Cảnh giác với dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng an toàn, lãi suất thấp

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá0
Đánh giá0

Dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng đã quá quen thuộc với người dùng thẻ, là lựa chọn khi đến hạn trả nợ thẻ tín dụng khi chưa có khả năng tài chính để chi trả. Trên nền tảng Internet chắc hẳn bạn đã bắt gặp rất nhiều lời quảng cáo “đáo hạn thẻ tín dụng an toàn, lãi suất thấp”. Vậy đáo hạn thẻ tín dụng là gì? Dịch vụ này có an toàn như những lời quảng cáo?

Mục lục

Đảo hạn thẻ tín dụng là gì?

Đảo hạn thẻ tín dụng là dịch vụ chủ thẻ vay tiền trả nợ thẻ tín dụng khi đến hạn thanh toán mà chưa đủ khả năng tài chính. Đây là dịch vụ nằm trong chuỗi dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng. Các công ty cung cấp dịch vụ sẽ nạp tiền vào tài khoản để thanh toán dư nợ tín dụng cho bạn. Sau đó, họ sẽ quẹt thẻ qua máy POS để lấy lại tiền ngay sau khi ngân hàng cấp lại hạn mức tín dụng cho chủ thẻ ở kỳ sao kê tiếp theo.

Theo các chuyên gia tài chính ngân hàng, điểm cung cấp dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng đã cung cấp hóa đơn dịch vụ khống cho ngân hàng, bởi chủ thẻ không mua sắm mà chỉ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng. Đây là dịch vụ không minh bạch và không hợp lệ nên các chủ thẻ cần cẩn trọng khi sử dụng dịch vụ này.

Tại sao cần đảo hạn thẻ tín dụng?

Thẻ tín dụng cho phép bạn ứng trước tiền để chi tiêu và phải trả lại cho ngân hàng vào một thời điểm đã được quy định. Nếu đến thời hạn thanh toán, bạn không trả đủ dư nợ tín dụng tối thiểu sẽ bị nợ xấu và ghi vào hệ thống CIC.

Với mỗi mốc thời gian khác nhau, bạn sẽ rơi vào một nhóm nợ khác nhau. Nếu chậm thanh toán từ 1 đến 10 ngày, bạn sẽ rơi vào nợ nhóm 1 và sẽ bị ngân hàng nhắc nhở nạp tiền. Nếu chậm từ 10 đến 30 ngày sẽ rơi vào nợ nhóm 2 và bị tính lãi phạt lên đến hơn 30%/năm. Còn nếu chậm từ 30 đến 90 ngày, bạn sẽ rơi vào nợ nhóm 3 và bị đưa vào danh sách nợ xấu của ngân hàng. Nếu rơi vào nợ nhóm 3, bạn sẽ rất khó trong việc vay tín chấp tiêu dùng và các khoản vay khác tại các ngân hàng. Vì thế, khi gặp khó khăn về tài chính, nhiều người đã tìm đến dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng để tránh bị ghi tên trong danh sách nợ xấu của ngân hàng.

Khi gần đến ngày thanh toán dư nợ tín dụng, ngân hàng sẽ thông báo cho bạn qua tin nhắn qua số điện thoại đã đăng ký khi mở thẻ. Ngoài ra, ngân hàng cũng sẽ gửi bản sao kê hàng tháng qua email, trong đó có thời hạn thanh toán dư nợ và số tiền bạn phải trả. Vì thế, bạn cần để ý thông báo của ngân hàng và có kế hoạch tài chính để trả nợ đúng hạn.

Cần cảnh giác với lời mời đáo hạn thẻ tín dụng an toàn, lãi suất thấp

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng TPHCM với những lời mời chào an toàn, lãi suất thấp, đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên, các chuyên gia tài chính ngân hàng luôn khuyến cáo chủ thẻ cần cảnh giác với dịch vụ này.

