopeePay có thể mang lại cho người dùng chính là rất nhiều những ưu đãi vô cùng hấp dẫn khi mua hàng. Những mã miễn phí vận chuyển, voucher giảm giá Shopee hằng tháng giúp người mua hàng nhanh chóng chốt đơn.
  • Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng ví điện tử ShopeePay để thanh toán các dịch vụ tiện ích như mua vé máy bay, xem phim, nạp tiền điện thoại, mua các gói data hoặc đặt đồ ăn trên ShopeeFood. Chưa dừng lại ở đó, người dùng còn có cơ hội sở hữu nhiều Scan và Pay Voucher từ những đối tác lớn của Shopee, giúp khách hàng có thể tiết kiệm đáng kể khi mua hàng.
  • Với ví điện tử ShopeePay, người bán hàng cũng có thể dễ dàng theo dõi số tiền được chuyển vào tài khoản ngân hàng khi kinh doanh trên sàn TMĐT này.
  • Bạn cũng có thể thực hiện xuất dữ liệu về các thay đổi trong giao dịch một cách dễ dàng trên ShopeePay. Việc cho phép người dùng chủ động rút tiền theo thời gian mong muốn và số tiền mà bạn có trong ví ShopeePay giúp bạn kiểm soát lượng chi tiêu của mình một cách tốt hơn.
  • Về vấn đề bảo mật, hệ thống bảo mật thông tin của ShopeePay được bảo đảm an toàn tuyệt đối khi bất kỳ giao dịch nào diễn ra cũng đều cần phải có mã số bảo mật gửi qua số điện thoại. Ngoài ra, việc thanh toán qua ví điện tử ShopeePay sẽ giúp cho các shop bán hàng hạn chế được tình trạng hoàn hàng, bùng hàng, mất phí thanh toán cho sàn TMĐT Shopee.

Ví ShopeePay có an toàn không?

Câu trả lời là có, ví Shopee Pay được coi là an toàn bởi vì nó được bảo vệ bằng hệ thống bảo mật nhiều lớp, bao gồm:

  • Xác thực hai yếu tố (2FA): Khi thực hiện giao dịch, bạn cần nhập mã OTP được gửi về điện thoại của mình để xác minh. Điều này giúp ngăn chặn các giao dịch trái phép.
  • Mật khẩu ví ShopeePay: Bạn cần nhập mật khẩu ví ShopeePay của mình để thực hiện các giao dịch. Điều này giúp bảo vệ ví của bạn khỏi truy cập trái phép.
  • Khóa bảo mật: Bạn có thể cài đặt khóa bảo mật trên ví ShopeePay của mình. Điều này sẽ yêu cầu bạn nhập mã PIN hoặc quét dấu vân tay để truy cập ví của mình.

Ngoài ra, ShopeePay cũng sử dụng công nghệ mã hóa SSL để bảo vệ thông tin cá nhân và tài chính của bạn.

Dùng ví điện tử ShopeePay có mất phí không?

Giao dịch bằng ví điện tử Shopee Pay có mất khoảng phí nào không? Đây chắc hẳn là câu thắc mắc mà bất cứ ai đang sử dụng cũng sẽ vướng mắc phải. Vậy thì câu trả lời là KHÔNG. Việc sử dụng ví ShopeePay giao dịch sẽ không phải mất một khoản phí nào. Kể cả việc bạn kết nối Airpay với ví ShopeePay bạn cũng sẽ không mất bất kỳ một khoản phí khác.

Việc nạp trực tiếp tiền điện thoại thông qua ví ShopeePay sẽ phụ thuộc theo yêu cầu mua sản phẩm của bạn và cũng không phải mất một khoản phí bổ sung nào thêm. Điều này sẽ cho phép bạn dễ dàng kiểm soát hơn việc đầu tư vào việc shopping online của mình.

Tổng hợp

So sánh thẻ ghi nợ và thẻ trả trước. Nên làm thẻ trả trước hay thẻ ghi nợ?

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
1
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0