Lãi suất thẻ tín dụng HSBC hiện nay được tính như thế nào?

Yêu thíchĐã thíchRemoved 0
Đánh giá+1
Đánh giá+1

Sở hữu một chiếc thẻ tín dụng HSBC đem lại rất nhiều lợi ích và ưu đãi cho người sử dụng. Tuy nhiên, nếu không hiểu rõ về lãi suất thẻ tín dụng HSBC có thể bạn có thể mắc phải một số sai lầm khi chi tiêu bằng thẻ làm mất thêm một khoản tiền không đáng có.

Thẻ tín dụng HSBC là gì?

Thẻ tín dụng HSBC là loại thẻ do ngân hàng HSBC phát hành cho phép bạn chi tiêu trước trả tiền sau, miễn lãi lên đến 45 ngày. Phí trên thẻ thấp chỉ từ 1,7 – 2% rút tối đa 100% hạn mức trên thẻ vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

Lãi suất thẻ tín dụng HSBC hiện nay được tính như thế nào?

Tất cả các thẻ tín dụng HSBC đều có thời hạn miễn lãi. Nếu bạn hoàn trả một phần tối thiểu hoặc toàn bộ số dư tín dụng của mình trước ngày đến hạn, bạn sẽ không phải trả bất kỳ khoản lãi suất nào.

Các loại thẻ tín dụng HSBC

Hiện nay ngân hàng HSBC đang cung ứng ra thị trường tất cả 4 loại thẻ tín dụng được chia thành 2 loại như sau:

Thẻ Visa HSBC: Là thẻ của thương hiệu Visa phối hợp với ngân hàng HSBC phát hành có khả năng thanh toán tại tất cả các điểm bán hàng và cây ATM có biểu tượng Visa trên toàn cầu. Thẻ mang thương hiệu Visa của ngân hàng HSBC gồm 3 hạng thẻ:

  • Thẻ tín dụng HSBC Visa Chuẩn
  • Thẻ tín dụng HSBC Visa Vàng
  • Thẻ tín dụng HSBC Visa Bạch Kim

Lãi suất thẻ tín dụng HSBC hiện nay được tính như thế nào?

Thẻ Mastercard: Thẻ mang thương hiệu Mastercard có chức năng thanh toán quốc tế khi mua sắm tại các đơn vị liên kết với Mastercard. Đó là thẻ tín dụng HSBC Premier World MasterCard®.

Cách tính lãi suất thẻ tín dụng HSBC

Thanh toán trước hạn

HSBC sẽ quy định ngày đến hạn thanh toán của các loại thẻ. Nếu bạn thanh toán trước ngày đến hạn, thì bạn sẽ không phải trả bất kỳ lãi suất nào. Ngày đến hạn thanh toán được quy định như sau:

  • Thẻ tín dụng Visa chuẩn: 45 ngày
  • Thẻ tín dụng Visa vàng: 45 ngày
  • Thẻ tín dụng Visa bạch kim: 55 ngày
  • Thẻ tín dụng Premier World MasterCard: 55 ngày.

Lãi suất quá hạn

Nếu chủ thẻ không thanh toán toàn bộ số dư nợ cuối kỳ vào hoặc trước ngày đến hạn thanh toán thì tiền lãi sẽ được áp dụng mà không cần thông báo trước ngay cả khi chủ thẻ đã thanh toán đủ phần thanh toán tối thiểu. Tiền lãi sẽ được tính theo phương pháp sau:

Số tiền lãi ngày = Dư nợ cuối ngày tính lãi x Lãi suất tính lãi/365

Trong đó:

  • Dư nợ cuối ngày: Bao gồm tất cả giao dịch thẻ nằm trong số dư nợ cuối kỳ cũng như các giao dịch mới ghi nhận vào tài khoản thẻ từ ngày lập bảng cuối cùng, tính từ ngày thực hiện giao dịch và bất kỳ khoản tiền nào khác nằm trong số dư nợ cuối kỳ kể từ ngày lập bảng cuối cùng cho đến khi số dư nợ cuối kỳ được trả đầy đủ.
  • Lãi suất tính lãi: Được tính theo mức lãi suất hàng năm có hiệu lực tại thời điểm áp dụng.
  • Tiền lãi sẽ bằng số tiền lãi ngày được cộng dồn hàng ngày tính từ ngày thực hiện giao dịch cho đến khi số dư nợ cuối ngày được thanh toán đầy đủ.
  • Lãi suất điều chỉnh: Chủ thẻ và ngân hàng theo đây đồng ý rằng lãi suất tính lãi được quy định tại biểu phí thẻ tín dụng sẽ có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố thị trường. Mức lãi suất cụ thể được điều chỉnh (nếu có) sẽ được thể hiện trong biểu phí thẻ tín dụng điều chỉnh và được ngân hàng thông báo bằng văn bản cho chủ thẻ theo cách mà ngân hàng có thể cho là phù hợp.

 

Lãi suất thẻ tín dụng là gì? Cách tính lãi suất thẻ tín dụng như thế nào?

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
1
CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0