Hướng dẫn sử dụng thẻ tín dụng thanh toán khi đặt hàng trên 1688

Yêu thíchĐã thíchRemoved 1
Đánh giá+1
Đánh giá+1

Mục lục

1688 là gì? Những thông tin bạn cần biết về 1688

Cũng như các trang thương mại điện tử nổi tiếng tại Việt Nam như: Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,.. 1688.com là trang thương mại điện tử nổi tiếng hàng đầu tại Trung Quốc bán đa dạng các mặt hàng được nhiều người ưa chuộng, 1688 còn được biết đến là một website chuyên cung cấp các mặt hàng bán sỉ lớn nhất Trung Quốc cũng như trên toàn thế giới. Số lượng hàng hóa được bày bán trên trang web này đa dạng, phong phú và có giá bán khá rẻ. Trang 1688.com hội tụ và tập trung của những xưởng sản xuất lớn với đa dạng và phong phú về các loại sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng như về thời trang, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, nước hoa, đồ điện tử, đồ gia dụng, đồ nội thất…

Được điều hành bởi tập đoàn Alibaba do Jack Ma sáng lập, đến nay 1688 vẫn là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới mang lại lợi nhuận khổng lồ cho ông lớn này. Cùng với taobao, tmall, aliexpress, 1688 đang chiếm lĩnh thị trường nội địa Trung Quốc và cả nước ngoài, trong đó có người Việt cũng rất ưa chuộng mua hàng ở đây.

Các mặt hàng phổ biến trên 1688 hiện nay

Nơi đây hội tụ hàng trăm nghìn nhà bán buôn đến các thương hiệu lớn và nguồn hàng chất lượng. Các sản phẩm có mẫu mã và chủng loại đa dạng, gần như không thiếu sản phẩm nào. Đặt hàng 1688 bạn sẽ có được đa dạng các loại sản phẩm và tiếp cận được với rất nhiều xưởng sản xuất lớn nhỏ, ở đây các ngành hàng có rất nhiều mẫu mã khác nhau mà giá cả lại vô cùng hợp lý.

Tuy nhiên, được ưa chuộng và nhiều người nhập hàng 1688 nhất là mặt hàng:

  • Quần áo
  • Phụ kiện
  • Các sản phẩm gia dụng
  • Mỹ phẩm

1688.com

Với vô vàn các mặt hàng và kiểu dáng khác nhau, các sản phẩm này trên 1688 bắt kịp theo xu hướng và nhu cầu sử dụng của người dùng, dễ dàng tìm mua và lựa chọn trong hàng vạn sản phẩm được gợi ý.

Đối tượng mua hàng trên 1688

Mỗi một sàn thương mại điện tử luôn lập ra để phục vụ đối tượng khách khác nhau, với 1688 đối tượng khách chủ yếu của trang này đó là:

  • Mua lẻ về dùng
  • Mua buôn số lượng lớn về kinh doanh
  • Tìm nguồn hàng xưởng giá gốc cần xưởng giá tốt chất lượng
  • Người mua là người ở tại Trung Quốc, không phục vụ khách mua quốc tế, nước ngoài

Bởi vậy, khi muốn kinh doanh mặt hàng nào đó, người Việt có xu hướng tìm kiếm sản phẩm trên 1688 để có giá tốt hơn. Mua hàng trên 1688 cho phép mua lẻ, bạn chỉ cần đặt 3 sản phẩm/ 1 món hàng là có mua hàng 1688 được ngay lập tức, rất phù hợp với các bạn kinh doanh nhỏ, mới bắt đầu kinh doanh và có số vốn ít.

Vì giá thành ở trên sàn 1688 rất rẻ rồi nên hầu hết các shop tại đây sẽ không miễn phí ship nội địa Trung Quốc. Mức phí này cũng khá rẻ chỉ từ 5-8 tệ/ lần phí ship tùy vào lượng hàng bạn lấy phí ship sẽ thay đổi nhưng cũng không quá cao.

Sử dụng thẻ tín dụng đặt hàng trên 1688 được không?

Hiện nay trang 1688.com chấp nhận nhiều hình thức thanh toán như: alipay, thanh toán hộ qua công ty trung gian, thẻ tín dụng nước ngoài,… nên bạn hoàn toàn có thể đặt hàng và thanh toán bằng thẻ tín dụng

Thanh toán bằng thẻ tín dụng nước ngoài như Visa, Mastercard, hình thức này khá thuận tiện cho khách hàng đã có sẵn tài khoản. Bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin, chọn mục thanh toán để hoàn thành đơn hàng đã chọn.

Cách đặt hàng và thanh toán bằng thẻ tín dụng khi đặt mua hàng tại 1688.com

Đăng ký tài khoản

Để mua được hàng trên 1688, bạn cần tạo tài khoản theo các bước sau đây:
Bước 1: Trước tiên bạn truy cập vào website 1688.com, kích chuột chọn mục đăng ký tài khoản.
Bước 2: Hãy đăng ký tài khoản với hình thức cá nhân, tức là người mua hàng hoặc doanh nghiệp, tức là người bán hàng tùy vào nhu cầu của bạn.

Bước 3: Tiếp theo bạn điền đầy đủ thông tin đăng nhập, mật khẩu, số điện thoại và xác nhận đăng ký tài khoản.

Hướng dẫn sử dụng thẻ tín dụng thanh toán khi đặt hàng trên 1688

Bạn hãy điền các thông tin cần thiết theo yêu cầu của website:

  • Dòng đầu tiên: tên đăng nhập
  • Dòng thứ 2: Mật khẩu (Lưu ý: mật khẩu cần có cả chữ và số)
  • Dòng thứ 3: Xác nhận mật khẩu
  • Dòng thứ 4: số điện thoại. Mã vùng số điện thoại của Việt Nam là +84. Khi điền thông tin vào bảng, hãy bỏ số 0 ở đầu số điện thoại thay bằng +84.

Bước 4: Xác nhận số điện thoại

Mã xác nhận khi đã được gửi về số điện thoại của bạn thì hãy nhập mã xác nhận và hoàn tất quy trình đăng ký.

Đặt hàng trực tiếp trên website

Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm

Sau khi đã có tài khoản mua hàng 1688, quay trở lại trang chủ và gõ từ khóa tìm kiếm sản phẩm, loại hàng hóa mà bạn đang mong muốn ngay tại thanh tìm kiếm, có thể nhờ công cụ dịch để dịch sang tiếng Trung. Danh sách những sản phẩm liên quan đến từ khóa bạn nhập sẽ hiện ra để bạn lựa chọn.

Để tìm kiếm các sản phẩm bạn nên sử dụng công cụ Google dịch để dịch từ khóa từ tiếng Việt sang tiếng Trung, phục vụ việc tìm kiếm nhanh chóng hơn, cho ra các kết quả đúng hơn. Hoặc nếu bạn đã có hình ảnh sẵn của sản phẩm bạn muốn tìm mua, hãy tìm kiếm bằng hình ảnh, đây là cách nhanh gọn hơn rất nhiều.

Bước 2: Tiến hành đặt hàng

Sau khi tìm kiếm đúng sản phẩm cần mua, bạn chọn mẫu sản phẩm, size có tại shop và “tiến hành đặt hàng ngay”

Hướng dẫn sử dụng thẻ tín dụng thanh toán khi đặt hàng trên 1688

Lưu ý: Bạn cần phân loại sản phẩm theo nhu cầu để dễ dàng chọn sản phẩm ưng ý. Tùy vào từng sản phẩm, bạn sẽ phải đặt tối thiểu 2-3 sản phẩm trở lên shop mới có thể chấp nhận bán lẻ cho bạn.

Khi lựa chọn các sản phẩm của một shop nào đó, bạn cần xem xét sự đánh giá của khách hàng về độ uy tín của shop như thế nào. Độ uy tín được tính theo thứ hàng từ thấp tới cao.

  •  Cấp độ trái tim: mức độ uy tín thấp
  • Cấp độ kim cương: mức uy tín trung bình
  • Cấp vương miện bạc: mức độ uy tín tốt
  • Cấp độ vương miện vàng: mức độ uy tín tốt nhất

Trên 1688, bạn thấy shop nào càng có nhiều đánh giá là Vương miện thì độ uy tín càng cao. Ngoài ra bạn nên thường xuyên đọc comment để biết cảm nghĩ của các khách hàng khác đối với sản phẩm như thế nào. Các shop sẽ được đánh giá theo thang điểm: tốt sẽ nhận được 1 điểm, trung bình không bị trừ, kém bị trừ 1 điểm). Điểm này sẽ là điểm tích lũy được quy đổi thành các cấp độ từ thấp tới cao là trái tim, kim cương, vương miện bạc và vương miện vàng.

Bước 3: Kiểm tra và thanh toán đơn hàng
Khi lựa chọn sản phẩm, bạn cần chú ý đến các thông tin về giá, phí ship, size, màu, số lượng… Đổi giá thành sản phẩm từ Nhân Dân Tệ sang Việt Nam đồng.

Lựa chọn khuyến mãi: Để tối ưu chi phí đặt hàng 1688 của mình, bạn hãy tham khảo các chương trình giảm giá của shop cũng như của kênh 1688. Thường xuyên trên kênh này tung ra các khuyến mãi khủng, chính sách đổi trả hấp dẫn để thu hút người mua hàng.

Sau khi đã lựa chọn được sản phẩm – hàng hóa ưng ý về chất lượng cũng như mức giá bạn sẽ tiến tới bước thanh toán. Bạn có thể thanh toán trên 1688 thông qua thẻ tín dụng từ nước ngoài như Visa, Mastercard:

Chọn phương thức thanh toán bằng thẻ tín dụng và điền đầy đủ thông tin, phần hỗ trợ giao dịch bạn có thể lựa chọn hình thức chuyển khoản ngân hàng sau đó chọn mục thanh toán để hoàn thành đơn hàng đã chọn.

Một số lưu ý khi đặt hàng trên 1688

Cách mua hàng trên 1688 rất đơn giản và dễ thực hiện, tuy nhiên để nhập hàng 1688 về đáp ứng được các yêu cầu của mình bạn cần lưu ý một số thông tin như sau:

Giá bán của các sản phẩm

Đa phần các shop đăng ký trên 1688 đều là xưởng gia công nên giá các mặt hàng nhìn chung rất rẻ, chỉ yêu cầu bạn đặt từ 3 sản phẩm trở nên, bạn có thể tiết kiệm từ 2 – 3 nhân dân tệ trên một mặt hàng. Nên nó hoàn toàn phù hợp nếu bạn đang muốn kinh doanh một shop nhỏ và ít vốn.

Cách chọn sản phẩm

Bạn có thể tìm kiếm các mặt hàng từ quần áo, giày dép, thiết bị điện từ, đồ gia dụng cho tới hàng công nghệ, đồ lưu niệm,…vô vàn những mẫu mã khác nhau. Bạn hãy chọn các shop được đánh giá tốt, mức độ uy tín cao và có giá thành hợp lý để tìm ra được đâu là shop phù hợp với tiêu chuẩn và yêu cầu của mình.

Lưu ý về thanh toán bằng thẻ tín dụng và vận chuyển

Việc thanh toán trên một trang web của Trung Quốc thường gây khó khăn cho khách hàng, thậm chí là gặp rủi ro nếu không tìm hiểu kỹ. Khi mua hàng, mỗi shop đều sử dụng phương thức thanh toán riêng, có thể sản phẩm bạn chọn mua của shop đó nhưng shop không chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng nên bạn cần cân nhắc điều này khi chọn gian hàng và thanh toán.

Cách thanh toán mua hàng bằng thẻ tín dụng quốc tế được nhiều bạn mới tự mua hàng, cách này khá thuận tiện đối với khách hàng có sẵn tài khoản. Nhưng khi thanh toán sẽ phải chịu phí thanh toán quốc tế hơi cao từ 3%-7% tùy vào từng ngân hàng và hầu hết hiện nay hình thức thanh toán này ít được người mua sử dụng nhiều.

Thông thường, các shop trên 1688 không hỗ trợ nhiều việc vận chuyển nội địa Trung Quốc nên phí vận chuyển sẽ cao hơn bình thường, bạn nên chọn các đơn vị vận chuyển uy tín để đảm bảo hàng và đúng thời gian. Có nhiều hình thức vận chuyển thông qua đường hàng không, đường hàng hải, đường bộ. Dù chọn hình thức nào, hãy đảm bảo đơn vị vận chuyển của bạn thực hiện đúng quy định về luật hàng hải và luật thương mại quốc tế.

Hi vọng với những chia sẻ từ bài viết này bạn sẽ có thêm cho mình những thông tin hữu ích để nhập hàng 1688 được thuận lợi và dễ dàng hơn nhé.

 

>>>Xem thêm các bài viết khác trên CardTOT tại đây<<<

 

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 1
1
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart