Cách hủy thẻ tín dụng MSB và những lưu ý khi hủy thẻ tín dụng MSB

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá+1
Đánh giá+1

Khi gặp những trường hợp bất đắc dĩ, hủy thẻ tín dụng MSB là điều không thể tránh khỏi. Trước khi hủy thẻ, khách hàng cần cân nhắc thật kỹ những điều kiện của ngân hàng để tránh rủi ro về sau.

Nguyên nhân hủy thẻ tín dụng MSB

Thẻ tín dụng MSB mang đến các ưu đãi, tiện ích cũng như khuyến mãi vượt trội dành cho khách hàng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng khách hàng có thể gặp một số vấn đề và muốn hủy thẻ tín dụng ngân hàng MSB, cụ thể như sau:

  • Muốn chuyển sang sử dụng dịch vụ tín dụng của ngân hàng khác: Bạn có thể thấy dịch vụ của một ngân hàng khác phù hợp hơn với nhu cầu của mình, ví dụ như lãi suất thấp hơn, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn hơn, hoặc dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn.
  • Không muốn tiếp tục sử dụng thẻ hiện tại: Có thể bạn không còn nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng hiện tại nữa, có thể do bạn đã tìm thấy phương thức thanh toán khác phù hợp hơn với nhu cầu cá nhân của mình.
  • Thẻ đã không được sử dụng trong một thời gian dài: Nếu bạn không sử dụng thẻ tín dụng trong một thời gian dài, việc hủy thẻ có thể giúp bạn tránh được các phí thường niên thẻ tín dụng và các chi phí khác. Điều này cũng giúp bạn tránh được rủi ro phát sinh chi phí thẻ tín dụng không mong muốn.
  • Gặp các tình huống khẩn cấp: Nếu bạn gặp phải các tình huống khẩn cấp như mất thẻ, thông tin thẻ bị đánh cắp, hoặc có các giao dịch không như ý muốn, việc hủy thẻ ngay lập tức là rất quan trọng để bảo vệ tài khoản và tránh những tổn thất không đáng có.
  • Không kiểm soát được chi tiêu khi sử dụng thẻ tín dụng: Nếu bạn cảm thấy mình không thể kiểm soát chi tiêu khi sử dụng thẻ tín dụng và điều này ảnh hưởng đến tình hình tài chính cá nhân, việc hủy thẻ tín dụng có thể là giải pháp tốt để tránh rơi vào nợ nần và duy trì sự ổn định tài chính.

Các hình thức hủy thẻ tín dụng MSB

Cách hủy thẻ tín dụng MSB và những lưu ý khi hủy thẻ tín dụng MSB

Hủy thẻ tín dụng MSB là việc chấm dứt hoạt động của thẻ. Có 3 hình thức hủy thẻ tín dụng ngân hàng MSB là:

  • Khách hàng chủ động gửi yêu cầu hủy thẻ khi không còn nhu cầu sử dụng nữa;
  • Ngân hàng MSB tự động hủy thẻ khi thẻ hết hiệu lực sử dụng nhưng khách hàng không gia hạn tiếp;
  • Ngân hàng MSB tự động hủy thẻ nếu phát hiện thấy khách hàng có những hành vi gian lận, lừa đảo hay vi phạm quy định, điều khoản mà ngân hàng đưa ra.

Điều kiện hủy thẻ tín dụng MSB

  • Thanh toán hết khoản nợ trong thẻ tín dụng trước khi thực hiện hủy thẻ, bao gồm cả tiền gốc và tiền lãi. Nếu khách hàng chưa thanh toán thì sẽ không thể thực hiện hủy thẻ.
  • Thanh toán các khoản phí phát sinh như phí thường niên, phí sao kê và các khoản phí liên quan khác.
  • Hoàn tất thanh toán 3 loại tiền là số dư nợ trước kỳ, số dư nợ kỳ này và lãi suất chưa trả cho kỳ trước.

Hủy thẻ tín dụng ngân hàng MSB có mất phí không?

Khách hàng được miễn phí hoàn toàn khi hủy thẻ tín dụng ngân hàng MSB. Tuy nhiên, trong trường hợp bị mất thẻ, khách hàng cần báo mất thẻ trước rồi sau đó mới được hủy thẻ. Khi này, bạn sẽ phải nộp thêm khoản phí gọi là phí mất thẻ hay phí phát hành lại thẻ do mất cắp, đánh mất.

Tùy thuộc vào từng loại thẻ tín dụng mà phí thay thế thẻ bị mất sẽ khác nhau. Hiện nay, mức phí thay thế thẻ MSB bị mất dao động từ 99.000 – 299.000 VNĐ/thẻ.

Cách hủy thẻ tín dụng MSB

Cách hủy thẻ tín dụng MSB và những lưu ý khi hủy thẻ tín dụng MSB

Hiện tại ngân hàng MSB không áp dụng hình thức huỷ thẻ tín dụng MSB online trên ứng dụng MSB mBank. Để thực hiện huỷ thẻ tín dụng MSB, bạn cần đến trực tiếp phòng giao dịch hoặc chi nhánh ngân hàng MSB gần nhất và trong giờ hành chính để thực hiện huỷ thẻ. Các bước huỷ thẻ tại ngân hàng như sau:

  • Bước 1: Tới chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng MSB gần nhất và đến quầy giao dịch thông báo/yêu cầu hủy thẻ tín dụng. Sau khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, nhân viên tư vấn sẽ tiến hành xác minh các thông tin cá nhân cũng như thẻ tín dụng bao gồm: Thông tin cá nhân, địa chỉ, dư nợ hiện có trong tài khoản, mã PIN, ngày giao dịch gần nhất và một số thông tin khác
  • Bước 2: Nhân viên giao dịch ngân hàng xác minh những thông tin mà khách hàng cung cấp. Nếu những thông tin mà khách hàng cung cấp trùng khớp với thông tin đăng ký mở thẻ ban đầu, yêu cầu hủy thẻ sẽ được phê duyệt.
  • Bước 3: Nộp lại thẻ tín dụng cho ngân hàng để hoàn thiện việc hủy thẻ. Nếu khách hàng không nộp lại thẻ tín dụng, ngân hàng sẽ xét bạn trong trường hợp mất thẻ tín dụng. Trong trường hợp này bạn cần đóng một khoản phí gọi là “Phí mất thẻ tín dụng”. Nếu chủ thẻ tìm thấy thẻ tín dụng bị mất thì có thể hủy bằng cách cắt đôi thẻ theo đường chéo và sau đó nộp thẻ lại cho khách hàng.

Lưu ý: Khi khách hàng hủy thẻ tín dụng chính thì thẻ tín dụng MSB phụ cũng sẽ bị hủy, không thể sử dụng để thanh toán, thực hiện giao dịch được nữa.

Những lưu ý khi hủy thẻ tín dụng

Khi hủy thẻ tín dụng ngân hàng MSB, khách hàng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

  • Yêu cầu nhân viên ngân hàng hủy thẻ trực tiếp: Khi giao nộp lại thẻ để hủy, bạn nên yêu cầu nhân viên ngân hàng thực hiện việc hủy thẻ trực tiếp trước mặt bạn (cắt thẻ, cho vào máy hủy tài liệu). Điều này nhằm bảo mật thông tin cá nhân của bạn, tránh rò rỉ ra bên ngoài.
  • Thanh toán hết các khoản dư nợ tồn đọng: Trước khi hủy thẻ, khách hàng cần thanh toán hết các khoản dư nợ thẻ tín dụng tồn đọng, bao gồm cả gốc lẫn lãi. Nếu không, bạn sẽ bị tính lãi trên khoản tiền chưa thanh toán và gây ra một số hậu quả về sau như khó vay vốn, lãi suất thẻ tín dụng cao hơn hay điều kiện vay tiền sẽ khắt khe hơn.
  • Gia hạn thẻ khi sắp hết hạn: Khi thẻ tín dụng sắp hết hạn, ngân hàng sẽ liên lạc với bạn để hỏi về nhu cầu gia hạn thẻ. Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng thẻ tiếp tục, bạn có thể thông báo cho nhân viên ngân hàng vào thời điểm đó để thực hiện thủ tục hủy thẻ.

Tóm lại, việc hủy thẻ tín dụng là điều không mong muốn đối với cả ngân hàng lẫn người dùng. Việc trả phí hủy thẻ là điều tất yếu và mỗi ngân hàng sẽ có mức phí khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định hủy thẻ, đồng thời đảm bảo đáp ứng các điều kiện tiên quyết của ngân hàng trước khi đến điểm giao dịch để tránh những hậu quả không mong muốn.

 

Nguyên nhân nào dẫn đến giới hạn rút tiền thẻ ATM?

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
1
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0