Thẻ tín dụng MB và những điều cần biết

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá0
Đánh giá0

Thời nay, xu hướng mua sắm chuyển dần từ chợ sang các siêu thị, trung tâm thương mại. Các nhà hàng, quán café, hiệu sách… đều được trang bị các máy POS để thanh toán tiền. Hình thức mua hàng online cũng được ưa chuộng bởi sự tiện lợi vốn có. Nhu cầu du lịch, tận hưởng cuộc sống ngày càng cao. Theo đó, Thẻ tín dụng cũng trở thành phương tiện thanh toán phổ biến, hiện đại và cần thiết hơn bao giờ hết. Để trở thành những chủ thẻ tín dụng văn minh với lối tiêu dùng thông thái, đem lại nhiều lợi ích cho bạn, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng (Credit card) là thẻ cho phép chủ thẻ thực hiện giao dịch thẻ trong phạm vi hạn mức tín dụng đã được cấp bởi Ngân hàng. Nói một cách đơn giản, thẻ tín dụng là loại thẻ giúp bạn mua hàng trước bằng thẻ và thanh toán lại cho ngân hàng sau.

Hạn mức tín dụng là gì?

Hạn mức thẻ tín dụng là số tiền tối đa mà bạn có thể dùng để chi tiêu qua thẻ. Hạn mức này được phê duyệt bởi ngân hàng phát hành thẻ chủ yếu dựa trên điều kiện tài chính của bạn tại thời điểm xét duyệt làm thẻ.

Bạn có thể sử dụng thẻ ở đâu?

Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng tại các điểm chấp nhận thẻ trên phạm vi toàn cầu:

  • Mua hàng trực tuyến (mua hàng online);
  • Thanh toán các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tại các siêu thị, nhà hàng, Khách sạn… hoặc bất kỳ điểm mua sắm nào có máy chấp nhận thanh toán thẻ (POS);
  • Hoặc rút tiền tại ATM trong các trường hợp khẩn cấp;
  • Khi mua sắm trực tiếp tại nước ngoài hoặc thanh toán online trên các trang mua sắm của nước ngoài, thẻ sẽ tự động chuyển đổi sang ngoại tệ của các nước đó.

Khi nào bạn cần thanh toán số tiền bạn đã chi tiêu trong thẻ?

Bảng sao kê thẻ tín dụng là hóa đơn mà ngân hàng phát hành thẻ gửi cho bạn vào cuối mỗi chu kỳ sao kê hàng tháng. Bảng sao kê sẽ liệt kê tất cả các giao dịch đã được thực hiện trên thẻ và số dư nợ thẻ tín dụng (là tổng số tiền bạn đang nợ ngân hàng cho kỳ sao kê lần này). Bảng sao kê cũng bao gồm chi tiết về ngày đến hạn thanh toán và số tiền ít nhất bạn cần phải thanh toán (số tiền thanh toán tối thiểu).

Thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng là gì?

Khoản thanh toán tối thiểu của thẻ tín dụng là số tiền ít nhất bạn phải trả trong tháng để không bị tính phí phạt hoặc dẫn đến nợ xấu. Khoản thanh toán tối thiểu là 5% của số dư nợ trên thẻ tín dụng. Phần dư nợ chưa được thanh toán sẽ bị tính lãi theo quy định của ngân hàng.

Bạn cũng có thể chọn thanh toán một phần (nhưng ít nhất phải bằng khoản tối thiểu ngân hàng yêu cầu), hoặc thanh toán toàn bộ dư nợ. Việc thanh toán toàn bộ dư nợ là sự lựa chọn khôn ngoan. Nếu bạn không thanh toán toàn bộ dư nợ, bạn sẽ phải trả thêm một khoản tiền lãi.

Các cách thanh toán dư nợ thẻ tín dụng?

Bạn có thể lựa chọn một trong những cách thanh toán thẻ như sau:

  • Ghi nợ tự động từ tài khoản thanh toán của bạn tại Ngân hàng;
  • Thanh toán trực tiếp trên App MBBank;
  • Chuyển khoản từ tài khoản ngân hàng khác sang tài khoản thẻ tín dụng;
  • Nộp tiền mặt trực tiếp tại các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của ngân hàng phát hành thẻ.
TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
0
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart