Bí quyết giảm tối đa phí thường niên thẻ tín dụng

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá+1
Đánh giá+1

Phí thường niên thẻ tín dụng luôn là điều khách hàng quan tâm khi mở thẻ tín dụng, mức phí có thể dao động từ 100.000 đồng đến 1 triệu đồng tuỳ từng ngân hàng và dịch vụ thẻ khách hàng sử dụng. Thường khi khách hàng sử dụng thẻ tín dụng sẽ có lúc nhận được thông báo tin nhắn trừ tiền cho loại phí này. Đây là một trong những loại phí bắt buộc khách hàng phải thanh toán nhằm bù đắp và xây dựng thêm các dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Vậy có cách nào để giảm tối đa phí thường niên khi sử dụng creditcard? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn bí quyết để giảm tối đa phí thường niên khi sử dụng thẻ tín dụng ngân hàng

Phí thường niên thẻ tín dụng là gì?

Phí thường niên thẻ tín dụng là khoản phí mà hàng năm các chủ thẻ phải trả cho ngân hàng để đảm bảo duy trì thẻ và những tính năng của thẻ. Để sử dụng các dịch vụ của thẻ tín dụng, người dùng cần hoàn thành phí thường niên đầy đủ và đúng hạn.

Hiện nay, phí thường niên của các thẻ credit tại các ngân hàng dao động từ 100.000 đồng đến 1 triệu đồng tuỳ từng ngân hàng và dịch vụ thẻ khách hàng sử dụng. Nếu sử dụng càng nhiều tiện ích của thẻ tín dụng thì mức phí sẽ càng cao.

Cách tính phí thường niên và thời gian thu phí

Phí thường niên thường được tính và thu vào tháng 12. Nếu thời gian tham gia của khách hàng chưa đủ năm thì thu theo số tháng tham gia thực tế trong năm.

Bí quyết giảm tối đa phí thường niên thẻ tín dụng

Số tháng tham gia được tính như sau: Nếu khách hàng tham gia trước ngày 15 trong tháng thì tính phí kể từ tháng bắt đầu tham gia trở đi. Ngược lại, nếu khách hàng tham gia tử ngày 15 trở đi trong tháng thì tính phí từ tháng liền kề sau của tháng tham gia trở đi.

Biểu phí thường niên của các ngân hàng phát hành creditcard hiện nay

Phí thường niên của thẻ credit thường được tính dựa vào hạn mức thẻ. Hơn thế, loại phí này dành cho các hạn mức không giới hạn thường được tính rất cao bởi nhiều ngân hàng. Khách hàng có thể tham khảo bảng phí của một số ngân hàng hiện nay dưới đây.

Không nộp phí thường niên thẻ tín dụng có sao không?

Đối với loại thẻ này, khách hàng sẽ phải trả phí thường niên kể cả khi không sử dụng nó, kể cả khi bạn đã khoá thẻ tín dụng nhưng không làm thủ tục báo huỷ thẻ, bạn vẫn phải đóng phí thường niên. Nếu không đóng phí, người dùng sẽ bị phạt, mức phí tính theo tháng/ năm là khá cao.

Số tiền phí thường niên cho thẻ credit mà bạn không đóng theo quy định sẽ được chuyển thành dư nợ trả chậm và chịu áp dụng lãi suất.

Việc không đóng phí thường niên dài hạn sẽ khiến khách hàng nằm trong danh sách nợ xấu lưu trữ trên CIC, giảm điểm tín dụng, ảnh hưởng đến uy tín đối với các ngân hàng, tổ chức tín dụng. Dẫn đến nhiều khó khăn cho việc tiếp cận nguồn vay vốn tới các ngân hàng cũng như các tổ chức tài chính chính thống

Bí quyết giảm tối đa phí thường niên khi sử dụng thẻ tín dụng

Khách hàng có thể tham khảo một số cách sau:

Tận dụng các chương trình ưu đãi, khuyến mãi

Có nhiều chương trình mua sắm ưu đãi cho khách hàng sở hữu thẻ tín dụng từ 30-50% hoặc cao hơn. Khách hàng có thể nắm bắt những cơ hội này để mua sắm những món đồ cần thiết giúp tiết kiệm chi phí.

Lựa chọn các loại thẻ được tích điểm thưởng

Các loại thẻ tín dụng loại này khá phổ biến hiện nay. Khi mua sắm khách hàng thanh toán bằng cách quẹt thẻ tín dụng sẽ được tích lũy điểm thưởng. Từ đó quy đổi ra phí thường niên hoặc quà tặng. Phí thường niên sẽ giảm đáng kể hoặc miễn phí nếu khách hàng chi tiêu nhiều.

Bí quyết giảm tối đa phí thường niên thẻ tín dụng

Trên thị trường hiện có nhiều thẻ credit tích lũy điểm thưởng tốt như thẻ tín dụng Citibank Reward, HSBC, VIB, TPbank, Vietcombank, VPbank, SCB, Maritime Bank, Sacombank,…

Chọn các ngân hàng có ưu đãi

Một số thẻ tín dụng sẽ được miễn phí thường niên từ 1-2 năm tùy ngân hàng. Mặc dù miễn phí được 1-2 năm nhưng cũng giúp giảm được phần nào phí thường niên. Hoặc có một số ngân hàng quy định chỉ tiêu đạt doanh số sẽ được miễn phí này. Khách hàng nên tận dụng các ưu đãi này.

Thỏa thuận với ngân hàng

Thông thường phí thường niên sẽ không thay đổi và duy trì cố định. Song thực tế nó là giá bán của sản phẩm nên có thể thỏa thuận được.

Các ngân hàng phải đầu tư thực hiện quảng cáo, marketing để có được khách hàng. Do đó, họ sẽ không muốn khách hàng của họ ngừng sử dụng thẻ. Bạn hoàn toàn có thể thỏa thuận với ngân hàng để được giảm hoặc miễn phải đóng phí thường niên. Điều này phụ thuộc vào khả năng của khách hàng cũng như tiềm lực tài chính của tổ chức tín dụng.

Tổng hợp

 

Thẻ tín dụng phi vật lý Vpbank là gì? Hạn mức, phí thường niên bao nhiêu?

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
1
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0