Mã PIN thẻ tín dụng là gì? Phải làm gì khi quên mã PIN thẻ tín dụng?

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá+1
Đánh giá+1

Giống các loại thẻ ngân hàng khác, thẻ tín dụng có mã PIN (còn gọi mật khẩu). Mã PIN là một dãy số bí mật giúp xác thực chủ sở hữu thẻ và bảo vệ thông tin tài chính. Mã PIN thường gồm 4 số hoặc 6 số, tùy thuộc vào từng ngân hàng

Mã PIN thẻ tín dụng là gì?

Mã PIN (Personal Identified Number) thẻ tín dụng là dãy số gồm từ 4 tới 6 chữ số tùy theo quy định của ngân hàng bạn đang theo dùng. Khi nhận được thẻ tín dụng bạn sẽ được ngân hàng gửi kèm theo mã PIN lần đầu qua ứng dụng Mobile Banking, qua tin nhắn văn bản SMS hoặc trong một phong bì chứa thẻ. Đi kèm với mã PIN sẽ là hướng dẫn đổi PIN để đảm bảo tính bảo mật cao nhất cho khách hàng. Bạn nên lưu trữ và ghi nhớ mã PIN thẻ này

Rút tiền bằng thẻ tín dụng cần sử dụng mã PIN không?

Để rút tiền bằng thẻ tín dụng thì bạn bắt buộc phải có mã PIN. Các bước rút tiền từ thẻ tín dụng bằng mã PIN bao gồm:

  • Bước 1: Đưa thẻ vào khe nhận thẻ theo chiều được hướng dẫn
  • Bước 2: Nhập mã PIN thẻ credit
    Trong quá trình nhập mã PIN, bạn nên lưu ý dùng tay hoặc vật dụng che đi bàn phím để tránh bị kẻ gian lợi dụng nhìn trộm mã PIN
  • Bước 3: Chọn số tiền cần rút hoặc nhập riêng số tiền bạn muốn rút
  • Bước 4: Nhận lại thẻ và tiền từ cây ATM

Có đổi mã PIN thẻ tín dụng được không?

Thực chất việc đổi mã PIN cũng giống với các loại thẻ ghi khác. Nhưng bạn hãy lưu ý, việc đổi mã PIN chỉ thực hiện thành công trên cây ATM của ngân hàng phát hành thẻ.

Mã PIN thẻ tín dụng là gì? Phải làm gì khi quên mã PIN thẻ tín dụng?

Các bước đổi mã PIN credit như sau:

Bước 1: Bạn đến trực tiếp cây ATM ngân hàng phát hành thẻ để đổi mã PIN, đặt thẻ ATM vào khe đọc thẻ theo chiều mũi tên quy định.

Bước 2: Lựa chọn một ngôn ngữ: “Tiếng Anh” hoặc “Tiếng Việt”.

Bước 3: Nhập chính xác mã PIN thẻ ban đầu gồm 6 số, chọn “Đổi PIN”.

Bước 4: Nhập mã PIN ban đầu ngân hàng cấp và nhấn Enter.

Bước 5: Tiếp theo, nhập mã PIN mới 2 lần không trùng mã PIN ban đầu.

Bước 6: Sau khi hoàn thành các bước trên màn hình hệ thống sẽ thông báo “Đổi PIN thành công, Hoàn tất giao dịch nhận lại thẻ và in hóa đơn”.

Làm sao khi quên mã PIN thẻ credit?

Đôi khi do một số lý do khách quan hoặc chủ quan mà bạn quên mất mã PIN, bạn vẫn sẽ có thể tiến hành thực hiện thanh toán qua mã POS hoặc thanh toán online nhưng sẽ không thể rút tiền mặt. Để lấy lại mã PIN, bạn sẽ cần tới phòng giao dịch của ngân hàng đang sử dụng để đăng ký lấy lại mã PIN thẻ credit. Đây là phương án nhanh nhất và duy nhất để bạn có thể lấy lại mã PIN và sử dụng thẻ tín dụng lại bình thường.

Một lưu ý khi quên mã PIN thẻ credit nữa là bạn không nên cố gắng thử nhập đi nhập lại mã PIN quá 03 lần để tránh tình trạng bị khóa thẻ vì nghi ngờ bảo mật.

Phương pháp bảo vệ mã PIN thẻ của bạn

Mã PIN của creditcard là thông tin quan trọng để bảo vệ tài khoản của bạn tránh khỏi rủi ro mất mát tài chính. Dưới đây là một số phương pháp bảo vệ mã PIN thẻ credit của bạn:

  • Không chia sẻ mã PIN của bạn với bất kỳ ai: Mã PIN là thông tin cá nhân và bảo mật, nên bạn không nên chia sẻ mã PIN của mình với bất kỳ ai, kể cả người thân và bạn bè.
  • Đổi mã PIN thường xuyên: Đổi mã PIN thường xuyên sẽ giúp bảo vệ thẻ tín dụng của bạn khỏi nguy cơ bị lộ thông tin cá nhân. Nên đổi mã PIN creditcard của bạn ít nhất mỗi 6 tháng hoặc khi bạn nhận thấy có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy mã PIN của bạn có thể bị đánh cắp hoặc bị lộ ra ngoài.
  • Sử dụng mã PIN khó đoán: Nên sử dụng mã PIN không dễ đoán như ngày sinh, số điện thoại, hoặc các số liên quan đến bạn như số nhà, số CMND, để đảm bảo tính bảo mật của thẻ tín dụng.
  • Không ghi nhớ mã PIN trên giấy hoặc lưu vào điện thoại: Nên ghi nhớ mã PIN của mình mà không cần phải sử dụng các giấy tờ hoặc thiết bị lưu trữ điện tử, như vậy sẽ giảm thiểu rủi ro lộ thông tin.
  • Giám sát các giao dịch trên thẻ tín dụng: Luôn kiểm tra thông tin trên sao kê thẻ tín dụng để phát hiện và ngăn chặn các giao dịch không được phép.

Tổng hợp

 

Lãi suất thẻ tín dụng và cách tính lãi suất thẻ tín dụng

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
1
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0