Thẻ ATM hết hạn thì thủ tục làm lại và cách xử lý như thế nào?

Yêu thíchĐã thíchRemoved 3
Đánh giá+6
Đánh giá+6

Phải làm thế nào khi thẻ ATM hết hạn? Thẻ hết hạn có gây ra bất cứ khó khăn nào cho chủ thẻ hay không? Sau đây là hướng dẫn chi tiết nhất về cách làm lại thẻ ATM hết hạn.
Thẻ ATM là một loại thẻ thanh toán phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, thẻ ATM cũng có hạn sử dụng của riêng nó. Bạn nên nắm rõ về thời gian tối đa sử dụng thẻ và thủ tục làm lại thẻ khi hết hạn. ĐIều này giúp bạn chủ động hơn trong quá trình giao dịch, thanh toán hàng ngày.

làm lại thẻ atm

Làm lại thẻ atm bị hết hạn

Mục lục

1. Thẻ ATM bị khóa khi nào?

Trong quá trình sử dụng thẻ ATM, mỗi thẻ đều có khoảng thời hạn là 10 năm. Thẻ ATM hết hạn sử dụng sẽ bị ngân hàng khóa thẻ. Trong những trường hợp dưới đây chiếc thẻ của bạn sẽ không có hiệu lực:

  • Thẻ ATM đã hết hạn sử dụng.
  • Bạn đã nhập mã PIN không đúng số lần cho phép của ngân hàng khi rút tiền bằng thẻ ATM.
  • Chủ thẻ không đóng phí thường niên.
  • Đối với thẻ tín dụng nếu quá lâu không có giao dịch phát sinh có ngân hàng sẽ đóng thẻ của bạn.
  • Vì một số lý do từ ngân hàng như tính bảo mật.

Do đó, việc bạn để thẻ ATM lâu không sử dụng sẽ không bị khóa. Nếu thẻ của bạn là loại thẻ không có kì hạn (sử dụng vĩnh viễn) thì sau một thời gian dài không sử dụng sẽ không gặp vấn đề gì.
Nếu bạn không có giao dịch với ngân hàng từ khoảng 6 tháng đến 12 tháng thì tài khoản của bạn sẽ tạm thời đóng băng. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với ngân hàng để được mở tài khoản trở lại.

2. Hướng dẫn làm lại thẻ ATM hết hạn

Nhiều người có suy nghĩ thẻ ATM hết hạn sẽ không ảnh hưởng gì đến tài khoản của mình. Tuy nhiên, nếu thẻ bị khóa thì có thể bạn sẽ bị trừ phí thường niên trong thẻ theo định kỳ nếu như chủ thẻ không yêu cầu ngân hàng hủy thẻ.

làm lại thẻ atm

Làm lại thẻ atm


Trong trường hợp thẻ ATM hết hạn, chủ thẻ hãy mang CMND đến các điểm giao dịch để được hỗ trợ tư vấn về thủ tục mở lại tài khoản. Các nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn chủ thẻ mở lại tài khoản. Bạn có thể áp dụng cách này với các loại thẻ ATM của mọi ngân hàng.

3. Giải đáp thắc mắc về thẻ ATM hết hạn

a. Gia hạn thẻ ATM mất bao lâu?

Thời gian gia hạn thẻ ATM còn phụ thuộc vào khung giờ bạn đến giao dịch tại ngân hàng. Nếu bạn đến vào giờ cao điểm sẽ phải xếp hàng chờ rất lâu mới đến lượt. Tuy nhiên, nếu bạn đến sớm, thời gian gia hạn thẻ ATM chỉ diễn ra dưới 15 phút.

b. Thẻ ATM hết hạn nhưng vẫn còn tiền

Khi thẻ ngân hàng hết hạn, số tiền trong thẻ của bạn không bị mất đi. Bạn có thể mang CMND ra ngân hàng để rút toàn bộ số tiền trong thẻ. Hoặc bạn gia hạn thẻ để tiếp tục sử dụng tại cây ATM bình thường.

c. Chi nhánh phát hành thẻ ở xa, khó hoặc không thể đến được

Bạn không có điều kiện để gia hạn thẻ ATM tại chi nhánh mở thẻ thì có thể cầm CMND ra ngân hàng chi nhánh gần nhất tại nơi mình ở để rút tiền còn lại trong thẻ cũ. Đồng thời, đăng ký mở thẻ ATM mới tại chi nhánh tại nơi mình ở với CMND đó với số thẻ mới và chi nhánh mới để tiếp tục sử dụng.

d. Thẻ ATM hết hạn có gửi tiền vào được không

Tài khoản thẻ ATM bị hết hạn vẫn giao dịch bình thường chỉ không rút được tiền tại các cây ATM. Vậy bạn có thể gửi tiền vào tài khoản bình thường. Còn muốn rút tiền trong trường hợp này, bạn phải đến ngân hàng để thực hiện giao dịch.
Trong quá trình sử dụng thẻ ATM, chủ thẻ đặc biệt lưu ý những điều dưới đây để bảo mật thông tin tuyệt đối cũng là biện pháp đảm bảo sự an toàn cho tài khoản của mình.

  • Kiểm tra thông tin cá nhân được in trên ATM khi nhận thẻ từ ngân hàng.
  • Không đưa thẻ hoặc tiết lộ thông tin thẻ cho bất cứ người nào.
  • Tránh để trầy xước băng từ màu đen mặt sau thẻ ATM. Tốt nhất cất giữ thẻ thật cẩn trọng, tránh gây ra cọ xát.
  • Lưu ý trong quá trình cất giữ bởi thẻ được làm từ chất liệu nhựa nên dễ cong vênh và gãy.
  • Lưu ý thay đổi mã PIN 6 tháng/lần để đảm bảo bảo mật tài khoản cho thẻ.

Ngoài ra, chủ thẻ cần lưu ý thời hạn sử dụng của thẻ để tránh rơi vào tình trạng rủi ro khi thẻ bị khóa. Bạn có thể giữ nguyên số tài khoản và đến ngân hàng nhờ đổi thẻ với mức phí do mỗi ngân hàng quyết định. Hãy nhớ những cách làm lại thẻ này để xử lý mỗi khi gặp tình huống thẻ ATM hết hạn nhé!

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 3
6
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart