Thời hạn sử dụng thẻ ATM là bao lâu? Thẻ ATM hết hạn có gửi tiền vào được không?

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá+1
Đánh giá+1

Ngày nay, thẻ ATM được xem là phương tiện giao dịch cần thiết đối với nhiều người. Tuy nhiên, thẻ ATM cũng có hạn sử dụng, được quy định bởi từng ngân hàng. Thời hạn sử dụng thẻ thường được in trên mặt của thẻ ATM, thông thường từ 5 đến 10 năm.

Thời hạn sử dụng thẻ ATM là bao lâu?

Thẻ ATM thường có thời hạn sử dụng được in trực tiếp trên mặt trước của thẻ. Các ngân hàng có thể thiết lập các quy định cụ thể về thời hạn sử dụng của thẻ.  Ở Việt Nam, các ngân hàng thường quy định rằng một thẻ ngân hàng có thể sử dụng từ 5 đến 10 năm, sau đó cần phải gia hạn và đổi thẻ mới để tiếp tục sử dụng. Nếu không, thẻ ngân hàng hết hạn sẽ bị tự động khóa và không thể sử dụng để thực hiện các giao dịch ngân hàng.

Thời hạn sử dụng thẻ ATM là bao lâu? Thẻ ATM hết hạn có gửi tiền vào được không?

  • Ngân hàng Techcombank, Agribank, VPBank, Vietinbank và ngân hàng số Timo by BVBank: thẻ ATM nội địa có thời hạn sử dụng là 05 năm.
  • Ngân hàng quốc tế VIB: thẻ ngân hàng nội địa có thời hạn sử dụng là 08 năm.
  • Ngân hàng Vietcombank: 07 năm là thời hạn sử dụng của thẻ ATM nội địa.

Cách kiểm tra ngày hết hạn thẻ ATM nhanh chóng, chính xác

Kiểm tra trực tiếp thông tin trên thẻ ATM

Đa phần với các loại thẻ ATM, ngày phát hành thẻ và ngày hết hạn thường được in ở mặt sau của thẻ. Bạn có thể kiểm tra thẻ của mình các thông tin này.

Kiểm tra online bằng dịch vụ Internet/Mobile banking

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra thông tin về hạn sử dụng của thẻ ngân hàng thông qua dịch vụ Internet Banking hoặc Mobile Banking của ngân hàng. Bạn chỉ cần đăng nhập vào cổng Internet Banking hoặc ứng dụng di động của ngân hàng và chọn mục Thẻ. Tại đây, bạn sẽ có thể xem thông tin chi tiết về thẻ ngân hàng bao gồm ngày hết hạn của thẻ, giúp bạn dễ dàng theo dõi thời hạn sử dụng của thẻ và chuẩn bị cho việc gia hạn thẻ khi cần thiết.

Kiểm tra tại cây ATM

Thời hạn sử dụng thẻ ATM là bao lâu? Thẻ ATM hết hạn có gửi tiền vào được không?

Kiểm tra thông tin về hạn sử dụng của thẻ ngân hàng bằng cách đưa thẻ vào bất kỳ máy ATM nào. Nếu thẻ ngân hàng đã hết hạn và bị khóa, màn hình của máy ATM sẽ hiển thị thông báo để thông báo cho bạn, giúp bạn kiểm tra nhanh chóng và tiện lợi trạng thái hiện tại của thẻ ngân hàng.

Tiền trong tài khoản có bị mất khi thẻ ATM hết hạn không?

Khi thẻ ngân hàng hết hạn, số tiền trong thẻ của bạn không bị mất đi. Bạn có thể mang Căn cước công dân ra ngân hàng để rút toàn bộ số tiền trong thẻ. Hoặc bạn gia hạn thẻ để tiếp tục sử dụng tại cây ATM bình thường.

Thẻ ngân hàng hết hạn: Muốn dùng tiếp phải làm gì?

Sau khi hết hạn, thẻ ngân hàng của sẽ bị ngân hàng khóa. Nếu muốn sử dụng tiếp, bạn phải tới ngân hàng mở lại thẻ theo hướng dẫn.

Các bước làm lại thẻ ATM hết hạn như sau:

  • Bước 1: Đến chi nhánh/quầy giao dịch ngân hàng gần nhất.
  • Bước 2: Thông báo với giao dịch viên thẻ ngân hàng của bạn hết hạn và yêu cầu gia hạn hoặc làm mới thẻ để tiếp sử dụng.
  • Bước 3: Xuất trình các loại giấy tờ cần thiết theo yêu cầu (Căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực).
  • Bước 4: Điền đầy đủ thông tin vào mẫu đơn được cung cấp.
  • Bước 5: Giao dịch viên xác nhận thông tin và thông báo ngày nhận thẻ cho bạn.

Gia hạn thẻ ATM mất bao lâu?

Thời gian gia hạn thẻ ngân hàng còn phụ thuộc vào khung giờ bạn đến giao dịch tại ngân hàng. Nếu bạn đến vào giờ cao điểm sẽ phải xếp hàng chờ rất lâu mới đến lượt. Tuy nhiên, nếu bạn đến sớm, thời gian gia hạn thẻ ngân hàng chỉ diễn ra khoảng 15 phút.

Thẻ ATM hết hạn có gửi tiền vào được không?

Tài khoản thẻ ATM bị hết hạn vẫn giao dịch bình thường chỉ không rút được tiền tại các cây ATM. Vậy bạn có thể gửi tiền vào tài khoản bình thường. Còn muốn rút tiền trong trường hợp này, bạn phải đến ngân hàng để thực hiện giao dịch.

Trong quá trình sử dụng thẻ ngân hàng, chủ thẻ đặc biệt lưu ý những điều dưới đây để bảo mật thông tin tuyệt đối cũng là biện pháp đảm bảo sự an toàn cho tài khoản của mình.

  • Kiểm tra thông tin cá nhân được in trên ATM khi nhận thẻ từ ngân hàng.
  • Không đưa thẻ hoặc tiết lộ thông tin thẻ cho bất cứ người nào.
  • Tránh để trầy xước băng từ màu đen mặt sau thẻ ATM. Tốt nhất cất giữ thẻ thật cẩn trọng, tránh gây ra cọ xát.
  • Lưu ý trong quá trình cất giữ bởi thẻ được làm từ chất liệu nhựa nên dễ cong vênh và gãy.
  • Lưu ý thay đổi mã PIN 06 tháng/lần để đảm bảo bảo mật tài khoản cho thẻ

Tổng hợp

 

Tại sao hồ sơ đăng ký thẻ tín dụng của bạn bị từ chối?

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
1
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0