Thẻ JCB là gì? Nên làm thẻ Visa hay JCB?

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá+1
Đánh giá+1

Các giao dịch không sử dụng tiền mặt ngày càng phổ biến hơn vì vậy để bắt kịp với xu hướng công nghệ, lối sống năng động việc làm thẻ ngân hàng là rất cần thiết. Bên cạnh thẻ Visa hay Mastercard, thẻ JCB cũng được sử dụng khá phổ biến hiện nay

Thẻ JCB là gì?

Thẻ JCB (tên tiếng anh là Japan Credit Bureau) là loại thẻ thanh toán quốc tế có nguồn gốc từ Nhật Bản, được liên kết với nhiều ngân hàng trên thế giới nhằm hỗ trợ người dùng thanh toán thuận tiện nhất. Tại Việt Nam, thẻ quốc tế JCB được phát hành dưới dạng thẻ đồng thương hiệu với ngân hàng trong nước, và người dùng có thể nhận biết qua logo “JCB” được in ở mặt trước thẻ.

Mang thương hiệu toàn cầu và được lưu hành rộng rãi trên thế giới, JCB card cung cấp cho người dùng nhiều chính sách cũng như chế độ ưu đãi hấp dẫn khác nhau, nhiều dịch vụ cao cấp chất lượng thu hút người dùng sử dụng thẻ.

Thẻ JCB là gì? Nên làm thẻ Visa hay JCB?

Hiện nay, JCB card có 3 loại là:

  • Thẻ ghi nợ JCB Debit Card: Là loại thẻ được liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng của khách hàng. Khi thanh toán, hệ thống sẽ trừ tiền trực tiếp vào tài khoản.
  • Thẻ tín dụng JCB Credit card: Với thẻ tín dụng JCB, người dùng sẽ được cấp hạn mức tín dụng nhất định để chi tiêu trước – trả tiền sau. Thời gian ngân hàng miễn lãi cho khách hàng thường là 45 ngày.
  • Thẻ trả trước JCB Prepaid: Để sử dụng thẻ quốc tế JCB trả trước, người dùng chỉ cần chuyển tiền vào thẻ mà không phải liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng.

Lợi ích khi sử dụng thẻ JCB

Không chỉ mang lại nhiều sự tiện lợi cho người dùng, JCB card là loại thẻ mà bạn nên làm để có thể hưởng những tiện ích sau:

  • Thanh toán, mua hàng qua internet, dịch vụ JCB Plaza Lounge tiện ích và hỗ trợ khẩn cấp cho khách hàng đi du lịch hoặc đang sinh sống tại nước ngoài.
  • Kiểm soát chi tiêu của người thân học tập và làm việc tại nước ngoài.
  • Tiện lợi giao dịch, thanh toán mà không phải mang theo tiền khi đi du lịch, công tác.
  • Có thể rút tiền mặt tại các địa điểm giao dịch chấp nhận thẻ quốc tế JCB.
  • Với JCB card bạn có thể đặt chỗ trước, thanh toán bằng thẻ tại các nhà hàng có liên kết, sử dụng wifi miễn phí, hỗ trợ phí di chuyển công cộng khi đi xe buýt Narita Airport Limousine tại sân bay…

Điều kiện làm JCB card

Để đăng ký mở thẻ, quý khách cần đáp ứng các điều kiện như sau:

  • Khách hàng đủ 18 tuổi, là người Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam.
  • Khách hàng có thu nhập tối thiểu theo quy định của mỗi ngân hàng.
  • Khách hàng đáp ứng các điều kiện khác (tùy quy định của mỗi ngân hàng).

Thủ tục mở thẻ

Quý khách cần chuẩn bị các giấy tờ cơ bản như sau khi muốn mở JCB card:

  • Giấy đề nghị phát hành JCB card.
  • CMND/CCCD hoặc Hộ chiếu (Bản photo).
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập như sao kê lương.
  • HĐLĐ hoặc Giấy bổ nhiệm chức vụ,…

Cách đăng ký mở thẻ quốc tế JCB đơn giản và nhanh chóng

Mở thẻ trực tiếp tại quầy giao dịch ngân hàng

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ mang đến ngân hàng có liên kết với JCB.

Bước 2: Điền thông tin cá nhân vào phiếu đăng ký mở thẻ, và nộp các khoản phí (nếu có).

Bước 3: Chờ nhân viên ngân hàng thẩm định thông tin và hẹn ngày đến lấy thẻ.

Thẻ JCB là gì? Nên làm thẻ Visa hay JCB?

Đăng ký thẻ JCB online

Bước 1: Truy cập Internet Banking hoặc Mobile Banking của ngân hàng có liên kết với JCB.

Bước 2: Nhấn vào mục “ĐĂNG KÝ” và làm theo hướng dẫn để hoàn tất quá trình đăng ký. Lưu ý rằng các thông tin đăng ký trên phải trùng khớp với thông tin cá nhân.

Bước 3: Xác nhận thông tin và nhận thẻ sau 5 – 7 ngày đăng ký.

Cách phân biệt JCB card và Visa card

JCB card và Visa card cùng là loại thẻ thanh toán quốc tế, nên nhiều khách hàng vẫn thường bị nhầm lẫn khi sử dụng. Để phân biệt, quý khách hãy cùng tìm hiểu điểm giống và khác nhau của 2 loại thẻ này:

Đặc điểm  JCB card  Visa card
Nhận dạng thẻ – Mặt trước in logo JCB.

– Mặt sau in mã bảo mật CAV.

– Mặt trước in logo Visa.

– Mặt sau in mã bảo mật CVV.

Tổ chức phát hành thẻ JCB card được tổ chức Japan Credit Bureau (JCB), có trụ sở tại Nhật Bản, liên kết với các ngân hàng trong nước tại từng quốc gia để phát hành. Thẻ Visa do tổ chức Visa International Service Association (có trụ sở tại San Francisco, California, Mỹ), liên kết với các ngân hàng trong nước tại từng quốc gia để phát hành thẻ
Phạm vi sử dụng Hỗ trợ thanh toán trên toàn thế giới. Hỗ trợ thanh toán trên toàn thế giới.
Các ưu đãi Các chương trình ưu đãi cho người dùng chủ yếu chỉ phổ biến tại Nhật Bản. Cung cấp nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người dùng khi sử dụng thẻ tại Châu Á và Châu Âu.

Nên làm thẻ Visa hay JCB?

Làm thẻ visa hay JCB, 2 loại thẻ này đều rất tiện ích với nhiều ưu đãi khi sử dụng thanh toán và khá phổ biến tuy nhiên để trả lời cho câu hỏi làm thẻ visa hay JCB thì còn tùy thuộc vào phạm vi bạn có như cầu sử dụng.

Điểm khác biệt lớn nhất của thẻ quốc tế JCB so với thẻ visa đó là có nhiều chương trình ưu đãi thu hút dành cho người dùng đặc biệt là tại Nhật – quê hương của tổ chức tín dụng quốc tế JCB người dùng thẻ có thể có nhiều ưu đãi hơn tại các quốc gia khác.

Thẻ Visa được sử dụng và chấp thuận rộng rãi ở các nước châu Âu, châu Á. Bạn không cần lo ngại về việc sử dụng thẻ khi đi du lịch trong những khu vực này.

Còn nếu bạn có ý định sinh sống hoặc có người thân, con cái sinh sống học tập tại Nhật Bản bạn nên làm thẻ quốc tế JCB.

Tổng hợp

Tại sao thẻ tín dụng không chuyển khoản được?

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
1
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0