Mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng – Hướng dẫn

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá0
Đánh giá0

Thời gian gần đây, rất nhiều ngân hàng có dịch vụ mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng với lãi suất thấp, kỳ hạn lên đến 24 tháng. Vậy trả góp thẻ tín dụng là gì? Ưu điểm ra sao?  Hãy cùng Cardtot tìm hiểu trong bài viết dưới đây

Mục lục

1. Lợi ích của mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng

a. Khái niệm

Mua hàng trả góp qua thẻ tín dụng là gì? Trả góp qua thẻ tín dụng là hình thức mua trả góp mà số tiền trả trước, tiền trả góp hàng tháng, tiền lãi suất… sẽ được thanh toán trên thẻ tín dụng.

Điểm vượt trội của hình thức trả góp qua thẻ tín dụng chính là khách hàng sẽ không cần phải ra cửa hàng để đóng tiền trực tiếp, chỉ cần thanh toán các khoản này theo phương thức và thời hạn thanh toán thông thường của thẻ tín dụng. Khoản tiền phải trả góp sẽ được hiển thị trên bảng sao kê hàng tháng gửi đến khách hàng.

b. Lợi ích

Lãi suất thấp

So với hình thức trả góp bằng tiền mặt, trả góp qua thẻ tín dụng có lãi suất thấp hơn khá nhiều. Bạn chỉ mất một khoản tiền lãi rất nhỏ so với trả góp bằng tiền mặt.

Ở một số ngân hàng sẽ có các chính sách đặc biệt và các chương trình mua hàng trả góp với lãi suất chỉ 0%.

Thủ tục đơn giản

Khách hàng sẽ không phải gặp phiền toái hay lo lắng về việc phải chứng minh năng lực chi trả, sao kê lương tháng, photo CMND, sổ hộ khẩu và vô vàn các bước kiểm tra chứng thực khác. Những điều đó đã được chứng minh thông qua việc mở thẻ tín dụng từ trước ở ngân hàng.

Kỳ hạn linh hoạt

Các kỳ hạn linh hoạt từ 3, 6, 9 đến 12 hoặc 24 tháng sẽ giúp khách hàng chia nhỏ khoản chi trả của mình. Thay vì trả 1 cục lớn tại 1 thời điểm, bạn có thể trả theo từng tháng với mức nhỏ hơn. Điều này giúp các kế hoạch tài chính cá nhân của khách hàng sẽ vận hành ổn định và ít rủi ro. Cho phép khách hàng sở hữu món hàng với chi phí ban đầu thấp.

Các chương trình ưu đãi qua thẻ tín dụng

Không chỉ có những lợi ích trên, chủ thẻ tín dụng còn được tận hưởng các chương trình ưu đãi như giảm giá, tích điểm đổi quà, nhận quà tặng, voucher… khi mua hàng. Với mạng lưới công nghệ phát triển, hàng trăm ngàn cửa hàng, doanh nghiệp kết nối với nhau tạo những ưu đãi chéo mang lại một sự tiện lợi không hề nhỏ cho khách hàng.

2. Hướng dẫn thủ tục mua hàng trả góp

a. Mua hàng online

Bước 1: Khách hàng truy cập vào các website thương mại điện tử, lựa chọn sản phẩm cần mua. Chọn mua và chọn thanh toán trả góp qua thẻ tín dụng (thay vì trả góp bằng tiền mặt).

Bước 2: Cập nhập các thông tin cần thiết do website thương mại điện tử yêu cầu, xác nhận theo hướng dẫn.

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin in trên thẻ, sau đó bấm chọn “trả góp”, giao diện thanh toán thành công sẽ hiển thị. Vậy là hoàn tất.

b. Mua hàng offline

Bước 1: Khách hàng vào cửa hàng, trung tâm thương mại có cho phép mua hàng trả góp. Lựa chọn sản phẩm cần mua. Chọn mua và chọn thanh toán trả góp qua thẻ tín dụng (thay vì trả góp bằng tiền mặt).

Bước 2: Cập nhập các thông tin cần thiết theo sự hướng dẫn của nhân viên bán hàng.

3. Những lưu ý khi mua hàng trả góp

Thủ tục chuyển đổi

Thủ tục chuyển đổi số tiền mua hàng hóa, dịch vụ tại các cửa hàng, thương hiệu đã liên kết với ngân hàng sang trả góp khá đơn giản và chỉ mất khoảng 5-10 phút. Nếu mua hàng hóa, dịch vụ tại cửa hàng, khách hàng cần liên hệ nhân viên và điền vào phiếu đăng ký để xác nhận yêu cầu chuyển giao dịch sang trả góp.

Nếu mua trực tuyến, mọi người chọn “Thanh toán trả góp” trên website của nhà cung cấp dịch vụ, hàng hóa. Sau đó, các đơn vị cung cấp dịch vụ  sẽ chuyển yêu cầu về ngân hàng. Các tư vấn viên sẽ liên hệ với khách hàng để xác nhận về yêu cầu và các khoản trả góp hàng tháng mà khách hàng cần thanh toán. Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi giao dịch sang trả góp tại thương hiệu bất kỳ dù chưa liên kết với ngân hàng bằng cách gọi điện lên hotline.

Chậm nhất bảy ngày, các nhà băng sẽ có tin nhắn qua điện thoại thông báo về tình trạng chuyển đổi giao dịch trả góp của khách hàng hoặc gọi điện thông báo nếu giao dịch không đáp ứng được điều kiện chuyển đổi. Sau khi chuyển đổi trả góp thành công, khách hàng chỉ cần thanh toán khoản trả góp định kỳ hàng tháng theo bảng sao kê nhận được.

Mua hàng trả góp

Mua hàng trả góp

Trả góp với đối tác liên kết của ngân hàng

Vì chương trình trả góp lãi suất 0% là một ưu đãi được nhiều khách hàng ưa chuộng, do đó, các ngân hàng đang chạy đua liên kết cùng các nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ từ trực tiếp đến trực tuyến để mở rộng dần mạng lưới chấp nhận trả góp. Tiêu biểu, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) vừa chính thức triển khai chương trình trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng cho khách hàng nhưng cũng đã liên kết với hàng loạt nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ lớn.

Cụ thể, khi mua sắm hàng hóa, dịch vụ tại các đối tác liên kết của SCB và thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế SCB Visa, Mastercard với giá trị hóa đơn từ 3 triệu đồng trở lên, khách hàng sẽ được tham gia trả góp lãi suất 0% với các kỳ hạn đa dạng như 3, 6, 9, 12 tháng.

Các đối tác liên kết triển khai chương trình trả góp lãi suất 0% với SCB gồm Nguyễn Kim, Hnam Mobile, Viễn Thông A…; các đối tác mua sắm trực tuyến như Thegioididong.com, PNJ.com.vn, Lazada.vn, Lotte.vn, Shopee.vn…và nhiều đối tác ở các lĩnh vực khác như I-dent Clinic, Sky Diamond, Green Clinic, Fiditour…

Khi thực hiện chuyển đổi sang giao dịch trả góp cho khách hàng, một số ngân hàng sẽ thu thêm phí, khách hàng cần tìm hiểu về phí trước khi quyết định.

Với đối tác không liên kết với ngân hàng

Một số nhà băng còn cho phép khách hàng chuyển đổi giao dịch mua hàng sang mua trả góp qua thẻ tín dụng tại các đối tác không liên kết với ngân hàng. Tuy nhiên, giao dịch sẽ mất một khoản phí và mức phí này khác nhau tùy từng nơi. Do vậy, khách hàng cần tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện chuyển đổi giao dịch sang trả góp qua thẻ tín dụng.

Hạn mức tín dụng của thẻ

Khi thực hiện một giao dịch trả góp, hạn mức khả dụng trên thẻ tín dụng của khách hàng sẽ bị trừ đi một khoản bằng giá trị giao dịch và sẽ tăng dần tương ứng với khoản tiền trả góp mà khách hàng đã thanh toán qua các kỳ.

Thanh toán khoản trả góp trước hạn 

Mỗi ngân hàng sẽ quy định mức phí khi chậm trả khoản góp hàng tháng hay thanh toán hết khoản trả góp trước hạn, khách hàng cần tìm hiểu trước để tránh những tình huống không mong muốn.

Tuy nhiên, không nên trả trước hạn nếu là trả góp lãi suất 0% vì thực tế, khách hàng không tốn khoản nào khi thực hiện việc trả góp hàng tháng. Khách hàng có thể sử dụng khoản tiền thanh toán trước hạn cho những mục đích sử dụng khác hoặc lợi hơn là gửi tiết kiệm để lĩnh lãi.

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
0
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart