JCB là gì? Những điều cần biết khi mở thẻ JCB tại các ngân hàng Việt Nam?

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá0
Đánh giá0

Vì ngày càng có nhiều du khách Nhật Bản đi du lịch ở nước ngoài nên các công ty thẻ tín dụng Nhật Bản bắt đầu phát hành thẻ thanh toán quốc tế cùng với các thương hiệu thanh toán quốc tế tại Hoa Kỳ, nhằm đảm bảo du khách sử dụng thẻ được chấp nhận thanh toán ở nước ngoài. Bài viết dưới đây CardTOT sẽ chia sẻ tới bạn đọc những thông tin liên quan đến thẻ JCB, hãy cùng theo dõi nhé!

Mục lục

1. JCB là thương hiệu thanh toán quốc tế duy nhất của Nhật Bản:

JCB là gì? Những điều cần biết khi mở thẻ JCB tại các ngân hàng Việt Nam?

Logo tổ chức thẻ tín dụng quốc tế Nhật Bản (JCB). Ảnh internet

JCB (Japan Credit Bureau ) là tổ chức thẻ tín dụng quốc tế uy tín đến từ đất nước mặt trời mọc Nhật Bản, được thành lập vào tháng 1 năm 1961. Hai tháng sau đó, JCB đã phát hành thẻ tín dụng đầu tiên của Nhật Bản đáp ứng tiêu chuẩn ISO. Vào tháng 5 năm 1961, JCB trở thành công ty tư nhân đầu tiên ở Nhật Bản cung cấp cho khách hàng dịch vụ thanh toán tự động và tiện lợi, bằng việc thông qua hối phiếu ngân hàng dành cho các hóa đơn của thẻ tín dụng. Năm 1981 JCB mở rộng hoạt động kinh doanh thẻ tín dụng quốc tế ra ngoài phạm vi Nhật Bản, sau đó tham gia vào thị trường Việt Nam từ năm 2011.

JCB là thương hiệu duy nhất quyết định thiết lập mạng lưới cung cấp dịch vụ và chấp nhận thanh toán riêng trên toàn cầu. Thương hiệu thanh toán toàn cầu duy nhất của Nhật Bản này được tạo ra nhằm ưu tiên phát triển tính độc lập của thương hiệu JCB.

2. Thẻ JCB là gì?

JCB là một loại thẻ thanh toán quốc tế, được liên kết với các ngân hàng trên thế giới để hỗ trợ tốt nhất cho người dùng trong thanh toán.

JCB là gì? Những điều cần biết khi mở thẻ JCB tại các ngân hàng Việt Nam?

Thẻ JCB phát hành. (Ảnh internet)

Ngoài khả năng thanh toán trên toàn thế giới cũng như rút tiền, quẹt thẻ tại các máy có hỗ trợ JCB. Thẻ còn có các ưu đãi cho người dùng như miễn phí truy cập Wi-Fi khi du lịch Nhật Bản, giảm giá chuyến bay, miễn phí tham quan một số địa danh tại Bản.

Cho đến nay, thẻ JCB đã có mặt tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Ở thị trường tín dụng Việt Nam, JCB xuất hiện dưới dạng các thẻ đồng thương hiệu với nhiều ngân hàng như Vietcombank, Techcombank, Vietinbank, ACB, Agribank,…

3. Thẻ JCB card có mấy loại và gồm những loại nào?

Tại Việt nam hiện nay thẻ JCB được xuất hiện dưới dạng đồng thương gồm 3 loại thẻ chính: Thẻ trả trước, Thẻ ghi nợ và Thẻ tín dụng.

Thẻ trả trước: Khách hàng chuyển tiền vào thẻ để có thể chi tiêu mà không cần kết nối với tài khoản thanh toán

Thẻ tín dụng: tiền trong thẻ là tiền ngân hàng đã ứng trước cho khách hàng chi tiêu và miễn lãi trong một thời gian nhất định

Thẻ ghi nợ: Kết nối trực tiếp với tài khoản ngân hàng đại lý, sau đó khi thanh toán bằng thẻ JCB ghi nợ thì hệ thống sẽ trực tiếp trừ tiền từ tài khoản thanh toán.

4. Cách mở thẻ JCB tại các ngân hàng Việt Nam

Để mở thẻ JCB tại các ngân hàng trên cả nước, bạn chỉ việc tới các chi nhánh của các ngân hàng có tham gia làm thẻ đồng thương hiệu JCB như Vietinbank, Vietcombank, Techcombank,…và yêu cầu nhân viên ngân hàng đăng ký mở thẻ JCB dễ dàng.

Tùy theo ngân hàng sẽ có những yêu cầu hồ sơ đăng ký phát hành thẻ JCB khác nhau, để mở được thẻ JCB tại các ngân hàng Việt Nam thì bạn nên chuẩn bị các loại giấy tờ chính sau đây:

  • Giấy đề nghị cấp thẻ tín dụng JCB.
  • Giấy chứng minh thu nhập và vị trí công tác.
  • Bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (Đối chiếu với bản gốc).
  • Các giấy tờ chứng minh đảm bảo trả khoản vay tín dụng.

4.1. Các bước đăng ký mở thẻ JCB hiện nay: 

4.1.1 Đăng ký phát hành thẻ tại các chi nhánh – PGD:

Bước 1: Khách hàng đến các Chi nhánh – PGD ngân hàng đăng ký mở thẻ JCB gần nhất. Chi tiết các ngân hàng tham gia liên kết với JCB đã được liệt kê ở trên.

Bước 2: Đăng ký và điền thông tin phát hành thẻ vào biểu mẫu và hoàn thành các thủ tục phát hành thẻ theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng.

Bước 3: Nhận phiếu hẹn (tùy ngân hàng)

Bước 4: Mang CMTND đến nhận thẻ theo phiếu hẹn.

Bước 5: Đổi PIN tại ATM để kích hoạt và sử dụng thẻ.

4.1.2  Đăng ký phát hành thẻ Online:

Bước 1: Truy cập vào trang đăng ký phát hành thẻ online của các ngân hàng.

JCB là gì? Những điều cần biết khi mở thẻ JCB tại các ngân hàng Việt Nam?

Cách đăng ký mở thẻ Online

Bước 2: Ngân hàng sẽ gọi điện và hướng dẫn khách hàng hoàn thiện thủ tục.

Bước 3: Người lập thẻ JCB có thể tới các ngân hàng hoặc chờ nhân viên tới đến để lấy hồ sơ đăng ký chính thức.

Bước 4: Khách hàng có thể nhận thẻ tại nhà theo đường bưu điện hoặc tới các chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất của các ngân hàng để lấy thẻ.

Đăng ký mở thẻ JCB ngay hôm nay với thủ tục đơn giản và nhanh chóng tại các Ngân hàng thành viên:

Danh sách ngân hàng phát hành thẻ JCB tại Việt Nam

4.2 Biểu phí phát hành thẻ tại các ngân hàng

– Để sử dụng được thẻ JCB thì khách hàng sẽ mất một khoản phí phát hành thẻ với 02 loại thẻ là thẻ trả trước và thẻ ghi nợ. Với thẻ tín dụng sẽ mất thêm các khoản phí thường niên.

– Phát hành thẻ JCB phải chịu phí theo từng ngân hàng

– Dưới đây là biểu phí thẻ JCB tại Ngân hàng ACB:

Thẻ trả trước: Phí phát hành (000 VNĐ/thẻ/năm); Phí gia nhập (30.000 VNĐ/thẻ)

Thẻ ghi nợ: Phí phát hành (000 VND/thẻ/năm); Phí gia nhập (30,000 VNĐ)

Thẻ tín dụng: Phí phát hành (Thẻ chính: 299.000 VND/thẻ/năm, Thẻ phụ: 149.000 VND/thẻ/năm); Phí gia nhập (0 đồng)

5. Thẻ JCB mang đến cho chủ thẻ có những ưu đãi gì?

JCB là gì? Những điều cần biết khi mở thẻ JCB tại các ngân hàng Việt Nam?

Những ưu đãi từ thẻ JCB

Thẻ JCB mang đến rất nhiều ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi giảm đến 20% tại Premier Havana Nha Trang Hotel
  • Giảm giá vé ra vào tự do Fuji-Q Highland
  • Giảm 10% khi thanh toán bằng thẻ JCB tại WATAMI Nhật Bản
  • Nhận Giảm giá đặc biệt dành cho phòng khách sạn với Hotels.com™!
  • Mua sắm bằng thẻ JCB tại Takeya Nhật Bản nhận ưu đãi đặc biệt khi chi ít nhất 5.000 yên
  • Ưu đãi giảm 10% tại nhà hàng Lẩu & Nướng Hai Con Bò

Ngoài ra, chủ thẻ sẽ được hưởng các ưu đãi đến từ ACB (Giảm giá 10% trên tổng hóa đơn khi thanh toán bằng thẻ ACB, JCB); Sacombank (Giảm tới 30% khi thanh toán tại Tiki, Traveloka, Lotte, Nguyen Kim)

6. Những lưu ý khi sử dụng thẻ

– Nếu hay giao dịch bằng thẻ trực tuyến thì bạn nên đăng ký sử dụng thêm dịch vụ J/Secure™ để thêm an toàn cho thẻ.

– Đừng chụp hình thẻ đăng lên lên internet. Với thẻ thanh toán quốc tế thì chỉ cần số thẻ được in trên thẻ, họ tên chủ thẻ, ngày hết hạn và số CAV2 ở phía sau thẻ là có thể mua hàng online. Vì vậy hãy cố bảo vệ thông tin thẻ thật cẩn thận.

– Không nên rút tiền ở máy ATM khác với ngân hàng cấp thẻ. Bởi ở máy ATM của ngân hàng khác sẽ xem thẻ của bạn là thẻ quốc tế và sẽ tính thêm phí rút tiền rất cao. Còn nếu bạn rút tại ngân hàng phát hành thẻ cho bạn thì phí giống như bạn rút thẻ nội địa.

 

Trên đây là đầy đủ các thông tin liên quan đến thẻ JCB mà bất cứ người dùng nào khi muốn có cho mình một thẻ thanh toán quốc tế có đầy đủ các lợi ích khi tham gia thanh toán ở cả trong và ngoài nước. Việc nắm được thẻ JCB là gì, những ưu đãi mà thẻ này mang lại và cách mở thẻ tại các ngân hàng liên kết rất quan trọng nếu bạn muốn có một chiếc thẻ thanh toán đa năng, nhận được nhiều ưu đãi. Hy vọng với những thông tin mà CardTOT chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn biết cách mở và tận hưởng ưu điểm của thẻ.

>>>>>> Ưu đãi lớn dành cho khách hàng

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
0
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart