Cách đăng ký mở thẻ tín dụng Online? Danh sách ngân hàng mở thẻ tín dụng Online

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá0
Đánh giá0

Mở thẻ tín dụng Online trên nền tảng công nghệ 4.0 thật đơn giản, bạn chỉ cần 5 tới 10 phút điền thông tin và upload hồ sơ Online và nhận kết quả ngay trong 24 giờ Khi mở thẻ tín dụng Online bạn hoàn toàn được miễn phí phát hành thẻ, miễn phí thương niên, được hoàn tiền/ giảm giá khi mua sắm Online hoặc Offline, được trả góp lãi suất 0%,… Vậy mở thẻ tín dụng Online như thế nào? Hiện nay những ngân hàng nào chấp nhận mở thẻ tín dụng Online? hãy cùng CardTOT tìm hiểu nhé.

Mục lục

1. Điều kiện làm thẻ tín dụng Online

Cách đăng ký mở thẻ tín dụng Online? Danh sách ngân hàng mở thẻ tín dụng Online

Điều kiện mở thẻ tín dụng

Hiện nay đăng ký mở thẻ tín dụng online cũng rất đơn giản và thuận tiện, bạn chỉ cần đáp ứng một số yêu cầu cơ bản:

Là công dân sinh sống và làm việc tại khu vực được hỗ trợ mở thẻ

Không đời nào ngân hàng ở Việt Nam lại chấp nhận làm thẻ tín dụng cho một người nước ngoài đang sinh sống tại đất nước của họ cả. Giống như việc giám sát nguồn lực tài chính thường xuyên, ngân hàng cũng cần xác định chính xác địa điểm thường trú, tạm trú hợp pháp của bạn.

Bạn phải đảm bảo, chứng minh mình là công dân Việt nam, có độ tuổi từ 18 trở lên hoặc nếu là công dân nước ngoài phải đủ điều kiện cư trú tối thiểu 18 tháng tại Việt Nam. Bạn sẽ cung cấp ảnh chụp chân dung người đứng tên thẻ tín dụng, chụp 2 mặt của CMND hoặc Thẻ căn cước công dân và các trang của hộ khẩu thường trú có tên người yêu cầu mở thẻ tín dụng

Có nguồn tài chính ổn định

Với bất kỳ hình thức cho vay nào của ngân hàng đều yêu cầu khách hàng của họ chứng minh được khả năng trả nợ. Có hai cách chứng minh khả năng tài chính: Thu nhập hoặc tài sản đảm bảo.

Làm thẻ tín dụng bằng cách chứng minh thu nhập còn được gọi là làm thẻ tín dụng tín chấp, thẻ tín dụng thế chấp là thẻ tín dụng yêu cầu chứng minh bằng tài sản đảm bảo (có thể là sổ tiết kiệm, chứng chỉ tiền gửi, giấy tờ có giá khác được ngân hàng chấp thuận). Đa phần khách hàng làm thẻ tín dụng theo hình thức tín chấp vì thủ tục nhanh gọn hơn.

Điều kiện mở thẻ tín dụng, hầu hết các ngân hàng sẽ yêu cầu khách hàng chứng minh mức thu nhập hàng tháng của mình, thu nhập ổn định từ 4,5 triệu/ tháng trở lên. Cụ thể là bạn sẽ cung cấp ảnh chụp của các loại giấy tờ có thể chứng minh tài chính như thẻ tiết kiệm, giấy chứng nhận đăng ký xe, hợp đồng bảo hiểm,…

Có giấy tờ pháp lý đầy đủ 

Có CMND/ CCCD hoặc Hộ chiếu, không bị rách/ nát, mờ số

Không có nợ xấu tại thời điểm đăng ký mở thẻ

Ngoài ra, bạn sẽ cung cấp thêm thông tin trên mẫu đề nghị mở thẻ tín dụng hoặc yêu cầu mở thẻ tín dụng được yêu cầu theo nội dung của mỗi ngân hàng khác nhau

2. Cách đăng ký mở thẻ tín dụng Online

Hiện nay có 2 cách đăng ký thẻ tín dụng Online cơ bản là đăng ký trên trình duyệt website của Ngân hàng hoặc trên app Mobile Smartphone (iOS và Android). Khi sử dụng App Mobile Banking bạn sẽ được sử dụng nhiều tiện ích hữu ích tích hợp trên app như đăng ký vay tiền online ngay trên app, mở sổ tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện/ nước/ cước internet, mua/nạp tiền điện thoại, mua vé tàu/xe/máy bay, thanh toán online thương mai điện tử, mua bảo hiểm,…

Cách đăng ký mở thẻ tín dụng Online? Danh sách ngân hàng mở thẻ tín dụng Online

Mở thẻ tín dụng. Ảnh internet

Trước đây, khi khách hàng có nhu cầu mở thẻ tín dụng sẽ phải đến quầy giao dịch để mở hồ sơ và xác nhận để được phê duyệt tài khoản. Tuy nhiên, nhu cầu mở thẻ tín dụng đang ngày càng phổ biến hơn vì vậy các ngân hàng đã bắt đầu áp dụng hình thức mở thẻ tín dụng online để khách hàng có thể tiện lợi hơn khi tiếp cận hình thức thanh toán này. Đặc biệt là những khách hàng ở nông thôn hoặc không có thời gian để đến ngân hàng mở thẻ tín dụng.

Bước 1: Truy cập và đăng nhập vào hệ thống trang chủ hoặc ứng dụng Internet Banking của ngân hàng muốn mở thẻ.

Bước 2: Chọn mục đăng ký thẻ tín dụng và điền những thông tin theo yêu cầu. Sau khi ngân hàng tiếp nhận được hồ sơ đề nghị mở thẻ thì khách hàng sẽ nhận được điện thoại hoặc tin nhắn liên hệ từ nhân viên của ngân hàng để được tư vấn về sản phẩm thẻ tín dụng.

Bước 3: Hoàn tất quy trình đăng ký thẻ. Ở bước này, nếu hồ sơ của bạn cần bổ sung thêm thông tin thì nhân viên ngân hàng sẽ yêu cầu trong quá trình tư vấn. Sau khi hoàn tất các thủ tục và yêu cầu cần thiết thì khách hàng sẽ nhận được lịch hẹn lấy thẻ tín dụng và thanh toán một số chi phí nếu có cho ngân hàng.

Lưu ý rằng đối với cả mở thẻ tín dụng online tại website hoặc ứng dụng của ngân hàng thì đều nhận được cuộc gọi tư vấn của nhân viên ngân hàng để xác minh danh tính cũng như trao đổi rõ hơn về hình thức này.

3. Danh sách ngân hàng chấp nhận mở thẻ tín dụng Online

Hiện nay, bạn có thể đăng ký mở thẻ tín dụng Online bằng cách đăng ký trên website ngân hàng hoặc app trên điện thoại theo ngân hàng bạn mong muốn. Tuy nhiên không phải ngân hàng hay công ty nào cũng chấp nhận mở thẻ tín dụng Online, dưới đây là danh sách các ngân hàng, công ty hiện nay đang cho phép khách hàng có thể đăng ký mở thẻ tín dụng bằng hình thức Online:

  • Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB)
  • Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
  • Ngân hàng CitiBank Việt Nam (CitiBank)
  • Ngân hàng Standard Chartered Bank (Vietnam)
  • Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (VietcomBank)
  • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (TechcomBank)
  • Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)
  • Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit)
  • Công ty tài chính Vietmoney

4. Những lưu ý khi đăng ký mở thẻ Online

Mở thẻ tín dụng online là hình thức tiện lợi giúp bạn tiết kiệm được thời gian thay vì phải đến ngân hàng để hoàn thành thủ tục mở thẻ. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điểm khi thực hiện mở hồ sơ thẻ tín dụng online như:

  • Khách hàng nên tìm hiểu rõ về thông tin ngân hàng phát hành thẻ tín dụng về độ uy tín, công khai minh bạch về chính sách, điều khoản khi mở thẻ
  • Cần lưu ý về lãi suất rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng vì thông thường khoản phí và lãi khi rút tiền mặt sẽ có sự chênh lệch so với khi sử dụng thẻ để thanh toán giao dịch trực tuyến hoặc trả thẻ trực tiếp
  • Bạn cần lưu ý về hạn mức thẻ là mức tiền tối đa mà bạn có thể sử dụng để chi tiêu. Khách hàng cần cân nhắc về nhu cầu chi tiêu và tình hình tài chính để đưa ra mức đề nghị phù hợp và tránh trường hợp chúng ta sử dụng vượt mức thì phải thanh toán lãi suất và phí.
  • Thoả thuận với ngân hàng về hình thức nhận sao kê và thời gian thanh toán.
    Kiểm tra kỹ các nội dung thông tin cung cấp cho ngân hàng cũng như nội dung trao đổi với nhân viên để đảm bảo tính chính xác và minh bạch
  • Không cho người khác sử dụng thông tin cá nhân của bạn để đăng ký thẻ tín dụng online
  • Kiểm tra chi tiết thông tin thẻ tín dụng khi nhận thẻ

 

>>>Mở thẻ tín dụng Online VIB chỉ 30 phút có ngay

>>>Xem thêm các bài viết khác trên CardTOT

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
0
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Shopping cart