Hướng dẫn thanh toán cước Grab bằng thẻ tín dụng ngân hàng

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá+1
Đánh giá+1

Hiện nay, không chỉ dịch vụ mua sắm ngày càng phát triển mà con người chúng ta cũng có những đòi hỏi cao hơn về việc di chuyển, đi lại. Đặc biệt, những dịch vụ phương tiện vận chuyển được mọi người sử dụng ngày càng nhiều chính là Grab. Nhằm đáp ứng những nhu cầu của khách hàng cũng như thuận tiện cho các khách hàng trong việc thanh toán các hóa đơn, thẻ tín dụng được phát hành bởi các ngân hàng cũng hỗ trợ các bạn với hoạt động này. Bài viết sau sẽ đem đến cho các bạn những thông tin cũng như cách thức thanh toán Grab bằng thẻ tín dụng.

Mục lục

1. Ưu điểm khi thanh toán bằng thẻ tín dụng

Như chúng ta đã biết, do cuộc sống cũng như công việc cũng như công nghệ phát triển mà mỗi người chúng ta đều chọn cho mình phương thức thanh toán nhanh chóng, thuận tiện nhất. Việc thanh toán bằng thẻ tín dụng đem lại cho mỗi chúng ta rất nhiều những thuận tiện như:

  • Khi sử dụng các thẻ Visa/Master nhanh chóng, sẽ tiết kiệm thời gian hơn khi các tài xế sẽ không phải trả lại số tiền dư. Ngoài ra, với những chiếc thẻ này, các bạn có thể thanh toán trước cho người thân và bạn bè của mình cho chuyến đi.
  • Về giá cước, việc thanh toán bằng thẻ tín dụng hay bằng tiền mặt đều có giá thanh tương đương nhau và các bạn không cần phải chịu thêm bất kỳ khoản phí nào. Đặc biệt nhằm thúc đẩy việc các bạn sử dụng thẻ tín dụng cho thanh toán, các bạn có thể nhận được những chương trình khuyến mãi. Các chương trình khuyến mãi này rất hay được tổ chức cho các khách hàng.
  • Với thẻ tín dụng, các bạn không cần phải nhập lại thẻ cho mỗi lần di chuyển, rất thuận tiện cho các bạn cho những lần sử dụng dịch vụ lần sau.

Với những tiện ích trên, việc sử dụng thẻ tín dụng cho thanh toán là sự lựa chọn thông minh đối với những ai có thẻ tín dụng, đặc biệt trong thời đại công nghệ phát triển hiện đại như hiện nay.

Hiện nay, Grab cung cấp cho các bạn 3 hình thức thanh toán để các bạn có thể lựa chọn. Những hình thức thanh toán đó bao gồm: tiền mặt, sử dụng các thẻ tín dụng như Visa/ MasterCard và Grabpay by moca. Mặc dù hình thức sử dụng tiền mặt để thanh toán là hình thức được mọi người lựa chọn sử dụng nhiều nhưng cũng có nhiều khách hàng lựa chọn thanh toán bằng các loại thẻ tín dụng.

2. Các loại thẻ tín dụng được chấp nhận khi thanh toán Grab

Hiện nay có rất nhiều thẻ tín dụng được phát hành trên thị trường nhưng grab chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế. Đặc biệt, hệ thống có phần kiểm tra các loại thẻ, nếu thẻ của các bạn không phải thẻ tín dụng thanh toán quốc tế, hệ thống sẽ hiện lên dòng thông báo “số thẻ không hợp lệ”

Trong lần đầu tiên khi các bạn nhập thẻ, tài khoản của các bạn sẽ bị trừ 1,000 đồng cho chi phí xác minh thẻ và tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên sau đó số tiền bị trừ này sẽ được hoàn trả lại vào vào tài khoản của các bạn tròn vòng 1 tuần hoặc lâu hơn. Thời gian hoàn trả này phụ thuộc vào từng ngân hàng phát hành thẻ tín dụng cho các bạn, lâu nhất là 30 ngày làm việc.

3. Các bước thanh toán bằng thẻ tín dụng qua ứng dụng Grab

Để thu hút nhiều khách hàng cho sử dụng dịch vụ này hơn, cách thức thanh toán các hóa đơn cho Grab khá đơn giản, dễ sử dụng.

Bước 1.Truy cập Phương thức thanh toán

Đầu tiên, khi các bạn muốn sử dụng thẻ tín dụng cho việc thanh toán này, các bạn mở ứng dụng cùng tài khoản Grab của mình hoặc bạn bè, người thân. Truy cập vào mục Phương thức thanh toán bằng cách bấm vào biểu tượng GrabPay by Moca ngay tại màn hình chính của ứng dụng Grab.

Sau đó bạn sẽ thấy phần phương thức thanh toán, nhấn chọn vào ô thêm phương thức thanh toán và lựa chọn thanh toán bằng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ.

Bước 2.Nhập thông tin thẻ tín dụng

Bạn tiến hành thêm thẻ VISA/Master vào làm hình thức thanh toán của bạn và tiến hành nhập thông tin thẻ vào, thông tin bao gồm: số thẻ, ngày hết hạn, mã thẻ

Hướng dẫn thanh toán cước Garb bằng thẻ tín dụng ngân hàng

Sau khi hoàn thành các thông tin, bạn bấm vào chữ Lưu ở trên góc, lúc này các bạn sẽ được chuyển sang phần xác minh thông tin bằng mã OTP. Mã OTP này sẽ được ngân hàng phát hành thẻ của bạn gửi đến số điện thoại của bạn bằng SMS và chỉ có hiệu lực trong vòng 5 phút. Việc của bạn bây giờ là nhập chính xác mã OTP này cà nhấn Gửi là hoàn tất việc thanh toán cho các tài xế.

Khi hoàn thành quá trình trên, các bạn đã xuất thẻ thành công khi thấy thẻ trong mục GrabPay. Lúc này việc thanh toán và đặt xe bằng thẻ tín dụng đã dễ dàng hơn rất nhiều.  Và lần sau, khi các bạn sử dụng ứng dụng Grab, các bạn chỉ cần nhập địa điểm đến và phần cách thức thanh toán sẽ xuất hiện phần thanh toán bằng thẻ tín dụng để các bạn dễ dàng sử dụng.

4. Một số lưu ý khi thanh toán bằng thẻ tín dụng trên Grab

  1. Nếu thẻ của bạn không được sử dụng với hình thức này thì hệ thống sẽ phát hiện và từ chối. Bạn sẽ nhận được thông báo với nội dung Số thẻ không hợp lệ.
  2. Quá trình xác minh thẻ, tài khoản của bạn có thể bị trừ 1.000đ. Số tiền này sẽ được hoàn trả trong vòng 7 ngày. Nếu thẻ của bạn không đủ điều kiện thì hệ thống thông báo lỗi, không liên kết được thẻ.

Việc liên kết giữa ứng dụng xe công nghệ và các ngân hàng quả thực đã mang đến nhiều tiện ích tuyệt vời cho người dùng.  Với những thông tin trên, các bạn có thể thấy được sự thanh toán nhanh chóng Grab bằng thẻ tín dụng. Chắc chắn bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc bắt đầu sử dụng hình thức trả tiền thông minh này và áp dụng hiệu quả nó.

 

>>>Xem thêm bài viết khác trên CardTOT

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
1
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart