Vé tàu đường sắt Nhật Bản Japan Rail Pass

Yêu thíchĐã thíchRemoved 1
Đánh giá0
Đánh giá0

Mục lục

Tận hưởng hầu hết chuyến đi của bạn đến Nhật Bản với vé JR Pass

Thông tin cơ bản

Vé Japan Rail (JR) Pass là đãi ngộ dành riêng cho du khách nước ngoài di chuyển ở Nhật Bản bằng visa du lịch. Với một khoản phí cố định, bạn gần như có thể thực hiện các chuyến đi không giới hạn trên mạng lưới JR xuyên suốt Nhật Bản.

Vé người lớn bảy ngày thông thường có giá 29.650 yên, trong khi những người tìm kiếm trải nghiệm xa hoa hơn một chút có thể mua vé toa Green Car với giá từ 39.600 yên. Vé người lớn thông thường 14 ngày là 46.390 yên, trong khi vé 21 ngày thông thường có giá 60.450 yên.

Vé dành cho trẻ em được giảm 50% đối với trẻ em từ sáu đến 11 tuổi.

 

Tàu shinkansen là một trong những cách nhanh nhất, thuận tiện nhất để đi vòng quanh Nhật Bản

Phạm vi có thể sử dụng là những đâu?

Vé Japan Rail Pass cho phép bạn sử dụng các tuyến tàu JR trên khắp Nhật Bản, chỉ có một số rất ít tuyến không sử dụng được. Với vé này, bạn có thể đi không giới hạn hầu hết tàu shinkansen  (tàu cao tốc), cũng như các chuyến tàu JR nhanh, tốc hành và địa phương.

Bên ngoài các trung tâm đô thị như Tokyo và Osaka, vé này được sử dụng thích hợp nhất để đi khoảng cách xa, vì vé không bao gồm tàu điện ngầm thành phố và các tuyến ngoại ô tư nhân. Với hơn hàng nghìn km đường ray, mạng lưới JR kết nối bạn với các điểm tham quan trên khắp Hokkaido, Honshu, Shikoku và Kyushu, bốn hòn đảo chính của Nhật Bản.

Vé này cũng cho phép bạn đi nhiều tuyến xe buýt địa phương do JR điều hành, bao gồm xe buýt vòng quanh đưa đón khách du lịch ở Hiroshima, xe buýt JR Hokkaido quanh Sapporo và xe buýt địa phương đến Suối nước nóng Kusatsu. Bạn thậm chí còn có thể đi phà JR West Miyajima, hoạt động từ Miyajimaguchi, Hatsukaichi, Hiroshima và Miyajima. Hành trình nổi tiếng sẽ bao gồm cảnh quan đầy cảm hứng của chiếc cổng Otorii (Cổng Torii Lớn) mang tính biểu tượng ở Đền Itsukushima  từ trên biển. Chiếc cổng màu đỏ này là một trong những địa điểm mang tính biểu tượng nhất của Nhật Bản, vì chiếc cổng trông có vẻ như nổi trên mặt nước khi thủy triều lên.

Vé Japan Rail Pass có thể đưa bạn đến nhiều điểm tham quan nổi tiếng, cho phép bạn đi lại dễ dàng và thuận tiện trên khắp Nhật Bản, cũng như giúp bạn tiết kiệm tiền cho chuyến đi của mình.

 

Hầu hết các điểm tham quan chính đều có Ga JR gần đó

Phạm vi không thể sử dụng?

Có một số trường hợp ngoại lệ quan trọng bạn nên biết trước khi quyết định có mua vé hay không. Chẳng hạn, vé JR không bao gồm các chuyến đi trên tàu Nozomi (dịch vụ nhanh nhất trên tuyến Tokaido-Sanyo Shinkansen) và tàu Mizuho (nhanh nhất trên tuyến Sanyo-Kyushu Shinkansen). Nếu bạn đi trên những tuyến này, hãy chú ý tàu mà bạn lên, vì hành khách đi tàu Nozomi và tàu Mizuho bằng vé JR Pass không thể chỉ trả số tiền chênh lệch mà thay vào đó phải trả đầy đủ tiền vé. Có những lựa chọn khác thay cho những chuyến tàu này thuộc phạm vi sử dụng của vé này, trên thực tế, các dịch vụ shinkansen chậm hơn một chút thường chỉ lâu hơn khoảng 30 phút đối với một chuyến đi.

Ở những thành phố như Tokyo, vé này không cho phép bạn sử dụng các tuyến tàu điện ngầm và tuyến metro, vì vậy bạn có thể thấy hơi bất tiện nếu bạn dành phần lớn thời gian ở một khu vực đô thị chính. Nhiều điểm tham quan chính có các ga JR gần đó, nhưng nếu bạn tìm một tuyến đường tàu điện ngầm nhanh hơn hoặc thuận tiện hơn, bạn sẽ phải trả thêm tiền. Một số tàu tốc hành “liner” ngoại ô trên mạng lưới JR cũng không được bao gồm trong vé và hành khách cần có vé đặc biệt để lên các tàu này.

 

Bạn có thể mua vé JR Pass trực tuyến hoặc tại các ga

Làm thế nào để mua vé JR Pass?

Nếu muốn có trong tay vé JR Pass, bạn có một vài lựa chọn.

Lựa chọn tốt nhất là đặt vé thông qua đại lý du lịch ở nước ngoài hoặc thông qua nhà phân phối trực tuyến. Nếu bạn có chuẩn bị đầy đủ để giải quyết vấn đề mua vé này trước vài tuần, bạn sẽ nhận được phiếu đổi vé qua thư kèm theo bản đồ chi tiết về mạng lưới đường sắt.

Bạn có thể mua vé JR pass trực tiếp tại các sân bay lớn và các ga lớn được lựa chọn ở Nhật Bản đến ngày 31 tháng 3 năm 2024. Nếu thử nghiệm này thành công, JR sẽ tiếp tục cung cấp lựa chọn này. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, vé sẽ đắt hơn nếu bạn mua ở Nhật Bản, vì vậy bạn nên mua vé trước khi đến đây.

Sau khi mua phiếu đổi vé, bạn có ba tháng để đổi phiếu lấy vé tại các ga JR được chọn trên khắp Nhật Bản. Nhiều du khách chọn ngày này là ngày vé bắt đầu có hiệu lực, nhưng bạn có thể chọn kích hoạt vé của mình trong vòng một tháng sau khi nhận vé. Chỉ cần nhớ rằng sau khi kích hoạt vé, bạn không thể thay đổi ngày bắt đầu, vì vậy hãy chọn một cách sáng suốt nhé.

 

Đường sắt Nhật Bản có phạm vi bao phủ cực kỳ rộng lớn

Làm thế nào để sử dụng vé?

Khi vé của bạn được kích hoạt, bạn có thể bắt đầu sử dụng tàu. Vé JR Pass chính là vé của bạn, trừ khi bạn đặt chỗ trước, trong trường hợp đó bạn sẽ được cấp vé ngồi.

Với vé JR Pass, bạn có thể đặt chỗ trước trên hầu hết các tàu cao tốc shinkansen và chuyến đi đường dài khác (như tàu tốc hành đặc biệt) mà không mất thêm chi phí. Đặt trước chỗ ngồi là một ý tưởng tuyệt vời, đặc biệt nếu bạn đi trong thời gian và mùa cao điểm, hoặc đi những chuyến tàu đầu tiên hoặc cuối cùng trong ngày.

Bạn bắt buộc phải đặt chỗ trước nếu bạn đi tàu cao tốc Shinkansen Tohoku và Hokkaido. Thông thường các chuyến tàu địa phương và đô thị không có sẵn lựa chọn chỗ ngồi, nhưng bạn có thể xác nhận bằng một số tìm kiếm nhanh trên web.

Hãy nhớ rằng người sở hữu vé JR Pass không thể sử dụng cổng tự động tại các ga mà thay vào đó phải xuất trình vé của họ cho nhân viên tại cửa soát vé có nhân viên. Bạn cũng có thể được yêu cầu xuất trình hộ chiếu, vì vậy hãy mang sẵn bên người nhé.

Mẹo du lịch: nếu di chuyển theo hướng từ Tokyo tới Kyoto và Osaka bằng tàu shinkansen, hãy đặt chỗ ngồi gần cửa sổ ở phía bên phải để ngắm Núi Phú Sĩ đấy.

 

Vé JR Pass thường là lựa chọn tiết kiệm hơn, ngay cả khi bạn chỉ đi được một chuyến khứ hồi đường dài.

Vậy tôi có nên mua không?

JR Pass có thể là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền ngay cả khi bạn dự định thực hiện chỉ một chuyến đi đường dài.

Nếu bạn định di chuyển khoảng cách dài, muốn sử dụng shinkansen cho các chuyến đi trong ngày hoặc ngay cả khi bạn muốn tránh đi máy bay, đường thu phí/đường cao tốc và xe buýt đường dài, thì vé JR Pass có thể là một khoản đầu tư có lợi. Tuy nhiên, nếu bạn chọn dành phần lớn thời gian để khám phá Tokyo hoặc Osaka, có lẽ bạn nên xem xét sử dụng vé tàu điện ngầm hoặc vé đường sắt khu vực.

Bất lợi tiềm tàng khi sở hữu vé JR Pass có thể là cố gắng dồn quá nhiều vào hành trình của bạn để tối đa hóa mức giảm giá hoặc ngược lại, mua vé và không sử dụng hết tiềm năng của vé. Bạn có thể tránh được cả hai tình huống này bằng cách lập kế hoạch một chút.

Bạn có thể đến cả các địa điểm nông thôn

Các chuyến đi được đề xuất

Vé JR Pass bảy ngày (khoảng 29.000 yên) gần như đã có lời khi sử dụng cho hành trình khứ hồi giữa Tokyo và Kyoto (khoảng 27.000 yên). Kyoto là cố đô của Nhật Bản, có nhiều địa điểm lịch sử và mang vẻ đẹp trang nhã. Thành phố là nơi tọa lạc của đền Fushimi Inari Taisha, một ngôi đền Shinto trên đỉnh Núi Inari, nổi tiếng với hàng ngàn cổng torii dẫn lên con đường có nhiều cây cối.

Từ Kyoto, hãy đi đến Osaka (vé khứ hồi giá khoảng 1.100 yên), nơi bạn sẽ tìm thấy các điểm tham quan hiện đại như công viên chủ đề Universal Studios và những địa điểm lịch sử như Thành Osaka . Nếu bạn muốn ngắm nhìn những cảnh quan và thiên nhiên tráng lệ, hãy đến Kanazawa (vé khứ hồi giá khoảng 12.900 yên từ Kyoto) và khám phá Kenrokuen, khu vườn phong cảnh nổi tiếng nhất của Nhật Bản.

Với vé 14 ngày (khoảng 47.000 yên), bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để trải nghiệm những địa điểm này và có cơ hội khám phá sâu hơn một chút. Hãy đến Hiroshima (vé khứ hồi giá khoảng  21.500 yên từ Kyoto) và ghé thăm Miyajima, hòn đảo mang tính biểu tượng nổi tiếng với chiếc cổng torii “nổi”.

Từ Hiroshima, hãy tiếp tục đi xuống Kyushu, hòn đảo chính ở cực nam của Nhật Bản. Hãy khám phá thành phố cảng duyên dáng Nagasaki (vé một chiều khoảng 12.100 yên từ Hiroshima) và ghé thăm Gunkanjima (Đảo Chiến hạm)  khét tiếng. Tiếp theo hãy đến Kagoshima (vé một chiều khoảng 12.700 yên) để nhìn thoáng qua Sakurajima, một trong những ngọn núi lửa năng hoạt động nhất ở Nhật Bản.

Vé 21 ngày (khoảng 60.000 yên) cho phép bạn lựa chọn giữa khám phá Nhật Bản sâu hơn hoặc di chuyển với khoảng cách dài hơn. Nếu bạn đến vào mùa đông, bạn không thể bỏ qua trải nghiệm về tuyết nổi tiếng của Nhật Bản ở Nagano (vé khứ hồi khoảng 16.000 yên từ Tokyo), Hokkaido (vé khoảng 46.000 yên từ Tokyo) hoặc nhiều địa điểm khác trên khắp nước Nhật.

Lựa chọn thay thế cho vé JR Pass

Nếu bạn dự định ở lại chủ yếu tại địa phương, vé theo vùng và vé tuyến đường tư nhân có thể có lợi hơn cho bạn so với vé JR Pass trọn gói. Tại Tokyo, bạn có thể mua Vé tàu điện ngầm Tokyo cho bạn một ngày di chuyển không giới hạn trên các tuyến tàu điện ngầm Tokyo Metro và Toei Subway chỉ với 800 yên – với vé hai ngày và ba ngày có giá lần lượt là 1.200 yên và 1.500 yên – để bạn tự do lướt quanh thành phố một cách dễ dàng.

Nếu bạn di chuyển bên ngoài Tokyo nhưng không phải trên toàn Nhật Bản, có lẽ bạn nên xem xét mua vé JR Pass theo vùng.

Vé JR Pass theo vùng cung cấp các chuyến đi không giới hạn trong các khu vực cụ thể. Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch khắp Vùng phía Tây Nhật Bản (Kyoto, Osaka, Hiroshima, v.v…), hãy xem xét mua vé JR West Pass. Nếu bạn muốn chuyến đi của mình tập trung ở các khu vực phía đông (Tokyo, Nagano, Niigata và Tohoku), hãy xem xét mua vé JR East Pass.

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 1
0
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart