Thẻ Visa ảo là gì? Các ngân hàng phát hành thẻ Visa ảo hiện nay

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá+1
Đánh giá+1

Trong thời đại công nghệ như hiện nay, việc sử dụng thẻ ảo dường như đang trở thành một xu hướng bởi rất nhiều tiện ích và dễ dàng sử dụng của nó. Thẻ Visa ảo thực chất là thẻ trả trước, nhưng không có phôi vật lý như thẻ ATM. Tất cả thông tin thẻ như số thẻ, tên chủ thẻ, số CVV được gửi vào email.

Thẻ visa ảo là gì?

Thẻ Visa ảo là loại thẻ trả trước, không có hình thể vật lý mà hoàn toàn sử dụng online, bạn sẽ phải nạp tiền vào thẻ trước khi sử dụng để thanh toán hàng hóa dịch vụ.

Bạn chỉ có thể thực hiện giao dịch trong giới hạn số tiền nạp vào thẻ, bản chất là thẻ trả trước nên không cần thiết phải mở tài khoản ngân hàng.

Thẻ Visa ảo là gì? Các ngân hàng phát hành thẻ Visa ảo hiện nay

Thẻ Visa ảo theo tiêu chuẩn của Visa, có đầy đủ các tính năng cũng như các quy định bảo mật theo yêu cầu của Visa. Là thẻ ảo, hình ảnh thẻ và thông tin thẻ được thể hiện trên hệ thống online, tất cả các thông tin như tên người đứng thẻ, mã số của thẻ, số CVV sẽ được gửi hết vào email của bạn.

Phân loại thẻ Visa ảo

Thẻ vô danh

Hiểu một cách đơn giản thì đây là loại thẻ không yêu cầu khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân. Thông tin dùng để kích hoạt thẻ cũng không cần xác thực như các loại thẻ thông thường khác. Thẻ vô danh có thể được kích hoạt chỉ bằng một số thông tin cơ bản của khách hàng như họ tên, số điện thoại, email,…

Đối với loại thẻ này, bạn chỉ được nạp tiền một lần, tối đa là 5 triệu đồng. Nếu bạn nạp nhiều hơn số tiền này, thẻ sẽ không hoạt động. Đây là quy định chung của Ngân hàng Nhà nước dành cho chủ thẻ. Vì vậy tốt nhất bạn nên biết để tránh những sai lầm khi sử dụng thẻ vô danh.

Thẻ Visa ảo là gì? Các ngân hàng phát hành thẻ Visa ảo hiện nay

Thủ tục mở thẻ nhanh chóng, không cần sự hỗ trợ của nhân viên ngân hàng. Thẻ được mở tự động nên bạn chỉ cần cung cấp thông tin được yêu cầu cho hệ thống.

Việc mở thẻ visa ảo trực tuyến sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và mang lại sự tiện lợi. Có nhiều hình thức nạp tiền vào thẻ để sử dụng như tiền mặt, chuyển khoản ATM, Internet Banking,…

  • Thẻ chỉ có thể nạp tiền duy nhất một lần nên người dùng phải thanh toán ngay khi làm thẻ hoặc mua thẻ.
  • Thẻ visa ảo vô danh chỉ được giao dịch trực tuyến nên có thể hạn chế rủi ro về tài chính.
  • Bên cung cấp thẻ sẽ không hoàn lại số dư khi đã hết hạn nhưng thẻ vẫn còn tiền.
  • Thẻ visa vô danh không gắn liền với một chủ sở hữu, thông tin cung cấp khi mua thẻ không cần xác thực nên khách hàng có thể điền tên bất kì khi sử dụng.
  • Nguy cơ lộ thông tin cá nhân qua internet thấp hơn so với mở số thẻ visa ảo định danh.
  • Thẻ visa ảo vô danh chỉ có thể thực hiện giao dịch trực tuyến, hạn chế trong việc chuyển khoản hay rút tiền.
  • Người dùng không thể chuyển đổi thẻ vô danh thành thẻ định danh.
  • Bạn sẽ không được hưởng lãi suất phần số dư trên thẻ.

Thẻ định danh

Khác với thẻ vô danh, khách hàng phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân để kích hoạt thẻ định danh. Ngoài ra, bạn sẽ cần phải hoàn thành đơn đăng ký giống như làm thẻ visa thực. Khi bạn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu này, quá trình ký hợp đồng sử dụng thẻ sẽ có hiệu lực.

Điểm vượt trội của thẻ định danh là nó không giới hạn số lần nạp tiền và định mức số tiền cho mỗi lần nạp. Do đó, bạn có thể tự do nạp bất kỳ số tiền nào vào bất cứ lúc nào mà bạn muốn.

  • Hạn mức nạp tiền, giới hạn nạp tiền vào thẻ visa ảo định danh sẽ cao hơn.
  • Cho phép người dùng chuyển tiền vào thẻ và rút tiền mặt tại các trụ ATM ngay khi cần giống thẻ visa vật lý.
  • Thẻ visa ảo định danh sẽ được xác định rõ họ và tên, số điện thoại, CMND/CCCD hoặc hộ chiếu hợp lệ của người đăng ký thẻ visa ảo để tiến hành mở thẻ.
  • Với các ngân hàng khác nhau sẽ có các quy định khác nhau về việc mở thẻ.
  • Độ an toàn của thẻ visa ảo sẽ cao hơn và cũng hạn chế việc bị kẻ xấu đánh cắp tiền trong tài khoản.

Ưu nhược điểm của thẻ Visa ảo

Ưu điểm

Hiện nay, rất nhiều người đang lựa chọn sử dụng thẻ Visa ảo. Lý do bởi loại thẻ này có rất nhiều ưu điểm vượt trội, cụ thể:

  • Dễ dàng sở hữu nhanh chóng: Khách hàng không cần đến ngân hàng để mở thẻ mà có thể đăng ký trực tuyến qua ứng dụng. Việc mở thẻ cũng không mất nhiều thời gian chờ ngân hàng xác thực thông tin cá nhân, chứng minh khả năng tài chính,…
  • Rất tiện lợi và dễ sử dụng: Thẻ cho phép khách hàng thanh toán mọi giao dịch bằng cách online, không khác gì so với thẻ vật lý.
  • Tiết kiệm chi phí: Chủ thẻ không phải trả bất kỳ khoản phí nào khác ngoài phí phát hành thẻ.
  • An toàn: Không có nguy cơ bị hack và mất tài khoản như thẻ Visa vật lý.

Nhược điểm

  • Không thể rút tiền trực tiếp tại ATM
  • Chỉ được dùng để thanh toán trực tuyến
  • Cần xác nhận trong quá trình thanh toán để đảm bảo tính bảo mật

Các ngân hàng phát hành thẻ Visa ảo hiện nay

Hiện nay có 3 ngân hàng phát hành thẻ Visa ảo là Sacombank, Vietinbank và VPBank. Chi tiết về 3 loại thẻ này bạn tìm hiểu ở bảng sau:

Thẻ Visa ảo Số tiền nạp Phí phát hành Điều kiện mở
Sacombank Tối đa 5 triệu VND Bạn cần sử dụng Internet banking và Mobile banking mới đăng ký thẻ Visa ảo online được. Do đó,hãy mang CMND tới chi nhánh gần nhất để đăng ký dịch vụ này của Sacombank.
E Fast On Vietinbank Tối thiểu 10.000VND, tối đa 5 triệu đồng 6.600VND Bạn đang sử dụng thẻ ATM của Vietinbank hoặc ngân hàng nào đó để thanh toán
Smartcash VPBank Tối đa 5 triệu đồng, nhiều hơn nếu là thẻ định danh Miễn phí

Hướng dẫn sử dụng thẻ visa ảo

Thẻ Visa ảo là gì? Các ngân hàng phát hành thẻ Visa ảo hiện nay

Thẻ visa ảo được phát hành để đáp ứng nhu cầu mua sắm và thanh toán online an toàn và thuận tiện cho khách hàng cho nên việc sử dụng thẻ visa ảo cũng hoàn toàn đáp ứng cho mục đích chính này. Để sử dụng thẻ visa ảo trong thanh toán online, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào website thương mại điện tử: Lazada, Tiki, Sendo… hoặc các trang mà bạn mua hàng, đặt vé máy bay
  • Bước 2: Tìm và lựa chọn sản phẩm: Bạn có thể sử dụng thanh công cụ tìm kiếm và gõ từ khóa sản phẩm muốn tìm. Hoặc có thể theo dõi theo danh mục sản phẩm mà các đơn vị thương mại phân phối từ trước để tham quan nhiều loại sản phẩm của nhiều công ty khác nhau trong cùng một danh mục.
  • Bước 3: Thêm sản phẩm đã lựa chọn vào giỏ hàng của bạn và đặt hàng
  • Bước 4: Lựa chọn hình thức thanh toán bằng thẻ Visa và nhập các thông tin cơ bản như: Số thẻ, tên chủ thẻ, mã CVV…
  • Bước 5: Thanh toán và chờ nhận hàng

Tổng hợp

Thẻ Mastercard ảo là gì? Thẻ Mastercard ảo có rút tiền được không?

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
1
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0