Trong quá trình đáo hạn thẻ tín dụng, nhà cung cấp dịch vụ sẽ giữ lại thẻ và CMND/CCCD của bạn để hoàn tất thanh toán. Lúc này, thông tin về thẻ tín dụng của bạn có thể bị lưu lại để sử dụng vào mục đích xấu. Bên cạnh đó, bạn còn có thể bị đánh cắp mã OTP khi đối tượng xấu cài mã độc vào điện thoại.

Về bản chất, đáo hạn thẻ tín dụng là hình thức gia hạn tín dụng “chui” để qua mặt ngân hàng nhằm gia hạn khoản nợ sang kỳ sau. Khi sử dụng dịch vụ này nhiều lần, bạn sẽ bị ngân hàng nghi ngờ. Nếu nghiêm trọng hơn thì ngân hàng có thể đánh dấu giao dịch khả nghi. Thậm chí, ngân hàng sẽ khóa thẻ tín dụng của bạn, đồng thời ngân hàng cũng sẽ có sự theo dõi sát sao hơn đối với tài khoản thẻ của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến độ uy tín của bạn với ngân hàng, gây khó khăn cho các giao dịch sau này.

Vì thế, bạn phải thật thận trọng với dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng lãi suất thấp để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”. Tốt hơn hết, bạn nên điều chỉnh lại hành vi tiêu dùng của mình, sử dụng thẻ tín dụng một cách khoa học và có kiểm soát để chủ động thanh toán dư nợ đúng hạn.

Sử dụng thẻ tín dụng thông minh để không cần nhờ đến dịch vụ đáo hạn

Một số kinh nghiệm về cách dùng thẻ tín dụng thông minh để không cần nhờ đến dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng như:

  • Chọn đúng loại thẻ: Trước khi quyết định đăng ký mở thẻ tín dụng, bạn nên cân nhắc đến nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân. Đồng thời nghiên cứu kỹ về các loại phí và lãi suất mà thẻ áp dụng. Hiện nay, ngân hàng Quốc Tế VIB đang phát hành 10 dòng thẻ tín dụng phù hợp với nhiều đối tượng, nhu cầu.
  • Nắm rõ cách tính lãi suất thẻ: Khi mở thẻ tín dụng, bạn cần nắm được mình sẽ có bao nhiêu ngày được miễn lãi và mức áp dụng lãi suất trong trường hợp chậm thanh toán là bao nhiêu.
  • Tận dụng các ưu đãi từ thẻ: Các ngân hàng sẽ liên kết với rất nhiều đối tác, bạn cần tối đa hóa lợi ích từ những ưu đãi này để tiết kiệm được càng nhiều càng tốt. Với thẻ tín dụng VIB, bạn sẽ được hưởng ưu đãi giảm giá đến 30% về ẩm thực, mua sắm, du lịch tại 25 thương hiệu lớn trên toàn quốc; miễn 100% phí thường niên trọn đời khi mở mới; giảm giá đến 50% quanh năm và trả góp 1%, 0% tại hàng trăm đối tác. Cùng với đó là tính năng hoàn tiền, dặm thưởng, tích điểm,… áp dụng với từng dòng thẻ.
  • Áp dụng nguyên tắc 20-10: Giới hạn mức vay tiêu dùng ở mức tối đa 20% so với thu nhập thực lãnh hằng năm và 10% thu nhập hàng tháng.
  • Quản lý chi tiêu chặt chẽ và có kỷ luật: Không chi tiêu quá mức dẫn đến nợ tín dụng, bạn nên phân chia thu nhập của mình thành nhiều khoản, ưu tiên các khoản chi tiêu thiết yếu và trả nợ, sau đó mới đến các khoản chi tiêu theo sở thích.

Đáo hạn thẻ tín dụng là dịch vụ giải quyết vấn đề thanh toán dư nợ một cách tức thời nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro mà chúng ta không lường trước được. Vì thế, bạn hãy có kế hoạch chi tiêu hợp lý để thanh toán dư nợ, để việc sử dụng thẻ tín dụng phát huy đúng lợi ích tài chính mà nó vốn có.

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
0
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart