Hướng dẫn nạp tiền vào thẻ ATM nhanh chóng, an toàn

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá+1
Đánh giá+1

Nhờ sự phát triển của công nghệ 4.0 và nỗ lực chuyển đổi số trong hầu hết các lĩnh vực, ngày càng nhiều người ưa chuộng sử dụng thẻ ATM để thanh toán hàng ngày thay cho tiền mặt bởi tính tiện lợi, dễ dàng và nhanh chóng của phương thức này. Để duy trì thực hiện các giao dịch trên thẻ ATM, người dùng cần biết cách nạp tiền vào thẻ ATM

Các cách nạp tiền vào thẻ ATM nhanh chóng, an toàn

Cách nạp tiền tại cây ATM LiveBank

Hình thức LiveBank được xem là hình thức mới nhất hỗ trợ nạp tiền vào tài khoản nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, hình thức này chỉ có tại một số ngân hàng nên có thể ngân hàng bạn đang sử dụng sẽ không có LiveBank.

Hướng dẫn nạp tiền vào thẻ ATM nhanh chóng, an toàn

Để nạp tiền vào thẻ, bạn chỉ cần thao tác như sau:

Bước 1: Tại màn hình chính, bạn chọn Nộp tiền.

Bạn chọn 1 trong 3 phương thức để tiếp tục:

  • Thẻ ngân hàng: Bạn đưa thẻ ATM vào khe nhận thẻ, thông tin cá nhân của bạn hiện ra, bạn chọn Xác nhận để tiếp tục.
  • CMND/Hộ chiếu: Bạn đưa CMND/Hộ chiếu vào khu vực nhận CMND/Hộ chiếu, đợi một lúc sẽ có nhân viên xuất hiện trên màn hình để hướng dẫn các bạn cách nạp tiền vào tài khoản.
  • Vân tay: Bạn chọn Vân tay để tiếp tục sau đó nhập số CMND/hộ chiếu/số điện thoại và chọn Xác nhận. Nhập vân tay mà bạn đã đăng ký tại khu vực cảm biến vân tay.

Bước 2: Sau đó chọn Tài khoản của tôi nếu muốn nạp vào tài khoản của chính hệ thống ngân hàng của cây ATM đó. Hoặc chọn Tài khoản khác nếu muốn nộp vào tài khoản của bạn tại các ngân hàng khác hoặc tài khoản của người khác. Nhập số tài khoản người thụ hưởng với tài khoản khác.

Bước 3: Tiếp đến, khay nhận tiền mở ra, xếp tiền ngay ngắn bỏ tiền vào trong. Bỏ dây chun ra để máy đếm tiền được chính xác nhất.

Bước 4: ChọnĐếm tiền, sau đó kiểm tra nếu thấy đã đúng số tiền mình nạp vào và số lượng từng mệnh giá thì chọn Xác nhận.

Máy sẽ chạy một lúc và có thông báo nộp tiền thành công. Nhớ kiểm tra tin nhắn thông báo biến động số dư sau khi hoàn thành.

Nạp tiền thẻ ATM tại quầy giao dịch ngân hàng

Nạp tiền vào thẻ ATM tại quầy giao dịch ngân hàng là phương thức truyền thống nhưng lại phổ biến và dễ thực hiện nhất. Quý khách chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Quý khách mang tiền và CMND/CCCD đến chi nhánh hoặc văn phòng giao dịch gần nhất của ngân hàng mở thẻ.

Bước 2: Quý khách điền đầy đủ thông tin trong phiếu nạp tiền theo hướng dẫn của giao dịch viên. Một số thông tin quý khách phải lưu ý và điền thật chính xác bao gồm:

– Ngày/tháng/năm nộp tiền vào thẻ ATM.

– Thông tin người nộp tiền (Họ và tên, số CMND/CCCD, địa chỉ thường trú).

– Thông tin người nhận (Họ và tên, số CMND/CCCD, số tài khoản thụ hưởng, chi nhánh ngân hàng của tài khoản đó).

– Số tiền cần nộp (bằng số và bằng chữ).

– Nội dung nộp tiền.

Bước 3: Quý khách đưa phiếu cho nhân viên hỗ trợ và nhận lại bản sao biên lai. Thông thường, tiền sẽ được chuyển đến tài khoản người nhận trong vòng 24 giờ kể từ khi kết thúc thủ tục.

Cách nạp tiền vào thẻ qua cây ATM thường

Hướng dẫn nạp tiền vào thẻ ATM nhanh chóng, an toàn

Bước 1: Đưa thẻ vào khe ATM và nhập mật khẩu để đăng nhập.

Bước 2: Chọn chức năng nạp tiền vào tài khoản

Bước 3: Sau đó đưa tiền vào khe tiền dưới màn hình của máy ATM theo chiều ngang. Màn hình sẽ hiển thị số tiền, bạn kiểm tra lại và ấn chọn nút xác thực

Bước 4: Cuối cùng là nhận lại thẻ và có thể chọn in biên lai hoặc không.

Cách nạp tiền vào thẻ ATM bằng mẫu ủy nhiệm chi

Quý khách có thể nạp tiền bằng mẫu ủy nhiệm chi để hạn chế việc mang theo tiền mặt. Thông qua nội dung trên giấy ủy nhiệm chi, ngân hàng sẽ chuyển đúng số tiền theo yêu cầu vào tài khoản ATM được chỉ định. Theo đó, khách hàng cần chú ý điền đúng thông tin tài khoản thụ hưởng, tên chủ tài khoản của thẻ ATM để tránh nguy cơ chuyển sai hoặc chuyển nhầm sang tài khoản khác.

Hướng dẫn nạp tiền vào thẻ ATM nhanh chóng, an toàn

Thực hiện nạp tiền vào thẻ ATM bằng giấy ủy nhiệm chi theo các bước như sau:

Bước 1: Khách hàng đến chi nhánh/văn phòng giao dịch gần nhất của ngân hàng mở thẻ và yêu cầu nhân viên cung cấp mẫu ủy nhiệm chi.

Bước 2: Khách hàng điền đầy đủ thông tin trên giấy ủy nhiệm chi. Chú ý các thông tin liên quan đến số tài khoản, tên chủ tài khoản của người nộp tiền và người thụ hưởng để tránh sai sót.

Bước 3: Nhân viên ngân hàng xác nhận thông tin khách hàng và tiến hành trích tài khoản ủy nhiệm chi qua cho tài khoản thụ hưởng được ghi trên giấy yêu cầu.

Nạp tiền thẻ ATM thông qua Mobile Baunking

Tiện ích của hình thức này là bạn có thể nạp tiền vào thẻ mọi lúc mọi nơi mà không cần phải đi kiếm cây ATM hoặc ra phòng giao dịch ngân hàng. Chỉ cần bạn đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Banking của ngân hàng là bạn đã đỡ phải tốn thời gian và công sức khi muốn nạp tiền vào thẻ.

Hướng dẫn nạp tiền vào thẻ ATM nhanh chóng, an toàn

Để sử dụng Mobile nạp tiền vào thẻ, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào website ngân hàng của bạn trên điện thoại, chọn Thanh toán trên thanh Menu và chọn Nạp tiền điện tử.

Bước 2: Sau đó điền đầy đủ thông tin như: Số tài khoản của bạn và các thông tin về họ tên và các thông tin khác tuỳ theo hiển thị của mỗi ngân hàng.

Bước 3: Kiểm tra lại thông tin giao dịch như hình dưới, nhập Mã kiểm tra để đảm bảo bạn không phải là máy. Chọn Xác nhận.

Bước 4: Tiếp đến, bạn nhập mã OTP được hệ thống gửi về số điện thoại đăng ký tài khoản Internet Banking mà ngân hàng bạn đang dùng.

Bước 5: Sau khi nhập mã OTP được gửi về số điện thoại như trong hình, chọn Xác nhận để kết thúc quá trình nạp tiền.

Cách nạp tiền vào thẻ ATM qua ví điện tử

Thêm một cách chuyển tiền mặt vào tài khoản của mình mà quý khách có thể áp dụng đó chính là dùng ví điện tử. Hiện nay, các ứng dụng ví điện tử như MoMo, ZaloPay, Viettel Pay,… ngày càng được ưa chuộng và phát triển nhờ khả năng lưu trữ tiền mặt tích hợp tính năng chuyển khoản, nạp tiền đơn giản, nhanh chóng. Cách nạp tiền vào tài khoản ngân hàng online thông qua ví điện tử được thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập ứng dụng ví điện tử mà quý khách muốn sử dụng.

Bước 2: Quý khách nhấp chọn mục “Chuyển khoản ngân hàng”.

Bước 3: Quý khách tìm ngân hàng của người thụ hưởng, nhập số tài khoản ngân hàng, số tiền cần chuyển, nội dung chuyển tiền rồi nhấn “Tiếp tục”

Bước 4: Quý khách xác nhận lại thông tin chuyển khoản và nhập mã OTP để hoàn tất quá trình giao dịch.

Phí nạp tiền vào thẻ ATM

Đối với cách nạp tiền vào thẻ ATM trực tiếp tại quầy

Khi nạp tiền trực tiếp tại quầy giao dịch ngân hàng, mức phí có thể thay đổi tùy vào ngân hàng, loại tài khoản và số tiền. Thông thường, các mức phí sẽ nằm trong 3 trường hợp sau:

– Nạp tiền tại chi nhánh cùng tỉnh/thành phố: Miễn phí hoặc thu phí theo quy định của ngân hàng.

Nạp tiền tại chi nhánh khác tỉnh/thành phố: Phí giao dịch sẽ thay đổi tùy theo quy định của ngân hàng. Thông thường, phí có thể dao động từ 0,01% đến 0,06% của số tiền gửi, với mức thấp nhất là 20.000 đồng và cao nhất là 2.000.000 đồng.

Nạp tiền ngoại tệ vào tài khoản: Mức phí sẽ phụ thuộc vào chính sách của từng ngân hàng.

Đối với các cách nạp tiền vào thẻ ATM khác

Mức phí nạp tiền vào thẻ ATM có thể khác nhau tùy theo quy định của từng ngân hàng. Dưới đây là biểu phí thông dụng của dịch vụ chuyển tiền vào tài khoản tại một số ngân hàng mà quý khách có thể tham khảo:

Ngân hàng Phí nạp tiền trong cùng hệ thống ngân hàng (đồng/giao dịch) Phí nạp tiền khác ngân hàng (% số tiền)
HDBank Miễn phí

Miễn phí nếu số tiền nộp <= 100.000.000 VNĐ/ngày

0,03%/số tiền vượt nếu số tiền nộp > 100.000.000 VNĐ/ngày

Vietcombank 2.000 – 5.000 0,03%
Agribank 1.100 – 3.300 0,05%
VietinBank Miễn phí 0,01%
Techcombank Miễn phí Miễn phí
BIDV 1.000 – 3.000 0,02%
ACB Miễn phí 0,01%
TPBank Miễn phí Miễn phí
MBBank 3.000 0,045%
DongA Bank 5.500 0,055%
Sacombank Miễn phí 0,01- 0,05%

Tổng hợp

 

Chuyển tiền qua ATM là gì? Những lưu ý khi chuyển tiền qua ATM

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
1
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0