Công bố báo cáo định kỳ về hoạt động chuyển tiền một chiều từ Việt Nam ra nước ngoài chậm nhất trước ngày 20 hàng tháng

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá0
Đánh giá0

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Quyết định 181/QĐ-NHNN về việc công bố báo cáo định kỳ quy định tại Thông tư 20/2022/TT-NHNN ngày 30/12/2022 (Thông tư 20).

Công bố báo cáo định kỳ về hoạt động chuyển tiền một chiều từ Việt Nam ra nước ngoài chậm nhất trước ngày 20 hàng tháng

Quyết định nêu rõ việc công bố định kỳ quy định tại Thông tư 20 hướng dẫn hoạt động chuyển tiền một chiều từ Việt Nam ra nước ngoài và thanh toán, chuyển tiền cho các giao dịch vãng lai khác của người cư trú là tổ chức, cá nhân. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/2/2023.

Theo đó, ban hành cùng quyết định mẫu biểu quy định cụ thể tên gọi của báo cáo là: Báo cáo về tình hình mua, chuyển, mang ngoại tệ ra nước ngoài của người cư trú là tổ chức cho mục đích tài trợ, viện trợ ra nước ngoài.

Báo cáo thực hiện định kỳ hàng tháng. Các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được phép kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối phải chốt số liệu báo cáo tính từ ngày 15 của tháng trước đến ngày 14 của tháng báo cáo. Thời gian nộp báo cáo chậm nhất trước ngày 20 của tháng báo cáo.

Báo cáo được gửi theo phương thức thư điện tử về địa chỉ: baocaongoaite@sbv.gov.vn

Thông tư 20/2022/TT-NHNN có hiệu lực từ ngày 15/2/2023. Thông tư này hướng dẫn các hoạt động mua, chuyển, mang ngoại tệ ra nước ngoài của người cư trú là tổ chức cho mục đích chuyển tiền một chiều quy định tại khoản 1 Điều 7 Nghị định số 70/2014/NĐ-CP; Hoạt động mua, chuyển, mang ngoại tệ ra nước ngoài của người cư trú là công dân Việt Nam cho các mục đích chuyển tiền một chiều quy định tại khoản 2 Điều 7 Nghị định số 70; Hoạt động thanh toán, chuyển tiền cho các giao dịch vãng lai khác quy định tại điểm g khoản 6 Điều 4 Pháp lệnh Ngoại hối (đã được sửa đổi, bổ sung).

Thông tư quy định cụ thể các trường hợp mua, chuyển, mang ngoại tệ ra nước ngoài để phục vụ mục đích tài trợ, viện trợ của tổ chức; Mua, chuyển, mang ngoại tệ ra nước ngoài cho mục đích chuyển tiền một chiều của người cư trú là công dân Việt Nam; Thanh toán, chuyển tiền cho các giao dịch vãng lai khác của người cư trú là tổ chức và cá nhân….

Theo: Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ

Công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung quy định tại Thông tư số 27/2022/TT-NHNN

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
0
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart