Lợi thế khi kinh doanh thời trang trực tuyến

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá+1
Đánh giá+1

Thương mại điện tử sở hữu nhiều lợi thế, giúp các nhà kinh doanh thời trang non trẻ mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm, chạm đến nhiều đối tượng khách hàng…

Trong hệ sinh thái thương mại điện tử, thời trang là một trong những ngành hàng lợi thế nhờ nhu cầu khách hàng mua sắm quanh năm. Một số thương hiệu thời trang vừa và nhỏ cho hay ngành này không đòi hỏi vốn quá nhiều, lợi nhuận cao, sớm thu hồi vốn, dễ bán và không lo hàng bị hư hại trong thời gian ngắn.

Thêm vào đó, với sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử hai năm qua, đây là thời điểm “lên sàn” lý tưởng cho những thương hiệu mới, muốn tăng thêm độ nhận diện và thu hút nhiều khách hàng mới. Bù lại, thời trang cũng là ngành có tỷ lệ cạnh tranh cao, đòi hỏi mỗi thương hiệu phải biết cách tạo lợi thế riêng biệt, thu hút khách hàng bằng nhiều yếu tố.

Xây dựng uy tín, đầu tư hình ảnh khi kinh doanh thời trang trực tuyến

Với sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, anh Lưu Đình Lập, CEO thương hiệu Hurf Studio cho rằng việc xây dựng thương hiệu uy tín, chăm chút, đầu tư cho hình ảnh là hai yếu tố vô cùng quan trọng.

Theo vị CEO, giữa hàng loạt sản phẩm và shop khác nhau, hình ảnh là thứ đầu tiên thu hút người dùng bấm vào sản phẩm. Hình ảnh chân thật, thể hiện rõ thông tin, đặc điểm sản phẩm sẽ dễ bị thuyết phục người mua hơn. Yếu tốt kế tiếp là uy tín gian hàng và đánh giá sản phẩm. Đây là hai yếu tố chính giúp củng cố quan hệ giữa người mua và thương hiệu.

Lợi thế khi kinh doanh thời trang trực tuyến

Các sản phẩm túi xách của Hurf Studio. Ảnh: Hurf Studio

Hurf Studio hiện là một trong những thương hiệu túi xách thời trang được nhiều chị em ưa chuộng. Các thiết kế của Hurf đa phần hướng đến tính ứng dụng, màu sắc trang nhã, trung tính, kiểu dáng cơ bản… giúp người dùng dễ dàng phối cùng những kiểu trang phục đa dạng. Đó cũng là lý do giúp Hurf thu hút khách hàng tiềm năng.

Một thương hiệu Việt khác kinh doanh các sản phẩm túi xách, ví, balo thời trang là Leonardo, cũng có nhận định tương tự. Anh Đỗ Đức Trung, Giám đốc Marketing thương hiệu này cho biết bí quyết giúp họ giữ vững vị thế trên thị trường thương hiệu Việt Nam (local brand) là sự chân thật.

Anh cho biết trong thời đại 4.0, khách hàng chủ yếu trải nghiệm sản phẩm thông qua các nền tảng online. Theo đó, Leo tập trung xây dựng hình ảnh sản phẩm sát với chất lượng và chi tiết nhất có thể. Khách hàng có thể hình dung chất liệu, chi tiết, màu sắc, công năng và đường kim, mũi chỉ của mặt hàng họ muốn mua. Tuy không cầm nắm trực tiếp sản phẩm trên tay nhưng khách hàng cũng dễ dàng hình dung được sản phẩm.

Ngoài hình ảnh sản phẩm, tên tuổi thương hiệu cũng cần được xây dựng qua thời gian dài. Trải qua 8 năm cạnh tranh trong thị trường khốc liệt, vị Giám đốc Marketing Leonardo xác định chất lượng dịch vụ và chế độ hậu mãi, chăm sóc khách hàng cũng quan trọng không kém chất lượng. Đó cũng là yếu tố giúp thương hiệu tồn tại lâu dài đến nay.

Tận dụng lợi thế từ thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử dự đoán là điểm bán hàng lý tưởng trong 3-5 năm tới. Với các thương hiệu thời trang non trẻ, khi lựa chọn lên sàn, cần lưu ý các tiêu chí như tệp khách hàng, lưu lượng truy cập, dịch vụ hỗ trợ nhà bán hàng, các loại thuế phí… Đây đều là các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ “chốt đơn”, giúp nhà bán hàng lẻ mau chóng thu lợi nhuận và có lượng khách hàng trung thành.

Là một trong bốn sàn thương mại điện tử dẫn đầu tại thị trường Việt Nam, Tiki hiện sở hữu tệp khách hàng khá ổn định sau nhiều năm hoạt động. Thêm vào đó, lợi thế tên tuổi từ sàn, uy tín của các gian hàng chính hãng được Tiki bảo chứng góp phần giúp người dùng thêm tin tưởng vào chất lượng sản phẩm thương hiệu.

Bên cạnh đó, tệp khách hàng Tiki sở hữu có tỷ lệ tái mua hàng cao, đổi trả hàng hóa thấp. Dịch vụ chuyên nghiệp, tận tình hỗ trợ nhà bán hàng hoặc thương hiệu mới lên sàn cũng là ưu điểm giúp sàn được nhiều đơn vị non trẻ tin tưởng lựa chọn.

Bán hàng không mất phí

Chi phí lên sàn cũng là một trong những tiêu chí quan trọng khi các thương hiệu quyết định chuyển đổi số. Từ năm 2021, Tiki đã tung chương trình miễn phí hoa hồng nhà bán hàng thời trang, giúp sàn này trở thành một trong những điểm đến lý tưởng cho các thương hiệu mới của ngành hàng này. Hiện chương trình vẫn áp dụng đến hết tháng 3 năm 2022.

CEO Hurf Studio cho biết sau khi chọn đưa sản phẩm lên Tiki, thương hiệu đạt được không ít thành tựu về số lượng đơn hàng lẫn doanh số. Nhờ chương trình lên sàn không mất phí, họ tiết kiệm kha khá chi phí và dùng khoản đó vào các mục đích quảng bá, marketing thương hiệu, sản phẩm…

Lợi thế khi kinh doanh thời trang trực tuyến

Giao diện sàn thương mại điện tử Tiki trên website. Ảnh: Tiki

“Trải qua nhiều chiến dịch thành công do Tiki phát động, tôi thấy may mắn vì có cơ hội đồng hành cùng sàn thương mại điện tử này. Các nhân viên hỗ trợ của Tiki chuyên nghiệp, nhiệt tình, giúp đỡ chúng tôi rất nhiều trong thời gian đầu mới lên sàn. Mong rằng trong tương lai Tiki sẽ ngày càng phát triển”, anh Lưu Đình Lập chia sẻ.

Với Leonardo, Tiki như “cánh tay trợ lực” khi nhiều lần đưa ra các ý tưởng, đóng góp phù hợp, giúp thương hiệu củng cố hình ảnh và vị thế trên thị trường. Đội ngũ nhân sự hỗ trợ nhiệt tình và thấu hiểu nhà bán là điểm cộng lớn. Giám đốc Marketing Leonardo cho biết thương hiệu định hướng sẽ tiếp tục đồng hành cùng Tiki trong năm 2022. Gói hội viên TikiNOW của sàn hứa hẹn sẽ là một trong những chiến lược Leonardo tập trung đẩy mạnh sắp tới.

Nguồn: vnexpress.net

>>> Chuyển đổi số là gì? Tầm quan trọng chuyển đổi số đối với các doanh nghiệp ngày nay – CardTOT

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
1
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart