Tiêu quá hạn mức thẻ tín dụng có sao không?

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá0
Đánh giá0

Quá hạn mức thẻ tín dụng được đưa ra nhằm giới hạn chi tiêu của chủ thẻ. Thế nhưng bạn đang có nhu cầu tiêu quá hạn mức thẻ tín dụng. Việc này có nên không? Có bị tính phí không? Cùng giải đáp những thắc mắc trên trong bài viết dưới đây.

Hạn mức thẻ tín dụng là số tiền tối đa ngân hàng cung cấp cho chủ thẻ sử dụng để thanh toán trong một chu kỳ nhất định. Kỳ hạn này chính là khoảng thời gian để bạn mua sắm tới ngày thanh toán đủ số nợ đã dùng cho ngân hàng.

quá hạn mức thẻ tín dụng

Hạn mức được cấp tùy thuộc vào những thông tin ngân hàng xác minh về thu nhập thường xuyên và lịch sử tín dụng của từng khách hàng. Thông thường các ngân hàng cho phép khách hàng sử dụng 100% hạn mức tín dụng được cấp cho giao dịch tiêu dùng mua sắm và 50% hạn mức cho giao dịch rút tiền.

1. Tiêu dùng vượt hạn mức thẻ tín dụng có sao không?

Hạn mức thẻ tín dụng được các ngân hàng quy định nhằm khống chế mức chi tiêu của khách hàng phù hợp với khả năng trả nợ của cá nhân đó. Tuy nhiên có một số trường hợp ngoại lệ được ngân hàng cho phép tiêu dùng vượt hạn mức được cấp. Điều kiện là lịch sử tín dụng và lịch sử thanh toán của chủ thẻ có độ tín nhiệm cao, mức thu nhập hàng tháng đáp ứng khả năng trả nợ.

Tùy theo quy định của từng ngân hàng cũng như tùy theo tình hình tài chính của mỗi khách hàng mà ngân hàng cho phép khách hàng được tiêu vượt hạn mức được cấp cụ thể bao nhiêu tiền, có thể là 1 – 2 triệu đồng, 5 – 10 triệu đồng hoặc 20 – 50 triệu đồng.

Khách hàng muốn biết sản phẩm thẻ tín dụng đang sử dụng được chi tiêu vượt hạn mức hay không hãy liên hệ ngân hàng để có câu trả lời chính xác nhất.

Dù được phép tiêu quá hạn mức tín dụng nhưng nhìn chung khách hàng không nên tiêu quá hạn mức được ngân hàng cấp. Việc tiêu vượt hạn mức sẽ ảnh hưởng đến khả năng hoàn trả nợ, gây khó khăn tài chính.

Các chuyên gia khuyên rằng chủ thẻ chỉ nên chi tiêu 25 – 30% hạn mức tín dụng được cấp mỗi tháng để luôn đảm bảo khả năng tài chính tốt nhất.

Kết luận: Khách hàng ĐƯỢC tiêu vượt quá hạn mức tín dụng được cấp với điều kiện chủ thẻ đáp ứng đủ các các tiêu chí theo quy định của ngân hàng phát hành thẻ. Tuy nhiên khách hàng KHÔNG NÊN tiêu vượt hạn mức tín dụng.

2. Phí vượt hạn mức thẻ tín dụng bao nhiêu?

Trong điều kiện điều khoản sử dụng thẻ tín dụng, hầu hết các ngân hàng ghi rõ nếu khách hàng sử dụng vượt hạn mức tín dụng được cấp phải trả phí vượt hạn mức tín dụng.

Ví dụ: Khách hàng có hạn mức thẻ tín dụng được cấp là 30 triệu đồng. Số dư khả dụng là 4 triệu đồng. Khách hàng cần thanh toán giao dịch có giá trị là 5 triệu đồng.

Trong trường hợp khách hàng đủ điều kiện được ngân hàng VPbank cấp hạn mức tăng thêm 10% hạn mức cũ (tương đương 3 triệu đồng).

Mức phí vượt hạn mức cho giao dịch cần thanh toán 5 triệu đồng sẽ tính như sau:

  • Phần giao dịch trong hạn mức: 4 triệu – Không thu phí quản lí
  • Phần giao dịch thuộc hạn mức tăng thêm: 5 triệu đồng – 4 triệu đồng = 1 triệu đồng
  • Phí vượt hạn mức = 1 triệu x 4% = 40.000 VND.
CardTOT
TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
0
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart