Thẻ ghi nợ quốc tế là gì? Có nên sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế không?

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá+1
Đánh giá+1

Thẻ ghi nợ quốc tế ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi khả năng thanh toán linh hoạt dù ở trong nước hay nước ngoài. Trên thực tế, việc mở thẻ ghi nợ quốc tế không hề khó khăn nhưng nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ Debit card là gì cũng như các thông tin xung quanh về mở thẻ. Vậy có nên sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế không?

Thẻ ghi nợ quốc tế là gì?

Thẻ ghi nợ quốc tế (Debit card) là loại thẻ cho phép chủ thẻ sử dụng số tiền trong hạn mức thấu chi (nếu có) trong tài khoản, dùng để thanh toán các dịch vụ và sản phẩm trên toàn thế giới.

Thẻ ghi nợ quốc tế là gì? Có nên sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế không?

Loại thẻ này được liên kết trực tiếp với nguồn tiền từ tài khoản ngân hàng của khách hàng. Để sử dụng, khách hàng cần nạp tiền vào thẻ, giao dịch trong phạm vi số tiền sẵn có và nếu hết thì cần nạp thêm, không có tính năng chi tiêu trước – trả tiền sau như thẻ tín dụng.

Những loại debit card phổ biến hiện nay

Hiện nay, Debit card được phân loại chủ yếu dựa trên tổ chức phát hành, cụ thể:

VISA Debit Mastercard Debit
Được phát hành bởi tập đoàn VISA hợp tác với các ngân hàng trong nước như Timo, Vietcombank, Techcombank,.. Được phát hành bởi công ty MasterCard Worldwide.
Có mặt tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Có mặt ở hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Sử dụng công nghệ bảo mật có tên là Verified by VISA. Sử dụng công nghệ bảo mật SecureCode.
Được chấp nhận thanh toán tại các cửa hàng hoặc nhà cung cấp dịch vụ có logo VISA trên toàn thế giới. Được chấp nhận thanh toán tại các cửa hàng hoặc nhà cung cấp dịch vụ có logo Mastercard trên toàn thế giới.

Chức năng của thẻ

  • Thanh toán các giao dịch online hoặc trực tiếp: Sử dụng thẻ giúp thanh toán nhanh chóng và tiện lợi hơn, không cần mang theo nhiều tiền mặt.
  • Nạp – Chuyển – Rút tiền tại ATM: Loại thẻ này có thể nạp tiền, chuyển tiền, rút tiền trực tiếp tại cây ATM cùng hoặc khác ngân hàng trên toàn thế giới.
  • Truy vấn số dư: Khách hàng dễ dàng xem số dư tài khoản tại cây ATM hoặc trên app ngân hàng điện tử.
  • In sao kê: Khách hàng có thể in sao kê các giao dịch đã thực hiện với thẻ ghi nợ quốc tế.
  • Liên kết ví điện tử: Debit card có thể liên kết với nhiều ví điện tử như ZaloPay, Momo,… để thanh toán nhanh chóng.

Hạn mức chuyển tiền và rút tiền thẻ

Hạn mức chuyển tiền

Hiện nay, hạn mức chuyển tiền của Debit card tại Việt Nam phụ thuộc vào từng ngân hàng. Thông thường, hạn mức chuyển tiền sẽ dao động từ 500 triệu – 1 tỷ đồng. Ở khách hàng thuộc nhóm VIP có thể được cấp hạn mức cao hơn.

Thẻ ghi nợ quốc tế là gì? Có nên sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế không?

Hạn mức rút tiền

Hạn mức rút tiền của Debit card phụ thuộc vào ngân hàng phát hành thẻ cũng như có thể khác nhau tùy vào loại thẻ. Thông thường, hạn mức rút tiền tại cây ATM sẽ dao động từ 5 triệu – 20 triệu đồng/giao dịch và mỗi ngày được rút từ 50 triệu – 100 triệu đồng. Đối với việc rút tiền, hầu hết các ngân hàng đều cho phép rút hết số tiền tối đa có trong thẻ. Tuy nhiên, một số ngân hàng cũng có giới hạn số tiền rút mỗi ngày.

Điều kiện mở thẻ ghi nợ quốc tế

Điều kiện mở Debit card gồm:

  • Công dân đủ 18 tuổi có quốc tịch Việt Nam hoặc người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam (12 tháng trở lên).
  • Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/hộ chiếu có hiệu lực.

Các loại giấy tờ cần thiết để làm hồ sơ làm thẻ ghi nợ quốc tế:

  • Mẫu đơn đăng ký mở thẻ.
  • Bản sao CMND/CCCD/hộ chiếu.
  • Các loại giấy tờ khác nếu ngân hàng yêu cầu.

Có nên sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế không?

Việc có nên sử dụng Debit card hay không hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu và tình hình tài chính của bạn. Hãy xem xét những lợi ích và mặt hạn chế dưới đây khi sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Lợi ích Hạn chế
Thanh toán tiện lợi, nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi trên phạm vi quốc tế. Các khoản phí có thể cao hơn so với thẻ ghi nợ nội địa.
Rút tiền mặt từ bất kỳ cây ATM nào. Không thay thế hoàn toàn thẻ tín dụng.
Thẻ được thiết kế nhỏ gọn nên không cần mang theo nhiều tiền mặt. Cần đảm bảo có đủ tiền trong thẻ để tránh giao dịch không thành công.
Tính bảo mật cao. Có thể xảy ra nguy cơ bị đánh cắp và lạm dụng thông tin thẻ.

Việc nên chọn sử dụng thẻ quốc tế hay nội địa sẽ tùy vào nhu cầu của mỗi người. Thẻ quốc tế phù hợp với khách hàng có nhu cầu mua sắm cao, thường xuyên đi công tác hoặc du lịch nước ngoài. Còn thẻ ghi nợ nội địa chỉ có thể sử dụng phạm vi trong nước, thích hợp với khách hàng có nhu cầu chuyển/rút tiền và thanh toán điện nước cơ bản.

Mặt khác, để thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn, khách hàng có thể lựa chọn các ngân hàng cung cấp loại thẻ tích hợp thanh toán quốc tế và nội địa.

Tổng hợp

 

Thẻ ghi nợ nội địa là gì? Nên mở thẻ ghi nợ nội địa hay quốc tế?

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
1
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0