Swift code TechcomBank là gì? phân biệt Swift Code Techcombank Và Bank Code Techcombank?

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá+1
Đánh giá+1

Mục lục

Mã Swift Code Ngân Hàng Techcombank Là Gì?

Mã Swift Code Techcombank là: VTCBVNVX, đây được hiểu đơn giản là mã số của ngân hàng Techcombank do Hội Viễn thông Tài chính Liên Ngân hàng Thế Giới cấp.

Nhờ có mã Code này mà khách hàng Techcombank có thể tham gia vào các giao dịch như nhận tiền/ chuyển tiền với các ngân hàng quốc tế. Khi sử dụng mã code này khách hàng sẽ được bảo mật thông tin cao và tiết kiệm chi phí.

So với mã 11 ký tự thì mã 8 ký tự vẫn được ưa chuộng dùng hơn trên thế giới. Tuy nhiên nếu có nhiều chi nhánh thì việc sử dụng mã 11 ký tự giúp thông tin được tìm kiếm dễ dàng hơn.

Cấu trúc của mã Swift Code Techcombank là

  • 4 ký tự đầu tiên là: Mã ngân hàng
  • 2 ký tự tiếp theo là: Mã quốc gia
  • 2 ký tự tiếp là: Mã vị trí
  • 2 ký tự cuối là: Mã giao dịch

Ví dụ thực tế: Mã swift code VTCBVNVX

Swift code SacomBank là gì? phân biệt Swift Code Techcombank Và Bank Code Techcombank?

Swift code techcombank

Trong đó:

  • ICBV: chính là mã nhận diện, tên giao dịch ngân hàng Techcombank. Tên tiếng anh: Vietnam Technology and Commercial Joint Stock Bank
  • VN: Việt Nam
  • VX: mã vị trí
  • DDD: là chi nhánh địa phương

Phân Biệt Giữa Swift Code Techcombank Và Bank Code

Thực tế thì có rất nhiều người nhầm lẫn giữa Bankcode Techcombank và Swift Code Techcombank. Đây là 2 dãy mã số khác hẳn nhau và có những công dụng, chức năng và đặc điểm hoàn toàn khác nhau.

Bank code Techcombank

Bank Code là mã số ngân hàng được Ngân hàng Trung ương (hay Cơ quan giám sát Ngân hàng Trung ương) cấp cho các ngân hàng hoạt động trong khu vực lãnh thổ.

Mã số này luôn thay đổi, có thể bổ sung hay xóa bỏ tùy theo sự phát triển hay mở rộng phạm vi hoạt động của mỗi ngân hàng.

Mã số này của ngân hàng và các ngân hàng khác được cấp có 8 ký tự chữ số viết liền nhau và có thể khác nhau hoặc giống nhau theo từng chi nhánh.

Tuy nhiên hiện tại thì Techcombank chỉ có 2 bankcode với thông tin như sau:

Tên ngân hàng Mã số ngân hàng
Techcombank Việt Nam Hội Sở Chính 01310001
Techcombank Hồ Chí Minh 79310001

Swift code Techcombank

Swift (Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication) có nghĩa là Hội Viễn Thông Tài Chính Liên Ngân Hàng Thế Giới.

Như vậy Swift Code sẽ do tổ chức này cấp cho mỗi ngân hàng tham gia vào liên minh ngân hàng, từ đó thực hiện các giao dịch liên ngân hàng trên toàn thế giới.

Khi giao dịch tại Việt Nam khách hàng sẽ không sử dụng Swift Code nhưng khi chuyển tiền ra nước ngoài hay nhận tiền chuyển thì cần phải cung cấp mã số này.

Mã swfit code Techcombank là VTCBVNVX

  • 4 ký tự đầu đại diện cho ngân hàng,
  • 2 ký tự tiếp theo sẽ đại diện quốc gia.
  • 2 ký tự đại diện địa phương.

Swift Code sẽ giúp các giao dịch quốc tế được thực hiện nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm. Khác với Bank Code sử dụng trong nội địa thì Swift Code sẽ được cấp duy nhất và sử dụng đồng nhất trong các giao dịch quốc tế.

 

>>>>> Swift code của ngân hàng ACB

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
1
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart