Thẻ tín dụng MasterCard là gì? Sự khác biệt giữa thẻ tín dụng MasterCard và Visa Card

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá+1
Đánh giá+1

Tại Việt Nam, nhu cầu mua sắm tại các trang Web nước ngoài hoặc đi du lịch sang các nước khác đang càng nhiều hơn. Vì vậy mà thẻ thanh toán quốc tế đã trở nên rất quan trọng.Thẻ tín dụng MasterCard đem lại cho khách hàng nhiều lợi ích khi sử dụng với nhiều tính năng và ưu đãi đặc biệt. Vậy thẻ tín dụng MasterCard là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây

Thẻ tín dụng MasterCard là gì?

Thẻ tín dụng MasterCard còn gọi là thẻ MasterCard Credit là thẻ thanh toán quốc tế cho phép thanh toán trước, trả tiền sau. Thẻ tín dụng MasterCard thuộc công ty MasterCard Worldwide, một công ty đa quốc gia có trụ sở ở Purchase, New York, Mỹ phát hành. Hạn mức thẻ tín dụng MasterCard sẽ được ngân hàng cấp dựa theo thu nhập, khả năng tài chính của bạn. Dấu hiệu nhận biết loại thẻ này là logo “MasterCard” được in rõ trên bề mặt của mỗi tấm thẻ.

Thẻ tín dụng MasterCard là gì? Sự khác biệt giữa thẻ tín dụng MasterCard và Visa Card

  • Đa số các ngân hàng Việt Nam hiện nay cho phép chủ thẻ tín dụng MasterCard hoàn tiền trong 45 ngày (tính từ ngày chốt sao kê tháng trước) mà không tính lãi. Sau 45 ngày, ngân hàng sẽ tính lãi trên phần nợ của chủ thẻ.
  • Khác với thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng không liên kết với tài khoản tiền gửi. Nên sau mỗi lần thanh toán hay rút tiền mặt, số tiền trong tài khoản tiền gửi vẫn giữ nguyên, không bị ảnh hưởng.
  • Số tiền chủ thẻ sử dụng nằm 1 hạn mức giao dịch nhất định. Hạn mức này được ngân hàng cấp dựa trên hồ sơ đăng ký mở thẻ của bạn. Tùy thuộc vào khả năng tài chính của bạn mà ngân hàng cấp cho bạn hạn mức tín dụng tương ứng.
  • Thẻ tín dụng có rất nhiều phân hạng thẻ như thẻ chuẩn (đây là thẻ thấp nhất), vàng (gold), platinum (bạch kim)… Sử dụng thẻ có phân hạng càng cao, bạn sẽ càng được hưởng những ưu đãi, dịch vụ cao cấp kèm mức giảm giá tốt hơn.

Ưu điểm của thẻ tín dụng MasterCard

  • Được chấp nhận rộng rãi tại hàng triệu điểm thanh toán trên toàn thế giới: Hiện nay thẻ tín dụng MasterCard đã có mặt ở hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ. Như vậy khi đi công tác hoặc du lịch tại nước ngoài, bạn  không phải đổi tiền trước, bạn chỉ cần thẻ tín dụng MasterCard là có thể dễ dàng thanh toán, khi cần rút tiền chỉ cần tới cây ATM có logo của MasterCard, nhập mã PIN rồi tiến hành giao dịch như thẻ ATM ở Việt Nam. Ngoài ra, bạn dùng thẻ này để thanh toán khi đặt mua hàng online tại các website trong nước và quốc tế một cách dễ dàng.
  • Ưu đãi và chương trình khuyến mãi: MasterCard thường cung cấp các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá và ưu đãi đặc biệt cho người dùng thẻ. Điều này có thể bao gồm ưu đãi mua sắm, giảm giá vé máy bay, dịch vụ du lịch, quyền truy cập vào các sự kiện đặc biệt và nhiều hơn nữa. Ngoài ra, người dùng còn có thể tích điểm thưởng và tận dụng chương trình đổi điểm thưởng để nhận các phần thưởng giá trị.
  • Không phải mang theo nhiều tiền mặt trong người: khi sử dụng thẻ tín dụng, bạn không cần phải mang theo 1 lượng tiền mặt lớn, tránh được những rủi ro do mất cắp, rơi rớt.
  • Bảo mật và an toàn: MasterCard áp dụng các biện pháp bảo mật tiên tiến như mã hóa dữ liệu và xác minh hai lớp để đảm bảo an toàn cho người dùng. Chính sách bảo vệ người dùng của MasterCard cũng bao gồm bảo hiểm giao dịch và bảo vệ phản hồi phí, giúp ngăn chặn gian lận và bảo vệ quyền lợi của người dùng.

Nhược điểm thẻ tín dụng Mastercard

  • Thủ tục mở thẻ tương đối phức tạp: Để làm được thẻ tín dụng MasterCard thì bạn phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo đúng yêu cầu của ngân hàng. Bộ hồ sơ này bao gồm cả những giấy tờ chứng minh khả năng tài chính thông qua mức thu nhập hàng tháng. Theo đó thì mỗi ngân hàng sẽ yêu cầu mức thu nhập riêng, phải đạt được yêu cầu này thì bạn mới đủ điều kiện mở thẻ.
  • Hạn chế rút tiền mặt: Khi mở thẻ, các ngân hàng lưu ý chủ thẻ không nên rút tiền mặt thường xuyên. Bởi đây không phải là tính năng chính của thẻ tín dụng và phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng cũng rất cao. Đa số các ngân hàng đang áp dụng phí 4% cho một lần giao dịch, tối thiểu là từ 100.000 VND.
  • Cần phải suy xét về khả năng chi trả thẻ tín dụng: Chính nhờ sự tiện lợi vượt trội khi sở hữu thẻ tín dụng mà nhiều chủ thẻ dễ bị vướng vào vòng xoáy mua sắm mất kiểm soát, dẫn đến tình trạng nợ tín dụng, khó trả nợ. Ngoài ra khi mang nợ ngân hàng, bạn sẽ phải trả thêm các loại lãi phát sinh khá cao. Một số ngân hàng có mức lãi suất chậm thanh toán thẻ lên đến 32%/năm.
  • Khả năng bảo mật chưa hoàn hảo: Khi mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ nếu chẳng may để lộ số thẻ tín dụng và số CSC của thẻ tín dụng, bạn có thể bị người khác lợi dụng thông tin thẻ để tiêu tiền trong tài khoản một cách dễ dàng. Do đó thì khi sử dụng thẻ tín dụng MasterCard, bạn cần phải luôn luôn thận trọng.
  • Lãi suất và các chi phí liên quan: Ngoài chi phí phải trả cho mỗi lần rút tiền mặt thì bạn cũng phải trả thêm các loại phí thường niên hoặc phí chuyển đổi ngoại tệ, vv… Trong đó thì phí chuyển đổi ngoại tệ của thẻ cũng khá cao nếu bạn phải giao dịch tại ngân hàng hay rút tiền tại các cây ATM của nước ngoài.

Điều kiện đăng ký thẻ tín dụng MasterCard

Để mở thẻ tín dụng MasterCard cần đáp ứng đủ điều kiện chung và điều kiện về năng lực tài chính theo quy định của từng ngân hàng. Về điều kiện chung, khách hàng cần phải đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Là công dân Việt Nam/người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam có độ tuổi từ 18 trở lên
  • Chủ thẻ bắt buộc phải có CMND/CCCD/hộ chiếu (còn hạn) khi làm thẻ.
  • Có thu nhập tài chính ổn định để đảm bảo khả năng thanh toán.
  • Có điểm tín dụng tốt thông qua các giao dịch đúng hạn, đặc biệt không nằm trong các nhóm nợ xấu tín dụng của ngân hàng (không thuộc 3-5 nhóm nợ xấu theo quy định).

Phân biệt thẻ tín dụng MasterCard và Visa Card

Về bản chất 2 loại thẻ này không khác nhau đều có tính năng thanh toán online và offline trên phạm vi toàn cầu. Thẻ tín dụng VISA thuộc công ty Visa International Service Association của San Francisco, California, Mỹ.

Thẻ tín dụng MasterCard là gì? Sự khác biệt giữa thẻ tín dụng MasterCard và Visa Card

Điểm khác nhau giữa thẻ tín dụng MasterCard và thẻ VISA:

Đặc điểm Thẻ tín dụng MasterCard Thẻ tín dụng VISA
Tổ chức phát hành MasterCard Worldwide Công ty VISA International Service Association
Logo in trên thẻ Vòng tròn màu cam và đỏ lồng vào nhau Chữ “VISA”
Ký tự an ninh Chữ M và C lồng vào nhau, in chìm bên dưới logo thẻ Một chữ và một số in chìm vào góc dưới bên phải mặt trước của thẻ
Mã bảo mật CVC CVV
Số thẻ Bắt đầu bằng chữ số 5 Bắt đầu bằng chữ số 4
Mạng lưới chấp nhận thanh toán Hẹp hơn VISA (tỉ lệ chấp nhận thẻ tín dụng MasterCard là 45.8%  – báo cáo của Nilson Report) Rộng hơn MasterCard (tỉ lệ chấp nhận thẻ tín dụng VISA là 54,2%  – báo cáo của Nilson Report)
Phí Thấp hơn Cao hơn

Điểm khác biệt duy nhất là 2 thẻ thuộc hai mạng lưới thanh toán khác nhau. Ngoài ra, khi xét về độ phổ biến của hai loại thẻ này cũng có khác nhau đôi chút. Mỗi một khu vực hay một quốc gia sẽ có sự ưa chuộng thẻ tín dụng MasterCard hoặc Visa hơn. Cụ thể:

  • Tại Việt Nam thẻ tín dụng Visa được chấp thuận ở nhiều điểm hơn;
  • Thẻ Visa thường được ưa chuộng tại các quốc gia châu Á;
  • Tại Singapore và My thì MasterCard lại nổi trội hơn;
  • Còn tại châu Âu thì mức độ phổ biến của hai loại thẻ này là tương đương nhau.

Tổng hợp

>>>Thẻ trả trước là gì? Phân biệt thẻ trả trước, thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng hiện nay

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
1
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0